Bóng Đá Plus trên MXH

Lionel Messi: Mục tiêu là... "Grand Slam"
Tiểu Lý • 08:07 ngày 28/12/2014
Lionel Messi vừa trở thành chân sút vĩ đại nhất La Liga với 257 bàn thắng. Anh vẫn còn rất nhiều kỷ lục cần chinh phục và trong đó, quan trọng nhất có lẽ là trở thành chân sút vĩ đại nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Người ta nói, đó là “mục tiêu Grand Slam” của Messi.
    VỚI MESSI, LA LIGA ĐÃ CHẬT CHỘI 
    Ngày 22/11 vừa qua đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp lẫy lừng của Lionel Messi. Với hat-trick vào lưới Sevilla, qua đó giúp Barca giành thắng lợi 5-1, Messi đã xô đổ kỷ lục 251 bàn thắng của huyền thoại Telmo Zarra để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử La Liga (253 bàn).

    Kể từ thời điểm đó đến giờ, Messi đã có thêm 4 bàn nữa. Có thể khẳng định, sẽ còn rất lâu nữa mới lại có một chân sút có thể vượt qua thành tích ghi bàn của tuyển thủ Argentina ở La Liga. Đối với Messi bây giờ, các giải đấu ở xứ sở bò tót gần như không còn mấy kỷ lục để anh chinh phục. Do vậy, Messi giờ đang hướng đến cột mốc 365 bàn của Gerd Mueller, qua đó trở thành chân sút vĩ đại nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.


    Messi hiện có 257 bàn thắng. Nghĩa là so với chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, anh còn kém tới 108 bàn. Đó chỉ là thống kê tính theo năm thành lập Bundesliga (1963).

    Trước mắt, mục tiêu của Messi là vượt qua kỷ lục của cựu danh thủ Silvio Piola - người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn từ trước đến nay ở Serie A với 274 lần lập công. Với khoảng cách chỉ là 17 bàn thắng, số 10 của Barca hoàn toàn có khả năng đạt nguyện vọng ngay ở mùa bóng này.

    MUỐN ĐẠT KỶ LỤC, MESSI CẦN ĐÁ CAO HƠN
    Ở La Liga mùa này, Messi thi đấu không thực sự nổi bật. Tính đến thời điểm hiện tại, anh mới có 15 lần lập công, kém chân sút Cristiano Ronaldo của đại kình địch Real Madrid tới 10 lần “nổ súng”. Với hiệu suất ghi bàn như vậy, nếu không có sự bứt phá, ngay cả mục tiêu vượt qua Silvio Piola cũng không phải là nhiệm vụ dễ dàng đối với tuyển thủ Argentina.


    Một trong những nguyên nhân khiến số bàn thắng của Messi ở La Liga mùa này giảm hẳn là do những thay đổi trong hệ thống chiến thuật của HLV Luis Enrique. Do bị kéo lùi sâu xuống để thi đấu như một hộ công, số 10 của Barca gần đây chủ yếu làm nhiệm vụ kiến tạo và giúp đội bóng xứ Catalan cầm trịch tuyến giữa. Anh phải nhường lại hàng công cho Suarez và Neymar.

    Do ít có cơ hội tiếp cận khung thành đối phương hơn trước, cũng ít được các đồng đội dồn bóng cho trong những đợt tấn công như ở những mùa giải trước, việc Messi chững lại và bị Ronaldo bỏ xa cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Bởi vậy, mọi thứ cần phải thay đổi. HLV Enrique cần phải trao cho Messi nhiều cơ hội tiếp cận khung thành hơn để giúp cậu học trò cưng đi vào lịch sử.

    Messi có thể chinh phục tất cả


    Messi đang xếp thứ 5 trong số những chân sút vĩ đại nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Nhiệm vụ của anh sẽ là vượt mặt các bậc tiền bối đứng trên. Song so với hiệu suất ghi trung bình 40-50 bàn mỗi mùa của Messi thì khoảng cách vẫn là không lớn. Ở tuổi 27, Messi còn đủ thời gian để chinh phục tất cả.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội