Bóng Đá Plus trên MXH

Luka Modric nghỉ 3-4 tháng: Hàng tiền vệ nào cho Real?
Tiểu Lý • 09:16 ngày 19/11/2014
Real Madrid đang được xem là “Độc cô cầu bại” có một phần đóng góp công sức rất lớn của tiền vệ Modric. Vì thế, với chấn thương mà tiền vệ này vừa gặp phải, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến những xáo trộn lớn ở tuyến giữa.
    REAL TỔN THẤT NẶNG NỀ 
    Tiền vệ Luka Modric đã dính phải một chấn thương háng nghiêm trọng ở San Siro trong trận đấu giữa ĐT Croatia với chủ nhà Italia. Chỉ sau vỏn vẹn 27 phút thi đấu, tiền vệ đang khoác áo CLB Real Madrid đã buộc phải rời sân nhường chỗ cho tiền vệ Mateo Kovacic. Theo chẩn đoán của các chuyên gia y tế, cầu thủ 29 tuổi này sẽ phải xa sân cỏ từ 3 đến 4 tháng.

    Điều đó có nghĩa là Modric chắc chắn sẽ không thể cùng Real Madrid tham dự  Cúp VĐTG các CLB sắp diễn ra vào trung tuần tháng 12 tới. Trong tình trạng xấu nhất, tuyển thủ Croatia còn có thể phải vắng mặt không dưới 20 trận ở mùa này trong màu áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Đây có thể xem là tổn thất vô cùng lớn đối với Real Madrid trong giai đoạn cao trào của mùa giải.

     Tiền vệ Luka Modric bị chấn thương khi về thi đấu cho ĐT Croatia

    Sở dĩ nói đây là tổn thất vô cùng lớn đối với Real Madrid bởi ở mùa này, sau sự ra đi của Xabi Alonso sang Bayern Munich, Modric là cầu thủ cực kỳ quan trọng trong lối chơi của HLV Carlo Ancelotti. Tính đến thời điểm hiện tại, tuyển thủ Croatia đang cùng với Toni Kroos và James Rodriguez là 3 người thi đấu nhiều nhất trong đội hình của Real Madrid với 17 trận trong đội hình xuất phát.

    Với sự vắng mặt dài ngày của Modric, sự ổn định trong đội hình của Real Madrid trong thời gian tới chắc chắn sẽ không còn. Bởi bộ đôi tiền vệ trung tâm là Kroos và Modric bị chia cắt, dẫn đến việc HLV Ancelotti buộc phải có những phương án khác để củng cố tuyến giữa. 

    PHƯƠNG ÁN NÀO THAY MODRIC?
    Ở những trận đấu gần đây, HLV Ancelotti thường để Real Madrid đá với sơ đồ 4-4-2. Ở đó, cặp tiền vệ trung tâm gần như bất khả xâm phạm là Kroos và Modric. Với việc Modric phải xa sân cỏ ít nhất 3 tháng, BHL của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha buộc phải đứng trước những sự lựa chọn.

    Trong trường hợp Real Madrid vẫn muốn đá với 2 tiền vệ trung tâm, khi đó HLV Ancelotti buộc phải tìm ra một người khả dĩ nhất để đá cặp cùng Kroos. Khi đó, Sami Khedira được xem là lựa chọn số 1. Nguyên do là Khedira có sự ăn ý nhất định với Kroos do đã cùng nhau thi đấu trong màu áo ĐT Đức. Sau Khedira, tiền vệ trẻ Asier Illarramendi sẽ là phương án B.


    Tất nhiên, HLV Ancelotti còn có rất nhiều những cách bố trí khác để sơ đồ 4-4-2 của Real Madrid vẫn có thể vận hành tốt. Ngay cả khi không cần đến Khedira hay Illarramendi, chiến lược gia người Italia vẫn có thể đôn trung vệ Pepe hoặc hậu vệ Fabio Coentrao lên đá như một tiền vệ trung tâm bên cạnh Kroos. Đây cũng là những giải pháp đã từng được người tiền nhiệm của Ancelotti là Jose Mourinho sử dụng.

    Cũng không loại trừ khả năng vì chấn thương của Modric, HLV Ancelotti sẽ để Real Madrid trở lại đá với sơ đồ 4-3-3. Khi đó, bộ ba tấn công của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn sẽ là “tam tấu” B-B-C (Karim Benzema – Gareth Bale – Cristiano Ronaldo). Còn tuyến giữa khi đó của Real Madrid rất có thể sẽ gồm Kroos, James Rodriguez và Isco.

    FIFA bồi thường 1,6 triệu euro cho Real 
    Chấn thương của tiền vệ Luka Modric khi về thi đấu cho ĐT Croatia trong chuyến làm khách trên sân của Italia khiến FIFA phải trả một giá rất đắt. Được biết, FIFA sẽ phải bồi thường cho Real Madrid 1,6 triệu euro vì quãng thời gian vắng mặt 3 tháng do chấn thương của Modric.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội