Bóng Đá Plus trên MXH

03h00 ngày 25/9, Malaga vs Barcelona: Thời khắc của sự thật
Hồ Phương • 13:40 ngày 24/09/2014
Trải qua trận chính thức thứ 5 kể từ đầu mùa, Barca vẫn duy trì thành tích toàn thắng. Nhưng sau màn vùi dập Levante 5-0, giờ mới là thời khắc của sự thật: chuyến làm khách của Malaga ở trận thứ 2 của vòng quay 3 trận trong 1 tuần.
    Sau trận thắng với tỷ số của một “bàn tay nhỏ” trước Levante, người Catalan đang ngập trong những lời tán dương. Mọi thứ dường như đều hoàn hảo với Barca, khi họ toàn thắng 5 trận đầu mùa, ghi 12 bàn và chưa một lần thủng lưới. Việc Luis Suarez không được giảm án treo giò có vẻ không khiến HLV Luis Enrique phải quá bận tâm, khi hàng công của ông vẫn vận hành cực tốt với 7 cầu thủ có tên trong danh sách ghi bàn. Trong đó, Messi vẫn là nguồn cảm hứng vô tận khi in dấu giày vào 9/12 pha lập công của cả đội (3 bàn thắng, 6 đường kiến tạo).

    Hàng tiền vệ có thêm một vũ khí đáng sợ là những cú sút xa, mà pha nã đại bác với vận tốc 91km/h vào lưới Levante của Rakitic ở vòng trước là ví dụ. Hàng phòng ngự với các tân binh Mathieu, Bravo và Ter Stegen chơi quá ổn. Ngoài ra, hàng loạt cầu thủ trẻ như Munir, Sandro và Samper cũng bắt đầu ghi dấu ấn. Tất cả khiến các cule khấp khởi nghĩ đến một giai đoạn hoàng kim thứ 2 như đã từng xảy ra dưới triều đại Pep Guardiola. Nhưng muốn biết Barca đã thực sự lột xác hay chưa, người ta phải chờ đến trận gặp Malaga.



    Vì đoàn quân dưới quyền HLV Javi Gracia sẽ không dễ chơi như đội bét bảng vừa thảm bại dưới tay Barca. Dù mới thắng 1 trận ở La Liga, con số 5 điểm sau 4 vòng đầu chính là thành tích khởi đầu tốt nhất của Malaga kể từ thời Manuel Pellegrini. Quan trọng hơn, guồng quay 3 trận/tuần chắc chắn cũng khiến HLV Enrique phải tính chuyện quay vòng, khi họ sẽ phải tiếp Granada sau đây 2 ngày nữa (27/9) và ngay đầu tháng, còn phải tới làm khách của PSG ở Champions League (1/10).

    Tất nhiên, nói vậy không có nghĩa là Malaga có thể gây bất ngờ trước đội đầu bảng. Bởi quá khứ nói rằng họ đã thua tới 13/14 lần chạm trán Barca trước đó, và thua sạch cả 7 lần gần nhất tiếp đón đối thủ hùng mạnh này. Hiện tại cũng không thực sự ủng hộ đội chủ nhà, khi HLV Gracia sẽ mất 2 nhân tố quan trọng cho mặt trận phòng ngự là Tissone và Antunes. Ngược lại, việc Neymar và Rakitic đồng loạt bình phục sẽ giúp Barca duy trì lực lượng gần như mạnh nhất.

    Điều đó cũng có nghĩa là dù có lợi thế sân nhà, Malaga sẽ khó tránh khỏi một thất bại, khi chính tiền vệ Duda của đội bóng Andalucia cũng chỉ dám hy vọng họ sẽ “sống sót” qua trận đấu đêm nay. Và Barca sẽ tiếp tục đại náo “vườn hồng” (La Rosaleda), như 7 lần tới đây trước đó.

    THÔNG TIN:

    Barca bất bại 8/10 lần gặp Malaga trước đó theo châu Á (thắng 7, hòa 1).

    Theo châu Á, Malaga thua 3/5 trận gần đây, còn Barca thắng 7/10 trận vừa qua.

    Theo châu Á, Malaga thua 3/5 trận sân nhà gần nhất, còn Barca thắng 3/5 trận sân khách gần đây.

    ĐẶC BIỆT:

    Nhiều nhất 1 bàn hiệp 1: 5/7 trận sân nhà gần đây của Malaga có nhiều nhất 1 bàn trong hiệp 1. 7/9 trận sân khách vừa qua của Barca cũng chỉ có tối đa 1 lần lưới rung trong 45 phút đầu tiên.

    CON SỐ:
    4 Đó là số trận thắng liên tiếp của Barca tại La Liga mùa này. Nếu tiếp tục giúp Barca thắng thêm 2 trận nữa, HLV Luis Enrique (ảnh) sẽ cân bằng thành tích 6 trận thắng liên tiếp của những HLV từng dẫn dắt Barca như Pep Guardiola, Johan Cruyff, Louis van Gaal hay Tito Vilanova.


    Messi “cày” khỏe nhất Barca!

    Lionel Messi đã đá đủ cả 5 trận từ đầu mùa giải của Barca. Chân sút người Argentina thi đấu 4 trận tại La Liga và 1 trận ở Champions League, qua đó trở thành cầu thủ duy nhất ra sân ở cả 5 trận của đội bóng xứ Catalan. HLV Luis Enrique tín nhiệm Messi bởi mùa này “số 10” của Barca không những duy trì khả năng ghi bàn tốt, anh còn có 6 đường chuyền thành bàn, 1 ở Champions League và 5 ở La Liga (Messi đang dẫn đầu danh sách kiến tạo tại La Liga mùa này).

    Bayern và PSG dụ dỗ Munir

    Theo tờ Le10sport, tài năng trẻ Munir El Haddadi của Barca đang được hai “đại gia” PSG và Bayern Munich dụ dỗ. Nguồn tin khẳng định, hai đội bóng hàng đầu của Pháp và Đức đã bước đầu tiếp cận với người đại diện của Munir. Được biết, hợp đồng của Munir với Barca vẫn còn thời hạn đến Hè 2017. Tuy nhiên, điều khoản giải phóng hợp đồng của chân sút 19 tuổi này chỉ là 12 triệu euro, mức giá mà cả PSG lẫn Bayern đều có thể dễ dàng đáp ứng.


    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


    DỰ ĐOÁN: 1-3

    BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội