Bóng Đá Plus trên MXH

Alexis Sanchez: Xứng danh “số 9”
Duy Nguyễn • 20:04 ngày 30/10/2013
Với pha lập công vào lưới Celta Vigo trong trận đấu sớm thuộc vòng 11 La Liga vừa qua, tiền đạo của Barca, Alexis Sanchez, đã nâng tổng số bàn thắng mình ghi được tại La Liga mùa giải này lên con số 6. Anh bắt đầu cho thấy bản năng của 1 sát thủ thực thụ trong vòng cấm.
    Khi Sanchez thực hiện cú lốp bóng đẳng cấp qua đầu Diego Lopez để trực tiếp đem về 3 điểm cho Barca trước Real trong trận El Clasico cuối tuần qua, người hâm mộ và ngay cả HLV "Tata" Martino có lẽ đều cảm thấy tiếc vì cầu thủ người Chile đã không được ra sân ngay từ đầu. Với những phẩm chất hết sức đặc biệt của mình, Sanchez chính là chìa khóa giúp Barca giành được những chiến thắng liên tiếp trong thời gian qua. Chính anh, chứ không phải Neymar đã đảm nhiệm trọng trách ghi bàn cho đội bóng xứ Catalunya trong những ngày Messi vắng mặt. 

    Sở hữu kĩ thuật cá nhân khéo léo và cảm giác bóng tuyệt vời, Sanchez luôn biết cách đánh bại hậu vệ đối phương trong các tình huống 1 đấu 1. Ngoài ra, khả năng chuyền bóng của cựu cầu thủ Udinese cũng tuyệt vời không kém. Sau 8 lần được ra sân tại La Liga (6 lần đá chính), Sanchez đã thực hiện 242 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên tới 81,4%, trong đó, có 2 pha kiến tạo thành bàn. 

    Vậy điều gì đã khiến cho một cầu thủ nằm trong diện "cần bán" hồi mùa Hè vừa qua bỗng chốc trở thành nhân tố quan trọng trong đội hình Barca hiện tại? Các chuyên gia cho rằng, Sanchez có thể thi đấu tốt như ngày hôm nay là nhờ anh được chơi tự do hơn dưới  thời HLV Martino. Cầu thủ người Chile có thể xuất phát ở hành lang cánh phải, nhưng khi bước vào trận đấu, Sanchez hoàn toàn có thể di chuyển khắp sân để tạo được hiệu quả tốt nhất. 

    Bản đồ hoạt động của Sanchez trong trận gặp Real

    Bản đồ nhiệt của tiền đạo này trong trận đấu gặp Real đã cho thấy, thậm chí Sanchez còn "ưu tiên" khu vực trung tâm nhiều hơn. Trên thực tế, bàn thắng mà Sanchez ghi được vào lưới Diego Lopez cũng xuất phát từ một pha phản công trung lộ sắc sảo. 

    Với phong độ ấn tượng kể từ đầu mùa, Sanchez có vẻ như đã trở lại là chính mình sau 2 mùa giải đầu tiên không mấy ấn tượng. Thời gian làm quen với CLB kéo dài khá lâu, tuy nhiên dường như nó đã trôi qua bởi cầu thủ người Chile đang cho thấy anh là thành viên thực sự quan trọng với đội bóng. Năm nay, cựu tiền đạo Sanchez mới 24 tuổi. Anh vẫn còn rất trẻ để tiếp tục phát triển và hoàn thiện tài năng của mình. Lúc này, đội bóng xứ Catalunya đã có thể gác kế hoạch chiêu mộ một trung phong cắm thực thụ sang một bên, đơn giản là vì họ đang có một "số 9" cực kì hiệu quả mang tên Sanchez
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội