Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
3 cuộc đối đầu đáng chú ý trận Arsenal - Tottenham
V. DŨNG • 16:18 ngày 04/01/2014
Đêm nay, Tottenham sẽ hành quân tới SVĐ Emirates của “hàng xóm” Arsenal để thi đấu lượt trận vòng 3 Cúp FA. Dưới đây là một vài điểm nóng trong trận đấu đáng chú ý nhất tại loạt đấu cuối tuần này.
    Phong độ của cả 2 CLB Bắc London đều đang khá tốt (cả TottenhamArsenal đều có 3 thắng 1 hòa trong 4 trận gần nhất). Họ đều đang sở hữu số cầu thủ chấn thương nhiều nhất Premier League với 11 của Tottenham và 9 của Arsenal, và đó sẽ là lý do cả 2 CLB dự kiến sẽ xoay vòng cầu thủ trong trận đấu đêm nay.

    Mặc dù vậy, lòng thù hận sẵn có giữa 2 kình địch cùng thành phố, cùng trách nhiệm phải thắng để duy trì tinh thần cũng như phong độ sẽ không cho phép bất cứ ai trong số họ thất bại. Như vậy, đội hình ra sân nhiều khả năng sẽ rất mạnh, dù có một số thay đổi có thể gây bất ngờ.

    Sau đây là dự đoán về một số cuộc chiến mang tính quyết định trên sân, có khả năng ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả trận đấu.

    Theo Walcott vs Danny Rose


    Theo Walcott đã chơi với phong độ ấn tượng kể từ sau khi bình phục chấn thương dài hạn, với 5 pha lập công chỉ trong 5 lần ra sân, bao gồm 1 cú đúp tại Etihad.

    Chẳng cần phải nhắc lại rằng tốc độ chính là thứ vũ khí nguy hiểm nhất mà tiền đạo người Anh sở hữu. Bên kia chiến tuyến, Danny Rose, người được giao trọng trách kèm anh cũng là một cầu thủ không hề lép vế về tốc độ. Anh sẽ phải cải thiện khả năng vị trí nếu như muốn khóa chặt cánh phải của ngôi sao bên phía Arsenal.

    Adebayor vs cặp trung vệ Arsenal


    Người mà cặp trung vệ của “Pháo thủ” cần để tâm nhất trong trận đấu này là Emmanuel Adebayor, bất chấp Wenger quyết định sử dụng bộ đôi quen thuộc Laurent Koscielny và Per Mertesacker hay để “cây sào” người Đức nghỉ dưỡng sức.

    Phong độ cao của Adebayor đang là tâm điểm trong những chiến thắng gần đây của Spurs. Khả năng tổ chức tấn công tốt của tiền đạo người Togo, cùng với những bước di chuyển thông minh của Christian Eriksen và Roberto Soldado, đã giúp cho thế trận của “Gà trống” nhuần nhuyễn hơn nhiều kể từ khi Tim Sherwood lên nắm quyền dẫn dắt CLB.

    Dembele vs Arteta


    Moussa Dembele chơi không ổn định kể từ đầu mùa, nhưng những màn trình diễn gần đây của anh đã thể hiện rằng lòng tự tin của cầu thủ này đã trở lại. Có những thời điểm, ngôi sao người Bỉ dễ dàng vượt qua đối thủ một cách đáng ngạc nhiên.

    Ở vị trí tiền vệ trụ (trong trường hợp được đá chính thay Mathieu Flamini), Mikel Arteta sẽ đóng vai trò kiểm soát tầm ảnh hưởng của Dembele trong suốt trận đấu.

    Dembele hiệu quả nhất khi được chơi tự do và đẩy đối thủ vào thế một chọi một (người chiến thắng luôn là anh) để tìm kiếm khoảng trống giữa hàng tiền vệ và hậu vệ đối phương.

    Bởi vậy, nếu như Arteta nhận được sự hỗ trợ từ các đồng đội để đặt Dembele vào thế 1 chọi 2, xem như tiền vệ người TBN đã thành công. Bởi tiền vệ người Bỉ chưa bao giờ là người xuất sắc trong khả năng phối hợp.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội