Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Quan điểm: Mourinho quá đúng khi chọn Courtois là "số 1"
TRÍ CÔNG • 16:25 ngày 24/08/2014
Pha cứu thua xuất thần ở phút thứ 54 của thủ thành Thibaut Courtois đã chứng minh vì sao anh mới là "Người được chọn" trong khung gỗ của Chelsea.
    Cho đến thời điểm này, HLV Jose Mourinho vẫn chưa đưa ra được bất cứ lý do thuyết phục nào cho quyết định lựa chọn thủ môn Courtois là người gác đền số 1 ở The Blues. Song chắc ông cũng chẳng phải tốn nhiều lời giải thích làm gì nữa khi hàng chục ngàn người trên sân Stamford Brigde hôm qua được tận mắt chứng kiến tài năng của thủ thành người Bỉ.

    Ở phút 54, khi tỷ số giữa Chelsea và Leicester City vẫn đang là 0-0 thì đội khách bất ngờ có tình huống phản công nhanh. Bóng từ chân tiền vệ cánh Riyad Mahrez tìm đến chân sút David Nugent và cầu thủ này có cơ hội mặt đối mặt với thủ thành Courtois. 

    Những tưởng sẽ có một bàn thắng cho đội khách thì thủ môn 24 tuổi này lại có một pha cản phá xuất thần. Courtois băng lên và nhanh chóng thu hẹp góc sút của Nugent. Kết quả là trong cuộc đối đầu tay đôi, thủ môn của Chelsea là người giành chiến thắng. Chính pha cứu thua đó đã tạo nên bước ngoặt quyết định cho trận đấu. Bởi nếu Chelsea để thủng lưới, họ rất khó có thể gượng dậy. Nhưng đẳng cấp của Courtois đã cứu nguy cho đội bóng của HLV Jose Mourinho một bàn thua, đồng thời tạo nên cú hích tinh thần giúp họ có hai bàn thắng mang về trọn vẹn 3 điểm. 

    Courtois đã đánh bại tiền đạo Nugent trong tình huống 1 đấu 1 

    Pha cản phá của Courtois khiến người ta liên tưởng đến khoảnh khắc thần kỳ do chính anh tạo ra trong tình huống đối mặt với ngôi sao Lionel Messi tại trận tứ kết giữa Bỉ và Argentia ở World Cup vừa rồi.  

    Đó được coi là điểm nhấn mang tính quyết định cục diện trận đấu. Và rõ ràng, chỉ có những thủ thành tài năng mới đủ khả năng làm được. Courtois đã chứng minh vì sao anh xứng đáng là sự lựa chọn số 1 của Chelsea mùa giải này. Trên băng ghế huấn luyện, Mourinho có thể xoa tay thỏa mãn vì quyết định sáng suốt của ông. Còn thủ môn Petr Cech cũng phải tâm phục khẩu phục trước tài năng xuất chúng của người đồng nghiệp Bỉ.

    VIDEO: Courtois lại xuất thần chiến thắng pha đối mặt

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội