Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Những hậu vệ triển vọng của M.U đã lớn đến đâu?
Minh Đức • 14:15 ngày 15/05/2014
Trong những năm cuối nhiệm kỳ của mình, Sir Alex Ferguson đã mang về không ít những cầu thủ trẻ triển vọng ở hàng thủ cho M.U. Kể từ đó đến thời điểm chuyển giao quan trọng này, vai trò của họ tại sân Old Trafford đã có những chuyến biến nhất định.
    Những cái tên đáng chú ý nhất ở hàng thủ mà Sir Alex đem về sân Old Trafford, có thể kể ra là: anh em Rafael và Fabio Da Silva, trung vệ Chris Smalling, trung vệ Phil Jones và hậu vệ trái Alex Buttner.

    Kể từ khi Gary Neville giải nghệ, Rio Ferdinand xuống phong độ, Nemnaja Vidic bị chấn thương hành hạ, những cái tên trẻ tuổi nói trên bắt đầu được thử lửa. Xét một cách công bằng, tất cả đều đã có những đóng góp đáng khen ngợi cho thành công chung của đội bóng, dù vẫn còn những mặt hạn chế.

    Rafael Da Silva
    Trong 2 anh em nhà Da Silva, chỉ có Rafael là gây được ấn tượng với Sir Alex, trong khi cậu em song sinh với cầu thủ này liên tiếp phải ngồi dự bị, và mau chóng bị đẩy đi cho mượn ở QPR và Cardiff.



    Rất dễ nhận ra, Rafael là một hậu vệ có thiên hướng tấn công. Nhanh nhẹn, tốc độ tốt và lối chơi nhiệt tình là những điểm rất mạnh của Rafael. Nhưng bên cạnh đó, tính cách nóng nảy và hồ đồ cũng là điểm yếu “chết người” của cầu thủ này. Chính từ những hạn chế nói trên, mà Rafael đã không ít lần “rước họa” cho M.U bằng những chiếc thẻ đỏ lãng xẹt.

    Xét về mặt chuyên môn, Rafael đang là hậu vệ phải đáng tin cậy nhất của M.U vào thời điểm hiện tại, và hoàn toàn có thể vươn tới những đẳng cấp cao hơn, nhưng với điều kiện anh phải thực sự “lớn” trong cách hành xử và suy nghĩ.

    Chris Smalling
    Được mang về từ Fulham vào năm 2010, Smalling với một thể hình lí tưởng, hứa hẹn sẽ là một sự thay thế hoàn hảo cho Ferdinand. Tuy nhiên, những gì mà trung vệ này thể hiện lại chưa cho thấy điều đó. Kỹ thuật cá nhân của Smalling là khá hạn chế, đó chính là nhược điểm lớn nhất của trung vệ này, dù khả năng lên tham gia tấn công từ những tình huống cố định của anh là đáng khen ngợi.



    Dù vậy, có lẽ Smalling chỉ nên là một “kép phụ”, khi đẳng cấp của anh xem ra cũng không khá hơn là mấy so với người đàn anh Wes Brown thời còn chơi cho M.U.

    Phil Jones
    Đây được coi là một trong những bản hợp đồng thành công của Sir Alex ở hàng thủ. Bên cạnh việc luôn chơi bóng với sự nhiệt tình cũng sức mạnh đáng nể, Jones còn gây ấn tượng bởi sự đa năng của anh. Không ít lần cựu trung vệ của Blackburn Rovers được điều lên chơi tiền vệ đánh chặn, và cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.



    Điều mà Jones cần rút kinh nghiệm, chính là việc lối chơi quá mạnh mẽ có thể khiến anh gặp phải những chấn thương không mong muốn. Thêm nữa, Jones cũng cần phải được định hình một vị trí sở trường trong đội hình của M.U.

    Alex Buttner
    Đây rõ ràng là một thương vụ thất bại của M.U, khi những gì mà Buttner thể hiện không xứng đáng với những kỳ vọng dành cho anh. Hỗ trợ tấn công thiếu hiệu quả, và phòng ngự quá hớ hênh, việc Buttner sẽ sớm phải ra đi là điều không ngạc nhiên, nhất là khi M.U sắp có sự phục vụ của hậu vệ trái tài năng Luke Shaw từ Southampton.



    Ngoài những cái tên nói trên, M.U còn có Jonny Evans - cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB, ở vị trí trung vệ. Khả năng của Evans đã được kiểm chứng qua những trận đấu lớn của M.U, và anh cũng là người có kinh nghiệm nhất tại hàng thủ Quỷ Đỏ sau khi các công thần của họ ra đi.

    Lời kết
    Trong trường hợp có được Luke Shaw, sau đó gọi Fabio về và giữ Buttner ở lại, M.U sẽ có 8 cái tên ở hàng thủ cho mùa giải năm sau. Tuy nhiên, điều này là khá mạo hiểm khi đội ngũ này không có một cái tên ở đẳng cấp thế giới nào. Thế nên, gần như chắc chắn sẽ có ít nhất 1 cái tên nói trên phải ra đi để nhường chỗ cho một trung vệ tên tuổi vào mùa Hè này.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội