Bóng Đá Plus trên MXH

Real Madrid: Mua không chỉ để mua
• 17:46 ngày 31/12/2014
Nếu đội bóng của bạn đã ở trên đỉnh cao nhất của bóng đá thế giới, lựa chọn an toàn và phổ biến nhất là không mua thêm người để không xáo trộn những gì sẵn có. Nhưng, Real Madrid chưa bao giờ và sẽ không bao giờ đi theo những con đường sẵn có ấy.
    Steve Jobs cũng thế, và nhờ thế mà ông thay đổi lịch sử không chỉ trong lĩnh vực của mình. Trong bóng đá, Real Madrid cũng thế, nhưng không có nghĩa đội bóng số 1 thế kỷ 20 (đồng thời là ĐKVĐ thế giới và ĐKVĐ Champions League châu Âu) lúc nào cũng đúng. Los Blancos đã phải trả rất nhiều cái giá đắt, nhưng bù lại cũng rất nhiều lần thành công rực rỡ trong canh bạc mua - bán cầu thủ. 

    Đã nói đến “phiên chợ” cầu thủ là cái tên Florentino Perez luôn được nhắc đến đầu tiên. Chủ tịch của Real luôn sẵn sàng làm những chuyện điên rồ nhất, dù trước khi làm ông đã nói trước rằng “khả năng thất bại sẽ rất cao”. Perez nổi tiếng với câu nói “mua cầu thủ vào đợt chuyển nhượng giữa mùa giải chỉ khẳng định một điều là kế hoạch đầu mùa bóng đã phạm sai lầm nghiêm trọng”. Real đã bị cả thế giới chê cười vì mua Thomas Gravesen và Julien Faubert vào những “phiên chợ” mùa Đông, và quả thật Perez đáng bị chê cười vì “dám” cho phép một cầu thủ cỡ Faubert có được vinh dự khoác chiếc áo trắng huyền thoại của Los Blancos.

    Chuyện đùa mà là thật: Faubert được đặt cạnh những tên tuổi đã đi vào sử sách của Real, như Di Stefano, Puskas, Gento, Figo, Zidane, Raul, Roberto Carlos, Cristiano Ronaldo… Chuyện này cũng tưởng như đùa song là thật: Perez nói ông không hối tiếc về quyết định tuyển hậu vệ này, cũng như hàng loạt quyết định lớn nhỏ khác về chuyển nhượng. Lý do là bên cạnh những đỉnh cao, bao giờ cũng tồn tại những vực sâu đối lập như để nhắc nhở Real, Perez cũng như bất kỳ ai trong chúng ta rằng hãy luôn thận trọng trước khi hành động, nhưng đã làm thì cần cương quyết và tin tưởng vào thành công. 


    Với phương châm ấy, Real đã không ít lần gây sốc trong chuyển nhượng. Los Blancos giờ đây đã là thương hiệu bóng đá đỉnh nhất thế giới, Perez không cần tên tuổi một siêu sao cụ thể nào để đánh bóng thương hiệu. Ông tuyên bố xanh rờn: “Các siêu sao bóng đá cần Real hơn là ngược lại”.

    Real luôn là sức hút lớn đối với những cầu thủ mơ được dù chỉ một lần khoác lên mình chiếc áo trắng của đội ĐKVĐ châu Âu. Perez cũng như HLV Carlo Ancelotti luôn sẵn sàng mạo hiểm trong chuyển nhượng với mục tiêu chung là hoàn thiện Real hướng đến sự tiến bộ qua từng trận đấu, từng mùa bóng. 

    Không có khái niệm giậm chân tại chỗ, đã ở đỉnh cao thì không đếm xỉa đến những chuyển động mạnh mẽ từ các đối thủ hòng truất ngôi vua của Real. Đang là đội bóng số 1 thế giới, nhưng Los Blancos vẫn sẵn sàng bán Gareth Bale cho M.U với giá kỷ lục, với điều kiện Quỷ đỏ phải nhượng lại David De Gea. Kevin Strootman là một mục tiêu khác của Real, dù đội đã có Luka Modric, Toni Kroos hay Sami Khedira. Cũng như đầu mùa này, Real gây bất ngờ khi bán Angel Di Maria, một trong những cầu thủ được Madridista yêu thích nhất và chơi tốt nhất mùa vừa rồi. 

    Chuyển động không ngừng, luôn tìm tòi tinh hoa trên thị trường chuyển nhượng, bỏ ngoài tai cơn bão bình loạn từ giới quan sát và những kẻ luôn mơ tưởng mình còn giỏi hơn Perez hay Ancelotti, Real đã, đang và sẽ tiếp tục khuấy đảo chợ cầu thủ. Xem chuyển động của Los Blancos trong mua bán cũng thú vị và hồi hộp chẳng kém xem Ronaldo và đồng đội thêu hoa dệt gấm hủy diệt những đối thủ sừng sỏ trên sân cỏ vậy!     
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội