Bóng Đá Plus trên MXH

22h00 ngày 4/1, Newcastle vs Cardiff: Lời chào cho Solskjaer
HẢI PHONG • 18:32 ngày 04/01/2014
Ole Gunnar Solskjaer đã từng là “vua đóng thế” của Premier League, “sát thủ” từ băng ghế dự bị. Hôm nay, trên cương vị HLV, “vào sân” từ giữa mùa giải, ông cũng có nghĩa vụ phải xoay chuyển cả mùa giải của Cardiff.

    Chỉ gần gõ tên Solskjaer lên Google là trang này sẽ tự gợi ý từ “super sub”  (siêu dự bị). Cho dù Dzeko và Chicharito có ghi thêm bao nhiêu bàn nữa khi vào sân thay người, thì tiền đạo người Na Uy vẫn mãi được nhớ đến với tư cách một huyền thoại dự bị của Man United và Premier League nói chung.

    Hôm nay ông sẽ phải “vào sân thay người” ở cương vị khác: HLV trưởng của Cardiff City. Solskjaer đã gây dựng uy tín trong nghiệp cầm quân tại quê nhà, khi đưa Molde đến chức vô địch Na Uy 2 lần. Nhưng bây giờ là lúc Solskjaer chào sân chơi lớn Premier League. Rất nhiều CĐV cũ đang trông đợi HLV người Na Uy có thể thổi một luồng gió mới cho giải đấu. Ngày sinh nhật của Sir Alex Ferguson, 31/12 mới đây, khá nhiều CĐV của M.U đã vào facebook của Quỷ đỏ và kêu gọi hãy… thay David Moyes bằng Solskjaer.

    Solskjaer mới được bổ nhiệm làm tân HLV Cardiff

    Nhưng rất nhiều học trò cũ của Sir Alex từng thăng hoa trước khi cập bến Premier League, để rồi sau đó chuốc lấy thất bại. Paul Ince, Roy Keane là những ví dụ. Đêm nay, bóng đá Anh sẽ có màn chào hỏi Solskjaer chứ không phải Solskjaer chào bóng đá Anh. Đối thủ của ông trong ngày ra mắt, sẽ là Newcastle, đội bóng mới thua 2 trận trên sân nhà từ đầu mùa và đã thắng Cardiff cả 7 lần đối đầu gần đây (không tính giao hữu). 

    Solskjaer mới chỉ tiếp quản được vài ngày, và rất khó trông đợi ông có thể tạo ra ngay sự thay đổi ở đội bóng trì trệ này, đặc biệt là trước một đối thủ mạnh. Vấn đề của Cardiff nằm sâu trong bề dày lực lượng chứ không hoàn toàn là chiến thuật.

    HLV Alan Pardew của Newcastle cũng đang mang trong mình trọng trách là nâng thành tích của đội tại FA Cup, nơi họ bị loại ở vòng 5 trong cả 8 mùa giải gần đây. Vì thế, sẽ không có chuyện ông nương tay với Cardiff, đặc biệt là khi các cầu thủ đang cần lấy lại sự tự tin sau 2 trận thua liên tiếp tại Premier League.

    ĐẶC BIỆT
    HIỆP 1 CÓ BÀN THẮNG
    4 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội đều có bàn thắng trong 45 phút đầu, với trung bình 2,25 bàn hiệp 1/trận. 7/10 trận sân nhà gần nhất của Newcastle đều có bàn thắng trong hiệp 1. Tương tự, có 12 bàn hiệp 1 được ghi trong 9 trận gần nhất của Cardiff.
    KHÔNG QUÁ 2 BÀN THẮNG
    5/6 trận sân khách gần nhất của Cardiff không có quá 2 bàn thắng. 4/6 trận gần đây của Newcastle cũng có ít hơn 3 bàn. 3/ 4 trận đấu Cúp của 2 đội từ đầu mùa đều không có tới bàn thắng thứ 3.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Newcastle: Không có 2 hậu vệ trụ cột Coloccini (chấn thương) và Debuchy (treo giò). 
    - Cardiff: Không có biến động nào về lực lượng.
    - Newcastle thắng 8/13 trận gần nhất theo châu Á. Trên sân nhà, họ thắng 7/9 trận gần nhất.
    - Cardiff chỉ thắng 2/7 trận gần đây theo châu Á. Trên sân khách, họ cũng thua tới 5 trong 8 trận gần nhất.
    - Newcastle thua 3/4 lần đối đầu gần nhất theo châu Á.


    DỰ ĐOÁN: 2-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội