Bóng Đá Plus trên MXH

01h45 ngày 25/9, Man City vs Sheffield Wednesday: Phải thắng thôi, Man City!
Thạch Long • 13:39 ngày 24/09/2014
Đã 4 trận liên tiếp Man City không biết mùi chiến thắng. Với một CLB đang giữ cương vị ĐKVĐ của 2 giải đấu: Premier League và Cúp Liên đoàn, để chuỗi khô hạn chiến thắng kéo dài lên 5 trận là không thể chấp nhận được.
    Chiến thắng, nhiệm vụ tưởng như quá đỗi đơn giản đối với một CLB đặt tham vọng chí ít thì cũng phải bảo vệ danh hiệu vô địch tại 2 giải đấu mà họ đang giữ ngai vàng (Premier League và Cúp Liên đoàn), bỗng lại trở thành xa xỉ với Man City. Suốt kể từ sau thắng lợi 3-1 trước Liverpool ngày 26/8 đến nay, Man City vẫn chưa thắng trận nào.

    Ức chế tích tụ và thật đen đủi cho Sheffield Wednesday khi họ lại phải đụng độ Man xanh đúng vào thời điểm đối thủ chẳng còn lựa chọn nào ngoài chiến thắng. Cúp Liên đoàn, đấu trường mà những ông lớn như Man City không mấy khi coi trọng, lại đang trở thành mục tiêu chinh phục của thày trò HLV Manuel Pellegrini.

    Đối với một cặp đấu mà câu chuyện mạnh-yếu đã trở nên quá rõ ràng khi đặt 2 CLB lên bàn cân, thì quyết tâm chính là tiếng nói quan trọng nhất. Man City đang có quyết tâm chiến thắng.


    Tất nhiên là dù có máu lửa đến mấy thì Pellegrini cũng chẳng dại gì mà tung đội hình mạnh nhất ra nghênh đón đối thủ hạng dưới. Trong 7 ngày tới, Man City sẽ phải thi đấu cả Premier League lẫn Champions League. Việc tiết kiệm sức lực cho những cầu thủ chủ chốt là ưu tiên hàng đầu.

    Theo các báo Anh, Pellegrini sẽ cất đi rất nhiều hảo thủ. Hàng thủ sẽ là sự xuất hiện của 4 hậu vệ thường xuyên chỉ ngồi dự bị. Trong khi đó ở hàng tiền vệ, người hùng Frank Lampard nhiều khả năng sẽ được đá chính. Cúp Liên đoàn thích hợp với sức lực của Lampard vào lúc này. 

    Ở các vị trí tấn công, trận đấu này sẽ là cơ hội để Samir Nasri ghi điểm. Trong thời gian vừa qua, Nasri gần như biến mất trong đội hình chính thức của Man xanh ở những trận đấu lớn. Chạm trán một đối thủ yếu như Sheffield Wednesday, tiền vệ người Pháp hiểu rằng, anh phải tự chứng minh bản thân xứng đáng được tôn trọng hơn thế.

    Về mặt lý thuyết, Man City vượt trội tất cả các chỉ số. Tuy nhiên, cũng chớ coi thường Sheffield Wednesday. Trong buổi họp báo mới đây, ông Stuart Gray, HLV của Sheffield đã lên tiếng cảnh báo Man City rằng, ông đã tới dự khán một số trận đấu của Man xanh tại Etihad và theo Gray “việc tạo nên bất ngờ tại đây không hẳn là một nhiệm vụ bất khả thi”. Gray nhấn mạnh, lợi thế của những CLB nhỏ như Sheffield là tinh thần được ăn cả, ngã về không. Trong khi đó, những ông lớn như Man xanh bước vào Cúp Liên đoàn thường mang theo cả tâm thế tự vệ. Sheffield sẽ đánh chính vào điểm yếu này với hy vọng tạo sốc.

    THÔNG TIN
    Theo châu Á, Man City chỉ thắng 2/9 trận gần đây.
    Theo châu Á, Sheffield Wed thắng 5/6 trận vừa qua.
    Trên sân nhà, Man City thua 4/7 trận vừa qua.
    Man City thắng 4/6 trận đối đầu với Sheffield Wed gần đây theo châu Á.


    ĐẶC BIỆT
    Tối đa 1 bàn ở hiệp 1
    6 trận gần đây và 5 trận sân nhà gần nhất của Man City có tối đa 1 bàn ở hiệp đầu. 5 trận gần nhất và 5/6 trận sân khách gần đây của Sheffield W. chứng kiến điều tương tự. Hiệp 1 trận này khó nhiều hơn 1 bàn.

    DỰ ĐOÁN: 2-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội