Bóng Đá Plus trên MXH

Góc nhìn: Cuộc lột xác ngoạn mục của Benzema!
TRÍ CÔNG • 13:01 ngày 05/11/2014
Từ một cầu thủ liên tục phải nghe những tiếng la ó của các CĐV vì phong độ đáng thất vọng hồi năm ngoái, Karim Benzema đã có sự đổi thay toàn diện để vươn mình trở thành một trong những “số 9” hay nhất châu Âu mùa giải năm nay.
    Thay đổi toàn diện!
    Rạng sáng nay, tiền đạo người Pháp đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Real Madrid đánh bại Liverpool, qua đó chính thức giành vé vào vòng 1/8 Champions League. Đó là một tình huống mà bản năng sát thủ của Benzema thêm một lần nữa ở mùa giải này có dịp được thể hiện. Anh “đánh hơi” thấy đường căng ngang của Marcelo bên cánh trái rồi nhanh chóng phá bẫy việt vị nhoài người dứt điểm gọn ghẽ trong sự ngơ ngác của hàng thủ Liverpool.

    Quả thực, Benzema đã có sự tiến bộ đáng kể ở mùa bóng năm nay. Tính ở La Liga và Champions League, chân sút 26 tuổi đã ghi tổng cộng 10 bàn thắng sau 12 lần ra sân cho Real. Trong khi đó hồi năm ngoái, anh chỉ có vỏn vẹn 22 lần nổ súng vào lưới đối phương, bất chấp đã được HLV Carlo Ancelotti tung vào sân tới 46 trận.

    Benzema tiến bộ hơn so với mùa trước 

    Tính riêng ở Champions League, Benzema lúc này đã có được 5 bàn thắng, ngang bằng với tổng số lần lập công của anh trong 11 trận ở giải đấu này mùa trước. Đáng nói hơn, Benzema hiện cũng đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Real ở đấu trường danh giá nhất châu Âu hiện tại. Anh thậm chí còn xếp trên cả Cristiano Ronaldo (mới chỉ có 3 bàn thắng ở Champions League) – cầu thủ đang có hiệu suất săn bàn đáng sợ nhất châu Âu thời điểm này.

    Tỷ lệ chuyển hóa cú sút thành bàn của Benzema cũng đang cải thiện rõ rệt. Tính trung bình cứ 2,9 cú sút tung ra là anh sẽ có 1 bàn thắng. So với mùa trước, tiền đạo người Pháp phải mất tới 5,5 cú sút mới có thể ghi được 1 bàn.

    Benzema ghi bàn ở Champions League mùa này nhiều hơn Ronaldo

    “Số 9” hay nhất châu Âu
    Có thể khẳng định HLV Carlo Ancelotti đã đúng khi quyết định tiếp tục đặt niềm tin ở Benzema thay vì lựa chọn đưa về bằng được tiền đạo Radamel Falcao về Bernabeu ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi.

    Falcao có thể là một “sát thủ săn bàn” có hạng nhưng anh không phải mẫu “số 9” đa năng như Benzema. Tiền đạo người Pháp không phải mẫu cầu thủ thường xuyên “đóng khung” trong vòng cấm địa đối phương. Anh chơi rộng, tích cực chuyền bóng và chấp nhận làm nền cho những cầu thủ tấn công khác như Gareth Bale và Cristiano Ronaldo có nhiều cơ hội tỏa sáng. Ở mùa giải trước, dù bị nhiều CĐV chỉ trích dữ dội vì khả năng săn bàn kém cỏi nhưng Benzema cũng đã có tới 14 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. 

    Tầm hoạt động của Benzema ở trận gặp Liverpool rạng sáng nay 

    Ở trận đấu với Liverpool rạng sáng nay, biểu đồ nhiệt cũng cho thấy Benzema thường xuyên di chuyển lệch sang bên cánh trái ngoài khu vực vòng cấm địa. Ở những phút đầu tiên bóng lăn, anh đã có 2 đường chuyền nguy hiểm cho Ronaldo đối mặt thủ môn Mignolet.

    Do vậy, không phải ngẫu nhiên mà ngôi sao Cristiano Ronaldo lên tiếng ca ngợi Benzema: “Anh ấy là tiền đạo hay nhất ở La Liga và cũng là một trong những chân sút hàng đầu châu Âu lúc này”. 

    Thành tích ghi bàn của Benzema (tính đến thời điểm hiện tại)

    HLV Carlo Ancelotti cũng dành cho anh những lời khen ngợi: “Cậu ấy đang thể hiện phong độ ấn tượng nhất trong thời gian tôi làm việc ở Real. Benzema rất chăm chỉ và đóng vai trò rất quan trọng đối với đội bóng”.

    Đó thực sự là những đánh giá công bằng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi, sự hy sinh âm thầm của Benzema.

    VIDEO: Benzema giúp Real giành vé sớm vào vòng 1/8 Champions League 

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội