Bóng Đá Plus trên MXH

Wigan 1-1 Arsenal (Pen 2-4): Cazorla đưa Pháo thủ vào chung kết
Duy Hồng • 01:56 ngày 13/04/2014
Pha dứt điểm chính xác của tiền vệ Santi Cazorla trong loạt đá 11m thứ 4 đã giúp Arsenal vượt qua Wigan với tỷ số 4-2 để có mặt ở trận chung kết FA Cup.
    * Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live
    * Lịch thi đấu, truyền hình, thông tin lực lượng các trận đấu đêm nay, rạng sáng mai (13/4)
    * Câu hỏi cho Arsenal: Chọn Top 4 hay theo đuổi Cúp FA?
    Lộ áo đấu sân nhà của Arsenal mùa 2014/15


    - Những người yêu thích bóng đá Anh đã đặt ra câu hỏi tại sao vòng đấu thứ 34 cuối tuần này lại diễn ra muộn hơn so với thường lệ 7 phút. Lý do được làm sáng tỏ chính là việc BTC Premier League muốn tưởng niệm 96 CĐV của Liverpool đã thiệt mạng trong thảm họa Hillsborough cách đây đúng 25 năm, ngày 15/4/1989 tại Sheffield. Quyết định này bao gồm toàn bộ các trận đấu ở tất cả các giải đấu từ Premier League, Championship, League One, League Two đến những trận đấu ở hạng dưới. Tất nhiên, các trận bán kết FA Cup cũng không phải là một ngoại lệ.

    - Tiền vệ Santi Cazorla tuyên bố sẽ chia tay Arsenal nếu như CLB không thể giành nổi danh hiệu nào trong 2 mùa giải tới, trùng với thời điểm bản hợp đồng hiện tại của tiền vệ người Tây Ban Nha với Pháo thủ kết thúc.


    Cazorla còn hợp đồng với Arsenal tới năm 2016

    - Ngôi sao chạy cánh của Arsenal, Theo Walcott đang tận hưởng niềm hạnh phúc được lên chức cha khi cô vợ xinh đẹp Melaine Slade hạ sinh quý tử đầu lòng hôm thứ Năm. Walcott sau đó đã đặt tên con là Finley.

    - Tờ Bild đưa tin, hai mục tiêu hàng đầu của Pháo thủ trong mùa Hè tới là hậu vệ Matthias Ginter của Freiburg và tiền đạo Josip Drmic của Nuremberg nhiều khả năng sẽ đầu quân cho Borussia Dortmund thay vì chuyển đến Emirates.


    Drmic đã ghi được 16 bàn ở Bundesliga mùa này

    -  Cựu tiền đạo Arsenal, Ian Wright  tin rằng mùa giải này của Pháo thủ vẫn là rất thành công, bất chấp việc đội bóng đã bị loại khỏi Champions League, cúp Liên đoàn cũng như Premier League. Hiện, Arsenal chỉ còn một mặt trận tiềm năng là FA Cup, và Wright tin rằng thầy trò Arsene Wenger sẽ có được danh hiệu vô địch.

    CON SỐ:
    0 - Trong quá khứ, Arsenal và Wigan chưa bao giờ gặp nhau ở khuôn khổ sân chơi FA Cup.
    5 - Tiền đạo Olivier Giroud (Arsenal) đã ghi 5 bàn trong 5 trận gần nhất thi đấu tại FA Cup.
    12 - Trước vòng bán kết, Wigan đang sở hữu chuỗi 12 trận bất bại liên tiếp trên đấu trường FA Cup (thắng 10, hòa 2).

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Wigan thua theo châu Á 4/5 trận vừa qua. Arsenal thắng theo châu Á 4/7 trận gần đây.
    - 3/5 trận vừa qua của Arsenal kết thúc với 3 bàn thắng trở lên. 5/6 cuộc đối đầu gần đây giữa Wigan và Arsenal cũng có kết cục tương tự.
    - Arsenal thắng theo châu Á 4/5 cuộc đối đầu gần đây với Wigan.

    ĐẶC BIỆT
    Hiệp 1, Wigan thắng theo châu Á: Arsenal thua theo châu Á ở hiệp 1 trong 4/5 trận vừa qua. Ngược lại, Wigan không bị đối phương dẫn trước khi bước vào giờ nghỉ 13/16 trận gần đây. Vì thế, có thể tin vào khả năng Wigan giành chiến thắng theo châu Á ở hiệp 1 trận này.
    Tổng bàn thắng lẻ: 4/6 trận vừa qua của Wigan kết thúc với tổng bàn thắng là số lẻ. 4/5 cuộc đối đầu gần đây giữa Wigan và Arsenal cũng có số bàn thắng không chia hết cho 2. Đây là cơ sở để tin rằng tổng bàn thắng lẻ sẽ xuất hiện ở trận này.

    LỰC LƯỢNG
    Wigan: Tiền vệ Jean Beausejour trở lại sau án treo giò
    Arsenal: Mathieu Flamini bị treo giò. Mesut Oezil, Jack Wilshere, Theo Walcott và Abou Diaby chấn thương.
    20h02: Trung vệ Sergio Ramos khiến các đồng đội ở Real Madrid tròn xoe mắt khi có hành động giống hệt như trong phim khiêu dâm với đồng đội trẻ Alvaro Morata.
    20h05: Nhà vô địch quyền Anh thế giới Floyd Mayweather đã đăng tải video lên trên Instagram cá nhân khi nằm thư giãn để một chân dài bốc lửa massage. Đây là phần thưởng mà Mayweather dành cho mình sau khi thắng cược liên tiếp hai trận bóng rổ.
    20h07: Nhận định về cuộc đối đầu với Chelsea ở vòng bán kết Champions League mùa này, tiền vệ Tiago Mendes cho rằng đoàn quân của HLV Jose Mourinho đương nhiên được đánh giá cao hơn Atletico. Tuy vậy, ngôi sao người Bồ vẫn tin vào khả năng tạo bất ngờ của Atletico trước đội bóng cũ.
    20h15: Arsenal đang cân nhắc việc chiêu mộ hậu vệ phải Micah Richards của Man City để thay thế vị trí của Bacary Sagna sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Sagna vẫn chưa chịu kí mới hợp đồng với Arsenal vì những đòi hỏi về lương bổng không được đáp ứng trong khi Richards ssang khá khao được rời Etihad để được thi đấu nhiều hơn
    20h30: Ngôi sao một thời của Brazil, Adriano đã bị Atletico Paranaense đuổi cổ sau khi tự ý bỏ tập 2 ngày để tiệc tùng thâu đêm. Đây không phải lần đầu tiên cựu cầu thủ của Inter bị các đội bóng cắt hợp đồng vì thói vô kỷ luật, trước Paranaense đã có Corinthians và Flamengo.
    20h45: Cùng BONGDAPLUS điểm lại tất cả các bàn thắng của M.U tại Champions League 2013/14
    21h00: Xem M.U gục ngã trước Arsenal sau loạt penalty ở trận chung kết FA Cup 2004/05.
    21h02: CẬP NHẬT kết quả loạt trận vòng 30 Bundesliga
    21h07: Loạt trận vòng 34 Premier League đã chính thức bắt đầu.


    21h16: West Brom 2-0 Tottenham
    Theo thống kê, Matej Vydra đã ghi bàn thắng nhanh thứ 4 tại Premier League mùa này (24s). Ba cầu thủ ghi bàn nhanh hơn Vydra ở Premier League 2013/14 gồm thủ thành Begovic (Stoke, 12s), Navas (Man City, 13s) và Jay Rodriguez (Southampton, 13s).

    XEM THÊM: 8 bàn thắng nhanh nhất lịch sử Premier League
    2h135: Tờ AS, đưa tin Paris Saint-Germain đang bày tỏ sự quan tâm đến thủ môn Iker Casillas (Real Madrid) và chân sút Diego Costa (Atletico Madrid). Ngoài việc tăng cường lực lượng, đội ĐKVĐ Ligue 1 còn hướng tới việc thay thế HLV đương nhiệm Laurent Blanc bằng một chiến lược gia khác dày dặn kinh nghiệm hơn trong mùa Hè này.

    21h39: CẬP NHẬT kết quả vòng 34 Premier League


    21h53: West Brom 3-1 Tottenham (Olsson phản lưới 34')
    VÀOOOOOO.... Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-3 cho Tottenham. Xuất phát từ đường căng ngang nguy hiểm của Lennon bên cánh phải, trung vệ Olsson đã bất ngờ đánh đầu phản lưới nhà trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Ben Foster và CĐV có mặt trên sân.
    21h56: CẬP NHẬT kết quả loạt trận vòng 34 Premier League (kết thúc hiệp 1)
    22h15: CẬP NHẬT kết quả loạt trận vòng 30 Bundesliga:
    22h18: Đội hình xuất phát trận Wigan - Arsenal (bán kết FA Cup 2013/14)

    Wigan: Carson, Boyce, Ramis, Crainey, Perch, Gomez, Beausejour, McArthur, McEachran, Fortune, McManaman.
    Arsenal: Fabianski, Mertesacker, Sagna, Vermaelen, Monreal, Arteta, Cazorla, Ramsey, Podolski, Sanogo, Oxlade-Chamberlain.

    Nhìn vào đội hình xuất phát, có thể nhận thấy HLV Arsene Wenger đã xếp tiền đạo trẻ Yaya Sanogo đá cặp với Lukas Podolski và để Olivier Giroud đá dự bị. Trong khi đó tiền vệ vừa trở lại sau chấn thương là Aaron Ramsey đã được ra sân ngay từ đầu còn nhạc trưởng Mesut Oezil tiếp tục vắng mặt.

    Đáng chú ý trong danh sách dự bị của Pháo thủ có sự xuất hiện của tân binh Kallstrom. Cầu thủ người Thụy Điển đầu quân cho Arsenal vào ngày cuối của TTCN mùa Đông 2014 nhưng bây giờ vẫn chưa thi đấu trận nào.
    22h33: Kết quả loạt trận lúc 20h30 vòng 30 Bundesliga
    20h35: West Brom 2-3 Tottenham (Kane 70')
    VÀOOOOOO.....Tỷ số được rút ngắn xuống còn 2-3 cho Tottenham với pha đánh đầu chính xác của tài năng trẻ Harry Kane sau đường chuyền chính xác của Lennon bên cánh phải.
    22h59: West Brom 3-3 Tottenham (Eriksen 90'+4)
    VÀOOOOOO.... 3-3 cho Tottenham với pha dứt điểm đầy uy lực trong vòng 16m50 của tiền vệ Eriksen. Như vậy, với thời gian bù giờ ít ỏi còn lại, xem ra Tottenham đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi họ sẽ rời sân của West Brom với 1 điểm quý giá.
    23h00: Đội hình xuất phát trận Bayern Munich - Dortmund
    Bayern Munich: Neuer, Dante, Martinez, Alaba, Rafinha, Schweinsteiger, Lahm, Ribery, Goetze, Robben, Mandzukic.
    Dortmund: Weidenfeller, Durm, Piszczek, Sokratis, Hummels, Hofmann, Reus, Sahin, Kehl, Mkhitaryan, Aubameyang.



    22h50: Kết quả loạt trận lúc 21h07 vòng 34 Premier League.
    23h07: Wigan 0-0 Arsenal
    Hiệp 1 trận đấu bắt đầu.
    23h15: Wigan 0-0 Arsenal
    Sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal chủ động đẩy cao đội hình và tổ chức nhiều đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành của Carson. Suýt chút nữa Arsenal mở tỷ số khi Sanogo bật cao đánh đầu sau đường chuyền bên cánh phải của Oxlade-Chamberlain nhưng Carson đã kịp cản phá.


    23h20: Wigan 0-0 Arsenal
    Tỷ lệ kiểm soát bóng lúc này đang nghiêng về Arsenal (58%) so với 42% của Wigan. Tuy nhiên các học trò của HLV Wenger cũng chưa cụ thể hóa được lợi thế trên thành những cơ hội ghi bàn. Các pha phối hợp của Pháo thủ vẫn đạt độ nhuyễn và chính xác vốn có nhưng họ vẫn thiếu các tình huống chuyền bóng mang tính quyết định.
    23h30: Wigan 0-0 Arsenal
    Tốc độ của trận đấu đang diễn ra ở mức trung bình. Trong khi Arsenal cố gắng phối hợp, tìm ra khe hở của Wigan thì đội ĐKVĐ FA Cup vẫn đang thi đấu rất chắc chắn, tập trung và có phần hơi quyết liệt. Lối chơi mạnh mẽ của Wigan khiến cho khá nhiều cầu thủ chơi kỹ thuật bên phía Arsenal tỏ ra khá dè dặt, trong đó có Aaron Ramsey - người mới trở lại sau thời gian dài chấn thương.
    23h32: Bayern Munich 0-0 Dortmund
    Hiệp 1 trận đấu bắt đầu và Bayern Munich là đội giao bóng trước.
    23h40: Wigan 0-0 Arsenal
    Wigan bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu và đang triển khai lối chơi tấn công biên đầy dũng mãnh nhờ sự cơ động của Jordi Gomez - McManaman. Tuy nhiên, cách đá này của Wigan quá đơn giản và chưa gây được sự khó khăn cho hàng thủ của Arsenal.
    23h46: Trong trận đấu sớm ở vòng 33 La Liga ngày 12/4, đội chủ nhà Celta Vigo đã để cho Real Sociedad cầm hòa với tỷ số 2-2. Đáng chú ý trong cuộc thư hùng ở sân Estadio de Balaidos, Griezmann của Sociedad đã ghi 1 siêu phẩm ở phút 43.
    23h50: Wigan 0-0 Arsenal
    KHÔNG VÀO!
    Thủ thành Carson đã có pha lao ra cản phá rất hợp lý sau khi anh quan sát Sanogo đang băng xuống rất nguy hiểm. Đây không phải là lần đầu tiên ở hiệp 1, Carson khiến Sanogo phải thất vọng và từ chối cơ hội ghi bàn của Arsenal.
    23h52: Bayern Munich 0-1 Dortmund (Mkhitaryan 20')
    VÀOOOOO..... 1-0 cho Dortmund với pha ghi bàn đầy quyết đoán của Mkhitaryan. Xuất phát từ pha ném biên của đồng đội, bóng đến chân Reus và tuyển thủ Đức đã có pha căng ngang cho Mkhitaryan dứt điểm dứt khoát trước sự bất lực của thủ thành Neuer.
    23h55: Wigan 0-0 Arsenal (hết hiệp 1)
    Hiệp 1 trận đấu đã kết thúc với kết quả hòa 0-0. Nhiều CĐV hi vọng 15 phút nghỉ giữa hiệp sẽ giúp Arsenal điều chỉnh lại lối chơi và sớm tìm được bàn thắng.
    23h56: Giải trí giữa hiệp


    0h10: Wigan 0-0 Arsenal
    Hiệp 2 trận đấu bắt đầu.
    0h25: Wigan 0-0 Arsenal
    Arsenal đang tỏ ra nóng vội trong các pha lên bóng của mình. Rõ ràng việc không có Jack Wilshere hay Mesut Oezil trong đội hình đã khiến lối chơi của Pháo thủ thiếu đi sự tinh tế và sáng tạo cần thiết. Trong khi đó niềm hi vọng Santi Cazorla vẫn chưa để lại dấu ấn đáng chú ý còn chân sút Podolski thậm chí còn chưa có cú sút nguy hiểm nào về phía cầu môn của Carson.
    0h24: Wigan 0-0 Arsenal
    PENALTY cho Wigan ở phút 60 sau tình huống Mertesacker phạm lỗi với McManaman. Một tình huống căng thẳng khiến HLV Rosler của Wigan cũng không dám nhìn cậu học trò Jordi Gomez thực hiện quả đá phạt.

    0h29: Wigan 1-0 Arsenal (Jordi Gomez 63')
    VÀOOOOO.... 1-0 cho Wigan với pha đá phạt 11m thành công của Gomez.
    0h33: Wigan 1-0 Arsenal
    Wigan thay người: Powell thế chỗ McManaman.
    Arsenal thay người: Giroud thế chỗ Podolski.
    0h38: Bayern Munich 0-2 Dortmund (Reus 49')
    VÀOOOOOO... Tỷ số được nâng lên 2-0 cho các vị khách Dortmund với pha dứt điểm đầy nỗ lực của Marco Reus.

    0h45: Bayern Munich 0-3 Dortmund (Hofmann 56')
    VÀOOOOOOO.... 3-0 cho Dortmund với pha vuốt bóng đầy kỹ thuật của Hofmann.
    0h47: Wigan 1-1 Arsenal (Mertesacker 83')
    VÀOOOOOOOOO.... 1-1 cho Arsenal với pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ Per Mertesacker. Xuất phát từ pha dứt điểm đập đất của Oxlade-Chamberlain, trung vệ Mertesacker trong tình huống lên tham gia tấn công đã chọn vị trí chính xác và đánh đầu tung lưới Carson.
    0h55: Wigan 1-1 Arsenal
    Hiệp 2 trận đấu đang trôi về những phút cuối và nhiều khả năng, Wigan và Arsenal sẽ phải thi đấu thêm 30 phút của hiệp phụ nếu tỷ số vẫn là 1-1.
    01h00: Wigan 1-1 Arsenal
    90 phút thi đấu chính thức đã khép lại với tỷ số 1-1 và như vậy, Wigan và Arsenal sẽ phải đá thêm 30 phút hiệp phụ để phân định thắng thua.
    01h05: Wigan 1-1 Arsenal
    Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu và Arsenal sẽ là đội giao bóng trước.
    01h15: Wigan 1-1 Arsenal
    Arsenal đang nỗ lực cầm bóng và gia tăng sức ép lên phần sân của Wigan. Tuy nhiên, các đường chuyền của Arsenal đang thiếu đi độ chính xác và sáng tạo cần thiết. Các học trò của HLV Wenger đang tỏ ra rất mệt mỏi sau 90 phút đầy căng thẳng trước đối thủ đến từ Championship.
    01h22: Bayern Munich 0-3 Dortmund (kết thúc)
    Cuộc thư hùng đáng chú ý ở vòng 30 Bundesliga giữa Bayern Munich với Dortmund đã kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về đội bóng vùng Ruhr.
    01h27: Wigan 1-1 Arsenal
    KHÔNG VÀO!
    Pha dứt điểm đầy uy lực của Oxlade-Chamberlain đã đưa bóng chạm vào xà ngang khung thành Carson. Đáng tiếc cho ngôi sao người Anh và Arsenal.
    01h30: Wigan 1-1 Arsenal
    Arsenal thay người:
    Tân binh Kim Kallstrom thế chỗ Ramsey.
    01h36: Wigan 1-1 Arsenal
    Chỉ còn 1 phút nữa, hiệp phụ thứ 2 sẽ kết thúc và hai đội sẽ bước vào loạt đá 11m cân não.
    01h38: Wigan 1-1 Arsenal
    Hiệp phụ thứ 2 đã kết thúc và lúc này, HLV của Wigan và Arsenal đang lên danh sách các cầu thủ sẽ tham gia đá 11m.
    01h43: Wigan 1-1 Arsenal
    (PENALTY: 0-0 )
    WIgan là đội đá 11m đầu tiên và người mở đầu cho họ là Caldwell.

    01h45: Wigan 1-1 Arsenal
    (PENALTY: 0-1 )
    Arteta thực hiện quả 11m thành công cho Arsenal.

    01h43: Wigan 1-1 Arsenal
    (PENALTY: 0-1 )
    Một lần nữa thủ thành Fabianski cản phá thành công và lần này là Collison.
    01h47: Wigan 1-1 Arsenal
    (PENALTY: 0-2)
    Kim Kallstrom sút thành công cho Arsenal.
    01h48: Wigan 1-1 Arsenal
    (PENALTY: 1-2)
    Beausejour của Wigan sút phạt thành công
    Wigan 1-1 Arsenal
    (PENALTY: 1-3)
    Giroud sút phạt thành công
    Wigan 1-1 Arsenal
    (PENALTY: 2-3)
    McArthur dứt điểm thành công
    Wigan 1-1 Arsenal
    (PENALTY: 2-4)
    Santi Cazorla dứt điểm thành công
    01h53: HẾT GIỜ!
    Arsenal đã giành vé vào chơi trận chung kết FA Cup sau khi giành chiến thắng 4-2 trước Wigan sau loạt 11m cân não.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội