Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Martinez đang làm xuất sắc hơn Moyes!
Minh Nhi • 06:55 ngày 20/04/2014
Từng bước một, Roberto Martinez đang chứng tỏ ông thậm chí còn xuất sắc hơn David Moyes tại Everton.
    Đầu tiên hãy nói về chuyển nhượng và khả năng dùng người. Mùa Hè vừa qua, Everton bán Fellaini cho M.U với giá 27,5 triệu bảng. Khoản tiền đó ngay lập tức được Martinez sử dụng hết để tái cơ cấu đội hình, trong đó đáng chú ý nhất là việc ông chi ra hơn 12 triệu bảng mua James McCarthy. Chưa hết, Martinez còn đi mượn 3 cầu thủ Romelu Lukaku, Gareth Barry và Gerard Deulofeu. Để rồi bây giờ, bộ ba “hàng mượn” kể trên cùng với McCarthy đang là những nhân tố không thể thay thế ở Everton. 

    Chưa hết, Martinez còn là người giới thiệu 2 tài năng trẻ John Stones và Ross Barkley cho bóng đá Anh, trong đó Barkley là người không được Moyes sử dụng nhiều khi còn ở Goodison Park. Với Moyes thì sao, ai cũng biết bản hợp đồng Fellaini giờ đang là thảm họa tại Old Trafford. Nói riêng về sự nhạy bén trên TTCN và cách dùng người, Martinez đã gây ấn tượng mạnh hơn hẳn Moyes.

    Kế đến, hãy xét đến sự thay đổi trong lối chơi và khả năng chiến thuật. Everton của Martinez mùa này hoạt động dựa trên khả năng kiểm soát thế trận tốt, chơi bóng ngắn, ban chuyền rất nhiều ở hàng tiền vệ. Bằng chứng là sau 34 vòng mùa này, thời gian kiểm soát bóng trung bình/trận của họ là 55,9%, trong khi con số của mùa trước chỉ là 52,47%. Người chuyền bóng nhiều nhất của Everton mùa này là Barry với 1966 đường chuyền. Còn với Moyes, cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất của ông tại M.U là Michael Carrick cũng chỉ có 1645 đường chuyền. Martinez đã thay đổi lối chơi Everton rất rõ rệt. Họ chơi chủ động hơn rất nhiều so với thời Moyes.

    Ngay ở khả năng chiến thuật, trong khi Moyes đang bị chỉ trích ở M.U suốt giai đoạn dài thì Martinez liêp tiếp gây ấn tượng, ví dụ như việc ông kéo Lukaku sang đá lệch cánh phải trong trận thắng 3-0 trước Arsenal mới đây, hay ý tưởng kéo Leighton Baines lên đá tiền vệ trụ, điều Moyes không bao giờ nghĩ đến. 

    So sánh Moyes và Martinez tại everton (tính tại Premier League)

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội