Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Liverpool mua Lambert để làm gì?
Việt Dũng • 10:23 ngày 31/05/2014
Tiền đạo Southampton và ĐT Anh, Rickie Lambert đã gần như hoàn tất mọi thủ tục trở lại CLB đã đào tạo anh. Nhưng một câu hỏi được đặt ra: Liverpool có thể thực sự nâng cấp hàng công với một cầu thủ như Lambert?
    Mới chỉ chưa đầy 2 tuần kể từ khi mùa bóng khép lại, nhưng Liverpool đã kịp liên hệ với… phân nửa đội hình chính của Southampton. Adam Lallana, Dejan Lovren, Nathaniel Clyne và cả Luke Shaw đều đã từng hoặc đang nằm trong tầm ngắm của đội á quân Premier League. Chính vì thế, khi hay tin tân binh đầu tiên trong mùa Hè của The Kop lại là Lambert, ngay cả các fan theo dõi thường xuyên nhất tình hình chuyển nhượng của đội bóng này cũng phải bất ngờ.

    Lướt một vòng Twitter, dễ thấy nhiều ý kiến tỏ vẻ ái ngại: “Lại một Andy Carroll nữa chăng?”, “Lại một cầu thủ người Anh bị thổi phồng năng lực quá mức chỉ vì quốc tịch của anh ta?”… Đa phần là những góc nhìn tiêu cực.


    Tuy nhiên, điều mà BLĐ Liverpool coi trọng ở Lambert không phải vì anh là người Anh, mà vì tình yêu của anh dành cho đội bóng. Chân sút 32 tuổi xuất thân từ lò đào tạo trẻ The Kop và cũng bị chính học viện này đào thải khi mới 15 tuổi, nhưng không vì thế mà anh thay đổi tình cảm với đội bóng. Mà ai cũng thấy, giống như trường hợp của Jon Flanagan, hãy cứ là một Liverpudlian trước đã, anh chắc chắn sẽ được trao thêm thời gian và cơ hội.

    Bên cạnh đó, Lambert được đưa về Anfield với một mục đích rõ ràng từ Brendan Rodgers: Đa dạng hóa khả năng tấn công. Trong khi Daniel Sturridge và Luis Suarez chắc chắn là những lựa chọn tối ưu cho tuyến đầu, thì lão tướng tới từ Southampton sẽ được sử dụng trong những thế trận mà những kĩ năng, tốc độ và sự tinh quái của bộ đôi kể trên không mang lại hiệu quả. Đó là lúc The Kop cần một cách tiếp cận trận đấu khác.

    Sở hữu lối chơi không được người Anh ưa thích, nhưng phải nhìn nhận Lambert là một “tiền đạo Anh truyền thống”, và đó là điều Liverpool đôi lúc thiếu đi ở mùa bóng vừa qua. Hơn nữa, với việc sắp phải chia sức tại nhiều đấu trường lớn, một chân sút hiệu quả và khỏe mạnh như Lambert sẽ hữu ích hơn nhiều so với Iago Aspas hay Fabio Borini.


    Sẽ có những câu hỏi đại loại như: “Vậy tấm gương của Carroll trước đây thì sao?”. Quả thật, lối chơi của Lambert tương đồng với tiền đạo đang thi đấu cho West Ham, nhưng anh lại kinh nghiệm hơn, tinh quái hơn và quan trọng nhất là biết cách ghi bàn thắng hơn, với 28 pha lập công trong 2 mùa Premier League gần nhất.

    Với 4 triệu bảng, The Kop tìm đâu ra một chân sút đã có 15 lần lập công mùa trước, và hơn nữa lại là một người sẵn sàng chiến đấu hết mình cho CLB?

    Cuối cùng, hãy đến với ý kiến của Michael Owen, tiền đạo nổi danh của Liverpool một thời, về việc đội bóng cũ chiêu mộ Lambert: “Đầu tiên, tôi ngạc nhiên. Nhưng càng nghĩ nhiều, tôi lại càng thấy thật là hợp lý. Ở độ tuổi 32, cậu ấy sẽ là một quân bài dự bị hoàn hảo. Sturridge khá nhạy cảm với chấn thương, chưa kể Liverpool sẽ phải thi đấu trên nhiều mặt trận”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội