Bóng Đá Plus trên MXH

7 lý do cho thấy Real đang khủng hoảng
Thanh Sơn • 15:51 ngày 10/03/2015
Real Madrid đang trải qua giai đoạn hết sức khó khăn, họ mất tới 5 điểm ở 2 vòng đấu vừa qua và để đại kình địch Barcelona chiếm mất ngôi đầu BXH La Liga. Thực tế, có khá nhiều lý do cho thấy "Kền kền trắng" đang lâm vào khủng hoảng.
    1. HLV Ancelotti thiếu nhạy bén
    Chiến lược gia người Italia đã tỏ ra thiếu nhanh nhạy trong việc phản ứng trước những màn trình diễn nghèo nàn và thiếu ý tưởng của các học trò. Sự thiếu nhạy bén của HLV Ancelotti được thể hiện rất rõ qua việc Real đã chơi không tốt trước Villarreal (hòa 1-1), nhưng ông chỉ đưa ra đúng 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát ở trận thua vừa qua trước Athletic Bilbao. Cụ thể, tiền vệ Asier Illarramendi được đá thay cho tân binh Lucas Silva, nhưng anh cũng không thể hiện được gì nhiều. 

    2. Hệ thống chiến thuật bất hợp lý
    Mùa giải trước, Real từng đoạt chức vô địch Champions League cũng như cúp Nhà vua Tây Ban Nha bằng sơ đồ 4-4-2, tuy nhiên bây giờ họ lại thường xuyên áp dụng sơ đồ 4-3-3, trong bối cảnh hàng loạt tiền vệ bị quá tải và phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Thực tế trên cộng với việc Ronaldo và Bale hầu như không hỗ trợ được cho những cầu thủ tuyến dưới như Marcelo hay Carvajal khiến Real để mất tới 11 điểm/10 trận ở La Liga kể từ đầu năm mới.

    3. Hàng công “cùn” đi trông thấy   

    Bộ ba BBC không còn sắc sảo như trước

    Vấn đề rất dễ nhận thấy ở Real là hàng tấn công trứ danh của họ không còn tỏ ra sắc sảo như trước. Thống kê cho thấy, trong 14 trận gần đây bộ ba BBC chỉ đóng góp có 15 pha lập công cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Con số này thậm chí còn không bằng số pha lập công của một mình Ronaldo kể từ đầu mùa cho đến hết năm 2014.

    4. Ronaldo không còn là chính mình
    Được xem là chủ công của Real, nhưng Ronaldo đã không đáp ứng được sự kỳ vọng, giống như các vệ tinh ở xung quanh anh. Thống kê cho thấy, trong 10 trận gần đây CR7 chỉ “nổ súng” có 5 lần, tức là chỉ bằng 1/5 số bàn thắng mà anh ghi được trong 15 vòng trước đó.

    5. Nhiều trụ cột vắng mặt
    Sergio Ramos, Luka Modric hay James Rodriguez đã cho thấy được tầm quan trọng của mình mỗi khi ra sân. Thế nên khi họ vắng mặt thì ngay lập tức đội chủ sân Bernabeu phải khốn đốn. Với việc hầu hết các “thương binh” của Real giờ đã bình phục chấn thương (lúc này chỉ còn James Rodriguez là phải làm bạn với phòng y tế), các CĐV đội bóng áo trắng có lý do để hy vọng “Kền kền trắng” sẽ thu được những kết quả khả quan hơn trong thời gian tới.

    6. Những “chuyên gia đóng thế” không đáp ứng được sự kỳ vọng

    Jesse Rodriguez mới ghi được 2 bàn cho Real ở mùa giải năm nay 

    Những sự điều chỉnh của HLV Ancelotti thời gian qua không phát huy được hiệu quả cũng một phần là do trong tay ông không có những sự lựa chọn ưng ý. Thực tế, những Javier Hernandez hay Jesse Rodriguez đều đã có cơ hội tiếp thêm sức mạnh cho hàng tấn công, nhưng trong những lần hiếm hoi được vào sân họ lại chơi như mơ ngủ.

    7. Kết quả đáng buồn
    Nói về cuộc khủng hoảng của Real, tất nhiên người ta không thể bỏ qua những kết quả mà đội bóng này phải nhận. Sau 26 vòng đấu đầu tiên, đội bóng của HLV Ancelotti đã bị đánh bại tới 5 lần. Cộng thêm 2 thất bại ở các giải đấu khác, số trận thua của Real lúc này đã cao hơn tổng trận thua của họ ở mùa giải trước (6 trận). Rõ ràng, những thống kê đáng buồn này không tương xứng với đội bóng sở hữu dàn sao trị giá vài trăm triệu euro, lại mới đoạt chức vô địch châu Âu lần thứ 10 ở mùa giải trước.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội