Bóng Đá Plus trên MXH

Enrique giúp Neymar gỡ bỏ biệt danh "tiền đạo youtube"
Quang Hoà • 20:19 ngày 20/10/2014
Tiền đạo Neymar vừa đánh dấu sự kiện anh có trận thứ 50 trong màu áo Barcelona bằng cách đóng góp một bàn vào thắng lợi 3-0 trước Eibar cuối tuần qua. Đáng chú ý, đây cũng là bàn thắng thứ 200 trong sự nghiệp của Neymar, và nó cho thấy càng ngày anh càng quan trọng với đội bóng xứ Catalunya.
    Nên biết, Neymar năm nay mới có 22 tuổi. Việc một cầu thủ ở độ tuổi như anh mới đá 333 trận mà đã chạm tới cột mốc ghi 200 bàn và có tròn 100 đường kiến tạo rõ ràng là thành tích vô cùng ấn tượng. Thống kê cho thấy, Neymar đã "nổ súng" tổng cộng 8 lần ở La Liga mùa giải năm nay. Tại sân chơi số 1 xứ sở đấu bò, chỉ có ngôi sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid (15 bàn) đang xếp trên “tiểu Pele” trong danh sách những tay săn bàn hàng đầu.

    VIDEO: Barca 3-0 Eibar

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Căn cứ vào chuyện cả mùa trước Neymar cũng chỉ ghi được có 9 bàn ở La Liga, có thể thấy cựu tiền đạo Santos đã tiến bộ rất nhiều. Nói về nhân tố giúp cầu thủ này lột xác, người ta không thể bỏ qua vai trò của HLV Luis Enrique. 

    Dưới sự dẫn dắt của vị thuyền trưởng mới, Neymar chỉ phải tập trung cho nhiệm vụ ghi bàn chứ không phải di chuyển tự do và đóng góp nhiều vào lối chơi của toàn đội như trước. Trong khi đó, tiền đạo chủ lực của Barca từ nhiều năm nay là Messi lại phải hoạt động rộng và được khuyến khích phối hợp với đồng đội tích cực hơn thay vì chú tâm đến chuyện làm tung lưới đối phương.

    Kể từ đầu giải, người ta vẫn chưa một lần được chứng kiến “số 11” của Barca tạo điều kiện để đồng đội lập công. Tuy không có nhiều pha kiến tạo như Messi (siêu sao người Argentina đã có 9 đường chuyền thành bàn ở La Liga 2014/15), song Neymar vẫn được HLV Luis Enrique đánh giá rất cao. 

    Neymar vừa chơi trận đấu thứ 50 trong màu áo Barca

    Nhận xét về cậu học trò người Brazil, vị thuyền trưởng của Barca cho biết: “Neymar tất nhiên là một trong những thành viên quan trọng nhất trong đội. Đây là một khoản đầu tư lớn của Barca và tôi rất vui khi có được cậu ấy”.

    Enrique đã đúng khi nói về Neymar, nhưng công bằng mà nói, phải nhờ có những sự chỉ đạo sáng suốt của ông, Barca mới được hưởng lợi tương xứng với khoản đầu tư trị giá hơn 100 triệu euro như hiện nay. Khi Neymar tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong vai trò của một cầu thủ chuyên dứt điểm chứ không phải chuyền bóng, các hậu vệ của Real có khi còn phải cẩn trọng với cầu thủ này hơn cả Messi ở trận El Clasico sẽ diễn ra vào ngày 25/10 tới. 

    Vẫn biết Messi đang rất khát khao lập công tại Bernabeu để quân bằng kỷ lục của chân sút vĩ đại nhất La Liga là Telmo Zarra (đã có 251 bàn ở sân chơi số 1 xứ sở đấu bò, trong khi con số này của Messi là 250), nhưng biết đâu ở Bernabeu, anh lại chỉ làm nền để Neymar tỏa sáng như kịch bản đã nhiều lần xảy ra ở mùa giải năm nay.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội