Bóng Đá Plus trên MXH

22h00 ngày 4/1, Everton vs QPR: Lấy lại khí thế
Trần Hòa • 18:32 ngày 04/01/2014
Everton đang rất cần một chiến thắng đậm để lấy lại khí thế. Và thật may mắn, đúng lúc này thầy trò HLV Roberto Martínez lại được tiếp đội bóng đàn em QPR tại vòng 3 FA Cup đêm nay…

    Everton đang di chuyển có phần mệt nhọc trong nỗ lực theo đuổi cuộc đua Top 4 ở Premier League mùa này. Giữa tuần vừa rồi họ chỉ giành được 1 điểm tại Stoke City, qua đó phải tụt xuống vị trí thứ 5. Đó là trận thứ hai mà The Toffees mất điểm ở 3 vòng gần đây. Trước đó họ để thua đội xếp cuối bảng Sunderland 0-1 ngay trên sân nhà, đồng thời cũng chỉ thắng nhọc nhằn 2-1  trước Southampton. Quan trọng hơn, tinh thần của Everton thời gian gần đây đang có phần uể oải. 

    Vì vậy, thầy trò HLV Martinez rất cần một chiến thắng để xốc lại nhuệ khí, nếu không giấc mơ giành vé dự Champions League mùa sau sẽ sớm rời xa tầm với của họ.

    Vì vậy, còn gì tuyệt vời hơn, khi họ lại được tiếp QPR vào thời điểm thèm khát chiến thắng này. QPR chính là 1 trong 3 đội xuống hạng tại Premier League mùa trước. Vì vậy rõ ràng, họ bị đánh giá yếu hơn Everton rất nhiều vào lúc này. Hơn nữa, HLV Martinez và học trò còn được chơi tại thánh địa Goodison Park, nơi thậm chí còn rất đáng sợ với cả những ông lớn, chứ đừng nói gì tới QPR. Everton chỉ thua 1/17 trận sân nhà gần đây, kéo dài từ mùa trước tới mùa này.


    Với khát khao có một liều thuốc tinh thần mạnh mẽ, Everton sẽ rất tập trung cho trận này, dù nó chỉ trong khuôn khổ FA Cup . HLV Martinez có thể vẫn giữ sức một vài trụ cột trên ghế dự bị. Song ông vẫn sử dụng những vị trí chủ chốt ở mỗi tuyến. Hơn nữa, Everton đang có dàn cầu thủ dự bị khá chất lượng... Thậm chí, họ còn nổi tiếng tại nước Anh vì sở hữu nhiều vũ khí bí mật lợi hại và nhạy bén. Rất có thể, đến trận này, Everton sẽ lại cho giới thiệu một vũ khí mới, sau những Osman, Barkley, Naismith, Jelavic hay Oviedo mà chúng ta đã biết. 

    Như đã nói, QPR đang chơi tại Championship. Mặc dù họ đang xếp thứ 3 tại giải đấu này, nhưng phong độ của CLB được dẫn dắt bởi HLV danh tiếng Harry Redknapp rất thất thường. Họ chỉ thắng 2, hòa 2 và thua 2 ở 6 trận gần nhất. Trên sân khách, QPR cũng chỉ thắng được 1/7 trận gần đây. 

    CON SỐ:
    1 - Với bàn thắng ghi được từ chấm phạt đền trong trận hòa Stoke City, Leighton Baines đã trở thành cầu thủ duy nhất trong lịch sử Premier League sút từ 10 quả penalty trở lên mà không trượt lần nào. Anh đã ghi được tổng cộng 11 bàn từ chấm phạt đền.
    13 - Cho đến lúc này, Everton vẫn đang là đội dự chung kết FA Cup nhiều thứ 4 trong lịch sử với 13 lần, chỉ kém 3 đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh là Man United, Liverpool và Arsenal.

    ĐẶC BIỆT
    Không quá 2 bàn
    Cả 4 trận gặp nhau gần đây gần đây giữa 2 CLB đều có không quá 2 bàn. 11/13 trận sân khách vừa qua của QPR cũng khan hiếm pha lập công.
    Chẵn bàn thắng
    3 trận gặp nhau gần đây giữa 2 CLB đều kết thúc chẵn bàn thắng. 7/8 trận sân khách vừa qua của QPR cũng có kết quả tương tự.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Everton: Kone, Hibbert, Deulofeu, Distin, Gibson và Jagielka chấn thương.
    - QPR: K.Henry, T.Carroll và Murphy nhiều khả năng vắng mặt vì chấn thương.
    - Everton thắng 7/9 trận gần đây theo châu Á. QPR thua 5/8 trận vừa qua theo châu Á.
    - Everton thắng 4 và thua 1 ở 5 trận sân nhà gần đây theo châu Á. QPR thắng 2 và thua 3 ở 5 trận sân khách vừa qua theo châu Á.
    - Everton thắng 1 và thua 3 ở 4 trận gặp QPR gần đây theo châu Á.
    - Everton thắng 7, hòa 1 và thua 1 ở 9 trận sân nhà gần đây. QPR thắng 1, hòa 4 và thua 3 ở 8 trận sân nhà vừa qua.


    DỰ ĐOÁN: 2-0

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội