Bóng Đá Plus trên MXH

Mổ xẻ nguyên nhân khiến Real thảm bại trước Atletico
Quang Hoà • 12:54 ngày 08/02/2015
HLV Carlo Ancelotti vừa phải nhận thất bại cay đắng nhất kể từ khi dẫn dắt Real Madrid. Vậy đâu là nguyên nhân khiến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha để thua tan nát 0-4 khi tới làm khách trên sân của đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid?
    1. Không kiểm soát được thế trận
    Atletico đã làm chủ được tình hình ngay từ những phút đầu, còn Real thì không. Suốt cả trận, đội chủ nhà gây được sức ép đáng kể lên khung thành đối phương. Trong khi đó, các học trò của HLV Ancelotti chỉ chống trả một cách yếu ớt. Thống kê cho thấy, trận này Atletico tung ra tới 17 cú dứt điểm, tức là cao hơn gấp hơn 4 lần so với Real (4).

    VIDEO: Atletico 4-0 Real

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    2. “Thánh” Iker hết phép
    Người gác đền số 1 của Real đã có một trận đấu tệ hại khi phải vào lưới nhặt bóng đến 4 lần. Ở 3/4 tình huống dẫn đến bàn thua của Real, Casillas chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới. Riêng ở bàn mở tỷ số của Tiago, “thánh” Iker còn mắc sai lầm nghiêm trọng khi để bóng lọt qua tay chui vào lưới dù quả đá của cầu thủ bên phía Atletico không quá hiểm.

    3. Ronaldo “tắt điện”
    Mới trở lại sau 2 trận không đá vì phải thụ án treo giò, vậy mà chân sút hàng đầu của Real lại tỏ ra vô cùng uể oải. Ronaldo mờ nhạt tới mức người ta hầu như không nhận thấy sự có mặt của anh trên sân. Không biết CR7 có gặp vấn đề gì về tâm lý hay không, nhưng việc anh chỉ tung ra được 1 cú sút trong suốt cả trận rõ ràng là thành tích quá tệ.


    4. Hàng công vô hại
    Ronaldo thực ra không phải là cầu thủ duy nhất trên hàng tấn công của Real “tàng hình” trên sân. Thực tế, 2 mũi nhọn sát cánh cùng anh là Karim Benzema và Gareth Bale cũng gây thất vọng không kém. Ngay đầu hiệp 2, HLV Ancelotti quyết định tăng cường hỏa lực bằng cách tung tiền đạo trẻ Jese Rodriguez vào sân, nhưng tình hình vẫn không được cải thiện. Kết quả là Real hầu như không tạo ra được tình huống nguy hiểm nào trước khung thành thủ môn Miguel Angel Moya.

    5. Thái độ thi đấu hời hợt
    Cả HLV Ancelotti lẫn Ronaldo đều lên tiếng phàn nàn về thái độ thi đấu của toàn đội trong cuộc họp báo sau trận. Tiền đạo Benzema thì biện hộ rằng Real phải đọ sức với đối thủ có hàng phòng ngự quá chắc chắn. Tuy nhiên, anh không thể phủ nhận thực tế các cầu thủ Real đã chơi quá hời hợt và hầu như không liên lạc được với nhau. Đây là chuyện đã liên tục xảy ra trong những trận đấu khó khăn gần đây của Real, chẳng hạn như thất bại 1-2 dưới tay Valencia, 2 màn so tài với Atletico ở cúp Nhà vua Tây Ban Nha hay chiến thắng khó nhọc 2-1 trước Cordoba.

    6. Nhiều cầu thủ tỏ ra nóng nảy và thiếu tự tin
    Việc HLV Ancelotti không chịu xoay vòng cầu thủ từ cuối năm ngoái tới nay đang khiến Real phải trả giá. Ở trận đấu tối qua, tiền vệ Kroos tỏ ra mệt mỏi và còn phải nhận thẻ vàng vì không giữ được bình tĩnh. Trong khi đó, bộ đôi Khedira và Illarramendi lại không có được sự tự tin cần thiết vì ít được thi đấu thời gian qua.

    7. Không biết phòng ngự


    Real quá dễ bị tổn thương khi cặp trung vệ Pepe và Sergio Ramos của họ không thi đấu. Bộ đôi được bố trí đá thay cho 2 cầu thủ này là Nacho và Varane đơn giản là không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa tìm được tiếng nói chung. Về phần mình, hậu vệ trái Coentrao cũng không mang đến sự yên tâm. Anh liên tục để Arda Turan vượt qua và suýt nữa đã khiến đội nhà phải chịu một quả penalty trong những phút đầu trận.

    8. Atletico có HLV Simeone
    Lại một lần nữa HLV Diego Simeone cho thấy ông thực sự là khắc tinh của Ancelotti cũng như Real. Kể từ khi tiếp quản Atletico, chiến lược gia người Argentina đã giúp đội bóng của mình trống trị các trận derby thành Madrid. Tuy HLV Ancelotti đã làm đủ mọi cách để đối phó với người đồng nghiệp ở bên kia chiến tuyến, nhưng đến giờ ông vẫn tỏ ra bất lực trước Simeone.

    Một số thống kê đáng chú ý về trận derby Madrid vừa qua
    - Real đã để thua 3 trận liên tiếp tại Vicente Calderon mà không ghi nổi bàn thắng nào. Đây là chuyện trước đó chưa từng xảy ra.
    - Real đã ghi bàn trong 34/37 trận đã chơi kể từ đầu mùa. Ba trận mà “Kền kền trắng” tịt ngòi chính là 3 chuyến làm khách đến sân của Atletico.
    - Trước trận derby đêm qua, lần gần nhất Atletico thắng được đội dẫn đầu La Liga với cách biệt 4 bàn là từ tháng Hai năm 1950 (thắng Real 5-1).
    - Atletico là đội đầu tiên chơi 6 trận với Real (con số này còn có thể lên đến 8) trong một mùa mà không phải nhận dù chỉ một thất bại.
    - Trong suốt cả sự nghiệp, HLV Ancelotti đã tham dự 954 trận và chưa phải nhận thất bại nào nặng nề hơn thất bại với tỷ số 0-4. Được biết, việc đội bóng của Carletto để thua 0-4 đã xảy ra tổng cộng 5 lần.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội