Bóng Đá Plus trên MXH

Odegaard "bật" Zidane: Mặt trái của thần đồng Real
Quang Minh • 11:08 ngày 09/04/2015
Sớm được trải thảm đỏ khi còn là một “cậu nhóc”, song tài năng trẻ Martin Odegaard của Real Madrid đang có xu hướng hủy hoại sự nghiệp vì thói tự mãn.
    Gia nhập đội bóng vĩ đại Real chưa được bao lâu (cuối tháng 1/2015), được kỳ vọng sẽ là cầu thủ hay nhất thế giới trong tương lai không xa, vậy nhưng thần đồng Odegaard dường như đang mất kiểm soát bản thân vì danh tiếng, tiền bạc đến quá dễ dàng. Những tin đồn gần đây nói rằng Odegaard đang "giận dỗi" với Zinedine Zidane, HLV đội Real Castilla, vì không tạo điều kiện cho anh tập luyện cùng các ngôi sao đội một, lại còn bắt anh ngồi dự bị trong các trận đấu của đội trẻ.

    Trong bản hợp đồng kỷ lục dành cho một cầu thủ tuổi teen mà Odegaard đã ký với Real, mặc dù vẫn thuộc quân số đội trẻ nhưng có điều khoản cho phép anh tập luyện 5 buổi một tuần với đội hình một. Sẽ chẳng bất ngờ nếu Odegaard tự cho rằng bản thân mình "trên tầm" đẳng cấp đội Real Castilla mà Zidane dẫn dắt, nhất là ở cái tuổi hay suy nghĩ bồng bột.

    VIDEO: Ca khúc hoành tráng được viết riêng cho thần đồng Martin Odegaard

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Song thực tế đang chứng minh tài năng của Odegaard là một chuyện, còn việc hòa nhập, thích nghi với tập thể lại là câu chuyện khác. 2 trận gần đây, Odegaard bị Zidane cho ngồi dự bị xem các đồng đội trẻ của mình thi đấu, sau khi anh từ chối tập luyện với đội Castilla và chỉ tham gia “khớp” đội hình ở buổi tập cuối cùng.

    Ở tuổi 16, Odegaard nhận mức lương cao hơn cả những ngôi sao thành danh

    Một cầu thủ với mức lương 80.000 bảng/tuần, ngôi sao của tương lai như cách truyền thông quảng bá, mà phải dự bị cho đội trẻ, rõ ràng là Odegaard sẽ bất phục. Tuy nhiên, Zidane có cái lý của ông bởi 4 trận liên tiếp trước đó, khi Odegaard được sử dụng, anh lạc lõng với các đồng đội và đội nhà toàn thua. Với một nhân vật đã kinh qua bóng đá đỉnh cao, có thừa lọc lõi thì Zidane quá hiểu vấn đề của Odegaard nằm ở đâu. Một cầu thủ 16 tuổi thì cơ thể vẫn chưa hoàn thiện để sẵn sàng cho các trận đấu đẳng cấp cao nhất bên cạnh Cristiano Ronaldo hay Gareth Bale.

    VIDEO: Real tung clip cực chất về tân binh Martin Odegaard

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Có điều Odegaard và cha của mình, cũng là người đại diện cho anh, không thấu hiểu. Họ đang quá nóng vội trong việc tìm kiếm cơ hội lột xác thành siêu sao, đốt cháy giai đoạn phát triển của Odegaard. Lối suy nghĩ này vô hình chung đang giết chết sự nghiệp của thần đồng người Na Uy.

    Odegaard không thoải mái khi phải ngồi dự bị

    Nếu muốn trở thành một phần của Galacticos trong tương lai, điều bắt buộc là Odegaard phải nhanh chóng gạt bỏ tự mãn, lối suy nghĩ xem thường các đồng đội cùng trang lứa. Vẫn biết được tập luyện bên cạnh những ngôi sao lớn là trải nghiệm đáng quý, nhưng đó chưa phải là tất cả với một cầu thủ trẻ. Mài dũa bản thân qua những trận đấu thực tế cùng đội Castilla mới là điều thiết thực hơn cả.

    Trong quá khứ, không ít thần đồng bị thui chột do sự tự mãn và bị "ép chín" bởi những người đỡ đầu. Freddy Adu, tiền đạo khi mới 16 tuổi đã được triệu tập vào ĐT Mỹ, được ca ngợi là “thần đồng xứ cờ hoa” là một minh chứng rõ nét nhất. Được tung hô từ rất sớm, nhưng sự nghiệp của cầu thủ này là rất lận đận. Mới đây, Adu đã chuyển sang khoác áo đội bóng Phần Lan, KuPS sau khi kinh qua 10 CLB trên khắp thế giới chỉ trong 11 năm.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội