Bóng Đá Plus trên MXH

03h00 ngày 29/10, Liverpool vs Swansea: Nỗi buồn đeo bám Anfield
Minh Tâm • 05:47 ngày 28/10/2014
Liverpool đang trải qua những tháng ngày khó khăn. Trong vòng chưa đầy một tuần, họ thảm bại ở Champions League, hụt hơi tại Premier League và rất có thể là chia tay Cúp Liên đoàn sau cuộc so tài Swansea đêm nay.
    Cuộc sống ở Anfield đang ngày càng ngột ngạt. Giờ đây, chẳng ai còn nhắc đến giấc mơ giành những danh hiệu lớn như giai đoạn đầu mùa giải. Thay vào đó là một tình thần rệu rã, ánh mắt nghi ngờ, cùng những gương mặt mệt mỏi. Đây đó đã có người dùng từ khủng hoảng để nói về những gì đang diễn ra tại sân Anfield.

    Liverpool hiện nay không còn là đội bóng kiêu hùng như nửa năm về trước. Họ đang tồn tại quá nhiều vấn đề nan giải, từ nhân sự, lối chơi, cho đến những cá tính lạc lõng trong phòng thay đồ. Sự lộn xộn đó bộc lộ ngay trên sân cỏ, nơi Liverpool có rất ít pha phối hợp ăn ý.

    2 lần ra sân thi đấu gần đây, Liverpool đều không ghi nổi bàn thắng nào. Còn nếu tính cả 5 trận từ đầu tháng 10 đến nay, họ cũng mới chỉ có 5 bàn thắng. Điều đáng nói là trong đó có tới 2 cú đá phản lưới nhà khi gặp QPR. Việc thiếu một hệ thống chiến thuật nhất quán khiến cầu thủ Liverpool không thể phát huy được năng lực cá nhân vốn có.


    Thời gian gần đây, HLV Brendan Rodgers mải mê “gò” đội bóng của mình vào sơ đồ     4-3-3. Sự điều chỉnh này khiến các cầu thủ trở nên lạ lẫm với những vị trí mình thi đấu. Ngoại trừ Raheem Sterling, tất cả các cầu thủ còn lại đều chơi dưới sức ở mùa giải này.

    Làm thế nào để Liverpool trở lại với thói quen chiến thắng? Đây là câu hỏi không dễ để HLV Rodgers tìm ra đáp án, nhất là nó diễn ra trong bối cảnh nhân tố gây đột biến chính Sterling đang có dấu hiệu quá tải. Liverpool hiện nay mờ nhạt hơn nhiều so với đối thủ của họ tại vòng 4 Cúp Liên đoàn: Swansea. Trong khi CLB chủ sân Anfield khủng hoảng toàn diện thì Swansea lại đang đạt đến sự cân bằng giữa công và thủ. Đặc biệt, tiền đạo Wilfried Bony đang có phong độ rất cao. Chân sút người Bờ Biển Ngà ghi 3 bàn ở 3 trận gần đây với những pha kết thúc rất đa dạng. Sức mạnh, khả năng càn lướt, cùng nhạy cảm săn bàn của Bony hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Liverpool vốn bọc lót kém.

    Trong vòng chưa đầy một tuần qua, Liverpool đã gây thất vọng não nề ở 2 đấu trường Champions League và Premier League. Rất có thể sau cuộc so tài với Swansea tới đây, nỗi đau sẽ càng nhân lên khi thầy trò Brendan Rodgers phải chia tay Cúp Liên đoàn.

    THÔNG TIN
    Liverpool thua theo châu Á 9/10 trận vừa qua. Swansea bất bại theo châu Á 3/5 trận gần đây.
    Liverpool thua theo châu Á 6/7 cuộc đối đầu với Swansea gần đây nhất.


    ĐẶC BIỆT
    Tối thiểu 3 bàn
    10/15 trận vừa qua của Liverpool kết thúc với 3 bàn trở lên. 5/6 trận sân khách gần đây của Swansea cũng diễn ra tình trạng tương tự. Tin rằng trận đấu này có tối thiểu 3 bàn thắng được ghi.

    DỰ ĐOÁN: 1-2

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội