Bóng Đá Plus trên MXH

Những kỷ lục của Messi không có ý nghĩa trong cuộc đua Quả bóng vàng?
Chiêu Văn • 15:11 ngày 01/12/2014
Việc bỏ phiếu cho danh hiệu cá nhân uy tín nhất đã khép lại trước khi ngôi sao người Argentina đạt tới 2 cột mốc ghi bàn quan trọng và không như năm ngoái, thời gian bỏ phiếu năm nay sẽ không được gia hạn.
    Cristiano Ronaldo giành Quả bóng vàng thứ 2 của anh vào tháng 1, nhưng chỉ sau khi thời hạn chót bỏ phiếu được nới ra để bao gồm trận đấu ấn tượng của anh tại lượt play-off vòng loại World Cup gặp Thụy Điển tháng 11 năm ngoái. Với Lionel Messi, anh không nhận được đặc ân đó trong năm 2014.

    “Messi, Quả bóng vàng!” là tít trang bìa của nhật báo thể thao Barcelona, El Mundo Deportivo, hôm thứ Hai tuần trước. 2 ngày trước đó, cầu thủ người Argentina lập một hat-trick ấn tượng giúp Blaugrana giành chiến thắng 5-1 trên sân nhà trước Sevilla và vượt qua kỷ lục của huyền thoại những năm 1950 Telmo Zarra về số bàn thắng nhiều nhất trong lịch sử La Liga.

    Ngay ngày sau dòng tít đó, siêu sao 27 tuổi này một lần nữa lập kỷ lục khi anh ghi 3 bàn ở APOEL tại Champions League và vượt qua biểu tượng của Real Madrid - Raul Gonzalez, trở thành tay săn bàn số 1 của giải đấu danh giá nhất Lục địa già cấp CLB. 2 kỷ lục kỳ vĩ bị phá trong vòng 4 ngày trùng khớp với sự trở lại mạnh mẽ của Barcelona.


    Tuy nhiên, không may cho anh, những kỷ lục đó không được tính trong cuộc đua Quả bóng vàng. Hạn chót cho việc bỏ phiếu là khoảng 2 tuần trước, ngày 21/11, chỉ 1 ngày trước khi Messi phá kỷ lục đầu tiên.

    Năm ngoái, thời hạn bỏ phiếu đã được dời lại cho phép các HLV, đội trưởng các ĐTQG và nhà báo cân nhắc hat-trick của Ronaldo vào lưới Thụy Điển trong trận lượt về play-off đưa BĐN tới World Cup Brazil 2014. Năm nay, Messi không có được sự xa xỉ đó. Một người phát ngôn của FIFA giải thích: “Việc bỏ phiếu đã kết thúc năm nay. Trái với suy nghĩ của nhiều người, việc bỏ phiếu được gia hạn năm ngoái không phải là để giúp Ronaldo mà là vì có quá ít người đăng ký bỏ phiếu”.

    Dù cho chuyện gì xảy ra, sự thật là việc gia hạn bỏ phiếu năm ngoái đã có lợi cho cầu thủ người BĐN, khi anh giành danh hiệu này lần thứ 2 trong sự nghiệp nhờ tuần lễ xuất sắc nhất của anh trong cả năm 2013 (Ronaldo còn ghi bàn ấn định chiến thắng ở trận lượt đi trước Thụy Điển tại Lisbon ngày 15/11, chỉ vài giờ sau thời hạn chót bỏ phiếu ban đầu).


    Năm nay, những tranh cãi liên quan tới Quả bóng vàng đã lại bùng phát. Chủ tịch UEFA Michel Platini tuyên bố danh hiệu này nên được trao cho một cầu thủ Đức sau chiến thắng của ĐTQG nước này ở World Cup, nhưng Real Madrid đã phản ứng khá gay gắt và HLV Carlo Ancelotti nói nhà điều hành bóng đá người Pháp không nên bày tỏ quan điểm cá nhân của ông về Quả bóng vàng.

    Trong khi đó, HLV Barca Luis Enrique ủng hộ ngôi sao của ông. “Mỗi người đều có ý kiến riêng”, Enrique nói. “Giải thưởng đó là dành cho cầu thủ hay nhất mùa giải này, và người đó là Messi, nên tôi sẽ trao Quả bóng vàng cho Leo”. Ronaldo cũng đã trải qua năm 2014 tuyệt vời, dù kỳ World Cup với anh khá thất vọng vì chấn thương. Trước Brazil 2014, kỷ lục 17 bàn trong một mùa Champions League của anh đã giúp Madrid giành La Decima. Anh cũng là Vua phá lưới ở La Liga và đồng Vua phá lưới châu Âu cùng với Luis Suarez.

    Trong khi đó, Messi trải qua một năm khó khăn. Anh gây ấn tượng trong màu áo ĐT Argentina ở World Cup, nhưng là người thất bại trong trận chung kết gặp Đức. Ở Barca, anh và các đồng đội trải qua một mùa giải trắng tay không danh hiệu. Nhưng Ronaldo cũng không giành được danh hiệu nào với Madrid trong năm 2013 mà vẫn được trao Quả bóng vàng. Việc gia hạn bỏ phiếu mùa trước cũng đã gây ra nhiều điều tiếng và hạn chót của việc bỏ phiếu mùa này là ngay trước khi Messi phá 2 kỷ lục lớn lại càng gây ra nhiều điều tiếng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội