Bóng Đá Plus trên MXH

Cristiano Ronaldo: "Cái Tôi" lớn để làm gì?
Minh Đức • 14:04 ngày 17/03/2015
Real đã có chiến thắng 2-0 trước Levante để làm tiền đề cho trận El Clasico, nhưng họ sẽ không thể vui khi thấy sự đối địch mà Cristiano Ronaldo đang dành cho Gareth Bale.
    KHEN QUÁ HÓA KIÊU
    Khuôn mặt của Ronaldo trong 2 bàn thắng mà Bale ghi được trong trận đấu với Levante nói lên rất nhiều điều, rằng siêu sao người Bồ Đào Nha đang ngày càng tự cho rằng mình “có giá” hơn rất nhiều, nhất là sau khi cầu thủ này nhận được vô số lời chúc tụng với danh hiệu Quả bóng vàng lần thứ 3 trong sự nghiệp vào hồi đầu năm nay. Cú phẩy tay cùng khuôn mặt đầy ấm ức của Ronaldo trong tình huống Bale chớp thời cơ ghi bàn rất giống với nụ cười ranh ma của tay gôn Tiger Woods khi trời đổ mưa trong tình thế mà anh đang gặp bất lợi. Chưa hết, Ronaldo còn chẳng thèm quan tâm tới cảm xúc của các CĐV khi tiến thẳng vào phòng thay đồ lúc trận đấu kết thúc.

    Rõ ràng đây là một thái độ rất không bình thường, nếu không muốn nói là hợm hĩnh từ Ronaldo. Nguyên nhân? Có thể CR7 không muốn Bale tỏa sáng và vượt trội hơn mình, và cũng có thể anh chàng thất vọng vì không thể ghi bàn để đuổi theo thành tích của Lionel Messi, người đã có 2 bàn nhiều hơn (32 so với 30 ở trước trận đấu giữa Real và Levante). Nhưng dù lí do gì đi chăng nữa thì hành động này của Ronaldo là không thể chấp nhận trong một tập thể. Đáng ra anh phải vui vì Bale đã tìm lại được cảm giác ghi bàn ("tịt ngòi" trong 9 trận trước đó), đáng tiếc là trong thế giới của Ronaldo không có bóng dáng của BB trong BBC (Benzema - Bale - CR7).


    Lối chơi ích kỷ của Ronaldo đang khiến B-B-C rạn vỡ

    Cựu danh thủ người Anh, Gary Lineker cho rằng hành động của Ronaldo là thực sự “bệnh hoạn” với một ngôi sao đẳng cấp như cầu thủ này. Cựu cầu thủ M.U ngày càng thể hiện cái tôi quá lớn. Đừng hòng hỏi Ronaldo về Bale trong những ngày này, bởi đến giới truyền thông Tây Ban Nha cũng không còn nằm trong tầm quan tâm của anh. Thậm chí đến cả HLV Carlo Ancelotti cũng không dám động đến Ronaldo, chỉ bởi trận El Clasico mà họ không được phép thua đang đến rất gần. Một siêu sao 30 tuổi, có 13 năm chơi bóng chuyên nghiệp lại hành động như một đứa trẻ lên 8, tất cả là lỗi của những lời ca tụng và thổi phồng hơi quá đáng dành cho CR7.

    THỜI CƠ CỦA BALE
    Việc Ronaldo đang dính vào những lùm xùm cá nhân là cơ hội để Bale tiếp tục thể hiện mình, khẳng định vị thế tại Real. Hiện tuyển thủ Xứ Wales đã có 18 bàn thắng sau 40 lần ra sân cho Real ở mùa giải năm nay. Dù đã phải chịu đựng rất nhiều những ngôn từ kém tích cực từ các CĐV và truyền thông, song Bale đã vượt qua tất cả bằng một sự chín chắn đến kinh ngạc. Pha ăn mừng bàn thắng đầu tiên ở trận đấu với Levante bằng việc lấy tay che tai là phản ứng cho thấy Bale không hề bị ảnh hưởng bởi những điều kiện ngoại cảnh. Dù “thấp cổ bé họng” hơn Ronaldo, nhưng Bale cho thấy anh hoàn toàn có thể xây dựng nên một đế chế riêng tại Real.


    Pha ăn mừng che tai của Bale

    Bale bất ngờ tìm lại phong độ cũng có lí do của nó, chính là sự trở lại của người đồng đội cũ tại Tottenham, Luka Modric. Bale rõ ràng có nhiều động lực để ra sân và ghi bàn hơn khi Modric góp mặt. Sự hiện diện của cầu thủ người Croatia sẽ mang tới tính liên kết trong lối chơi của Real, mà một trong những người có lợi là Bale. Với việc là những đồng đội cũ và đã hiểu nhau khá rõ, sẽ không phải là một bất ngờ nếu Bale tiếp tục nổ súng trong những trận đấu mà Modric in dấu giày bằng những pha kiến tạo. Bên cạnh đó, nếu xét về việc “chia bè phái” tại Real, tầm quan trọng của Modric về mặt chuyên môn sẽ như là một sự “bảo kê” cho tương lai của Bale.

    Sự việc tại Real liệu có thể là một “quả bom” thực sự, hay chỉ là đôi lúc “ẩm ương” của các ngôi sao thượng thặng, sẽ cần thêm thời gian để kiểm chứng, mà đặc biệt là sau trận El Clasico vào tuần sau. Real hiện đang được "dẫn dắt" bởi Ronaldo, nhưng đế chế này đang có nguy cơ được chuyển giao sang Bale. Nếu Ronaldo ghi bàn mang về chiến thắng cho Real, mọi thứ có thể sẽ một lần nữa đi vào êm đềm, nhưng nếu Bale tiếp tục ghi bàn, điều mà người ta chờ đợi chính phản ứng của Ronaldo. Sẽ chẳng hay ho gì cho tương lai của CR7 này nếu anh tiếp tục thói trẻ con của mình.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội