Bóng Đá Plus trên MXH

Ancelotti dập bão chấn thương bằng khả năng "xếp hình" siêu hạng
Lý Nam • 19:23 ngày 12/12/2014
Sở hữu đội hình với những ngôi sao hàng đầu thế giới, nhưng Carlo Ancelotti cũng có lúc phải đau đầu. Đó là khi các trụ cột trong tay ông chấn thương, và trường hợp mới nhất là James Rodriguez.
    Mọi HLV trên thế giới đều mơ ước chiếc ghế của Ancelotti. Không thể phủ nhận ông quá may mắn được dẫn dắt một CLB với dàn sao đắt giá và ngân sách chuyển nhượng khổng lồ, nhưng có một thực tế không thể phủ nhận: Carletto luôn tìm ra đáp án chính xác nhất mỗi khi gặp vấn đề về nhân sự để duy trì sức mạnh của Real Madrid.

    Xabi Alonso chấn thương: Đầu mùa giải năm ngoái, Ancelotti khởi đầu tại Real với nhiều khó khăn nhân sự. Thay thế cho Xabi Alonso chấn thương bàn chân, chiến lược gia người Italia đã sử dụng Isco trong trận đấu với Betis ngày 18/8/2013, và quả thực tiền vệ trẻ người xứ Andalusia đã tỏa sáng (Real 2-1 Betis).

    Sự sa sút của Isco: Alonso trở lại cùng với sự xuất hiện của tân binh Gareth Bale khiến Isco bị đẩy lên ghế dự bị. Cả Luka Modric và Sami Khedira cũng chịu chung số phận, nhưng Real vẫn giành thắng lợi ấn tượng 5-1 trước Real Sociedad ngày 9/11/2013.


    Chấn thương của Khedira: Khi bộ máy của Ancelotti đang dần vào guồng thì đột ngột Khedira phải nói lời chia tay mùa giải. Để thay thế, Carletto tìm cách sử dụng Isco và Asier Illarramendi ở giữa sân giúp Real đả bại Valencia ngay tại Mestalla ngày 22/12/2013.

    Di Maria tỏa sáng: Cuối cùng thì Ancelotti cũng tìm ra công thức tối ưu. Angel Di Maria được sử dụng ở trung tâm hàng tiền vệ thay thế Khedira. Không chỉ đáp ứng tốt khả năng đánh chặn, ngôi sao xứ Tango còn cung cấp thêm phương án tấn công. Cũng với công thức này và Khedira mới trở lại thay thế Alonso, Real đã dễ dàng đánh bại Levante 3 bàn không gỡ, ngày 9/3/2014.

    Chia tay Di Maria và Alonso: Hè vừa qua, bộ đôi tiền vệ đã xách va li rời Santiago Bernabeu. Nhưng ngay lập tức, Modric có người đá cặp phù hợp, đó là Toni Kroos. Sự kết hợp hoàn toàn mới này đem về thắng lợi 2-0 cho Real trước Cordoba ngày 25/8/2014.


    Chấn thương của Bale: Vắng mặt tiền vệ người xứ Wales, Ancelotti đặt niềm tin trở lại vào Isco. Cựu cầu thủ Malaga được bố trí bên hành lang cánh của hàng tiền vệ 4 người, bên cạnh James, Kroos và Modric. Đỉnh điểm của chuỗi thành công với bộ tứ này là chiến thắng trước Barca trong trận “Siêu kinh điển” ngày 25/10/2014.

    Chấn thương của Modric: Tuyển thủ Croatia hợp với Kroos  thành “cặp đôi hoàn hảo” ở tuyến tiền vệ Real. Khi vắng anh, Isco được đưa vào sân và chơi lệch sang cánh. Kết quả là thắng lợi 2-0 trong trận gặp Malaga ngày 29/11/2014.

    Chấn thương của James: Như để tình hình tồi tệ thêm, mới nhất, James cũng đã phải rời xa sân cỏ. Thay thế tuyển thủ Colombia, Ancelotti “trình làng” Illarramendi trong trận gặp Ludogorets, và anh có trận đấu hay nhất kể từ khi gia nhập Real. Đội bóng Hoàng gia đánh bại đối thủ Bulgaria tới 4 bàn không gỡ, ngày 9/12/2014.

    Kết luận
    Sau 16 tháng dẫn dắt Real, Ancelotti đã chứng tỏ được mình như một trong những HLV xuất sắc nhất châu Âu. Ấn tượng nhất chính là khả năng “lắp ghép” tuyến tiền vệ của chiến lược gia người Italia, với bất kỳ cái tên nào ông cũng luôn duy trì được sức mạnh tối ưu cho tuyến giữa.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội