Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Hàng tiền vệ Man City: Từ niềm tự hào trở thành “tử huyệt”
Việt Cường • 07:03 ngày 31/10/2014
Man City bước vào mùa giải mới với niềm tin sắt đá sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League một phần bởi họ tự tin đang sở hữu hàng tiền vệ toàn diện nhất nước Anh. Nhưng tới lúc này, chính niềm tự hào ấy lại trở thành cơn đau đầu của HLV Manuel Pellegrini.
    MA ÁM TUYẾN GIỮA
    Thương vụ mua Fernando của Man City được đánh giá là xuất sắc nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Tiền vệ có biệt danh “Bạch tuộc” nhờ khả năng tranh chấp và giữ bóng tuyệt vời, được kỳ vọng sẽ giúp HLV Pellegrini có thêm nhiều lựa chọn cho tuyến giữa, nhất là trong những thời điểm ông cần giải phóng Yaya Toure khỏi nhiệm vụ phòng ngự. Với Fernando, Fernandinho, Toure, Lampard, Silva, Milner, Nasri và cả Navas, rõ ràng về lý thuyết, HLV người Chile đang sở hữu hàng tiền vệ trong mơ, vừa có thừa tài năng, vừa không thiếu kinh nghiệm.


    Nhưng mơ chỉ là... mơ. Bây giờ đã là ngày cuối của tháng 10, nhưng Pellegrini vẫn phải đau đầu với vô số vấn đề ở hàng tiền vệ. Lampard vừa thăng hoa thì dính chấn thương phải nghỉ dài ngày. Yaya Toure tiếp tục thể hiện phong độ phập phù, lúc mờ lúc tỏ, mà mờ nhiều hơn tỏ. Fernando sau khởi đầu ấn tượng bắt đầu mắc sai lầm, đặc biệt là sau khi trở lại từ chấn thương. Fernandinho có vẻ vẫn chưa thoát ra được nỗi ám ảnh từ thất bại 1-7 của Brazil trước Đức ở bán kết World Cup 2014. Trước Newcastle, chính anh là tội đồ với 2 pha xử lý như một cầu thủ nghiệp dư.
     
    AI THAY NỔI SILVA?
    David Silva chính là điểm sáng hiếm hoi trong hàng tiền vệ lắm vấn đề của Man City. Ở trận thua West Ham cuối tuần trước, tiền vệ người Tây Ban Nha là tác giả của bàn thắng duy nhất cho Man City, sau một pha solo xuất thần. Dù chưa có được phong độ cao nhất, Silva vẫn đang là nguồn cảm hứng chủ đạo trong những pha tấn công của đội nhà. Tính riêng ở Premier League, cầu thủ nhỏ con này đã tạo ra 22 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội. 


    Thế nên, việc Silva dính chấn thương đầu gối và phải rời sân ngay từ phút thứ 10 là đòn mạnh giáng vào niềm tin của thầy trò HLV Pellegrini trước trận đại chiến thành Manchester với Man United. Trong trường hợp xấu nhất là Silva không kịp bình phục, Man xanh có thể không còn giữ được sự chủ động ở tuyến giữa, điều họ vẫn làm tốt ở những trận derby gần đây. Hàng tiền vệ M.U đang chơi ngày càng lên chân, và những Blind, Fellaini, Di Maria... hoàn toàn đủ khả năng át vía các đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

    Nhưng ai thay được Silva? Nasri, người vừa trở lại sau chấn thương, và chơi tệ tới mức bị thay ra trong hiệp 2 dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp 1?

    Không ai kiến tạo tốt hơn Silva


    David Silva là cầu thủ có khả năng kiến tạo tốt nhất của Man City ở Premier League mùa này. Trong 9 trận đã đấu, anh đã tạo ra 22 cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Trận duy nhất anh không tạo được cơ hội nào là trận Man City thắng Liverpool 3-1 ở vòng 2. Còn trận đấu anh tạo được nhiều cơ hội nhất là trận hòa 2-2 với Arsenal với 6 lần.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội