Bóng Đá Plus trên MXH

Ronaldo cán mốc 10 bàn sau 6 vòng: Chỉ Ronaldo hơn được Ronaldo
M.Kiệt • 07:16 ngày 29/09/2014
Có 3 thứ bất biến ở Tây Ban Nha: cái chết, thuế và Ronaldo ghi bàn tại La Liga. Không cú đúp, hat-trick hay poker hoành tráng, Cristiano Ronaldo vẫn duy trì sự hiện diện của mình trên bảng tỷ số với pha ấn định chiến thắng 2-0 trận gặp Villarreal cuối tuần qua. La Liga trôi qua 6 vòng, Ronaldo đã chạm mốc 10 bàn thắng.
    Vua phá lưới World Cup 1986, Gary Lineker giật dòng Tweet: “Một ngày thi đấu tồi tệ cho Ronaldo. Anh ta chỉ ghi 1 bàn”. Quả vậy, Ronaldo đang làm những gì mà Leo Messi từng làm trong mùa bóng mà anh phá mọi kỷ lục ghi bàn cách đây vài năm: tự nâng tầm bản thân lên cao hơn phần còn lại. Nhìn Ronaldo thi đấu như hiện nay, việc các fan M.U dùng máy bay kéo băng rôn kêu gọi anh trở về Old Trafford cũng không có gì lạ.

    Kết thúc vòng 6, hiệu suất ghi bàn của CR7 tại La Liga mùa này là 36 phút/bàn. Trong danh sách dội bom, người đứng gần anh nhất hiện mới ghi được có 6 bàn. Ứng cử viên cho danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mà Ronaldo đang giữ là chính Ronaldo mà thôi.

    Một mình Ronaldo ghi bàn nhiều hơn 14 đội bóng khác tại La Liga. Trên BXH, hiện chỉ có Valencia, Barcelona, Atletico và Celta Vigo ghi nhiều bàn hơn siêu sao người Bồ Đào Nha (Vallecano thì ghi được 10 bàn, bằng đúng thành tích của CR7). Trong quá khứ, Ronaldo chưa từng chạm mốc 10 bàn sau 6 vòng đấu đầu tiên. Thành tích tốt nhất của anh trong mùa 2011/12 chỉ là 7 bàn.

    Đấy chính là phản ứng tích cực của Ronaldo trước những thông tin là anh đã sang bên kia sườn dốc sự nghiệp và sẽ trao ấn kiếm lại cho Gareth Bale. Ronaldo cũng chứng tỏ là dù có yêu M.U bao nhiêu đi nữa, anh cũng sẽ cháy hết từng tế bào ngày nào còn là một Madridista. “Tôi không thể tưởng tượng một Real mà không có Ronaldo”, HLV Ancelotti đã nói thế trước trận đấu với Villarreal.

    Nếu tính cả pha ghi bàn vào lưới Basel ở Champions League thì Ronaldo đã ghi bàn trong 5 trận đấu liên tiếp. Khi Karim Benzema vẫn tiếp tục tậm tịt, Gareth Bale đang được Ancelotti yêu cầu tham gia nhiều hơn vào mặt trận phòng ngự để tạo sự cân bằng giữa công và thủ, Ronaldo tiếp tục là mũi khoan của Real ở thời điểm hiện tại. Dù là xuất phát ở cánh quen thuộc hay chơi như một tiền đạo ảo trong sơ đồ 4-4-2 mà Ancelotti sử dụng trận gặp Elche, Ronaldo cũng đều cho thấy khả năng đánh hơi bàn thắng rất nhạy của mình.

    Cạnh tranh với Ronaldo sẽ là bộ đôi của Barcelona, có vẻ như cũng đang vào guồng. Neymar (6 bàn) có hiệu suất 48 phút/bàn trong khi Messi (5 bàn) cần 108 phút để “nổ súng”. Tuy nhiên, Messi lại trội hơn ở khả năng kiến tạo với 7 đường chuyền thành bàn. Ronaldo chỉ có 2 đường kiến tạo, nhưng ở Real, không ai cần anh phải làm việc ấy cả.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội