Bóng Đá Plus trên MXH

Jan Oblak - Kẻ phá hỏng chiến thắng của Real
Quang Hoà • 16:26 ngày 15/04/2015
Thủ thành Jan Oblak vừa được đánh giá là cầu thủ chơi hay nhất trong trận Atletico Madrid cầm chân Real Madrid với tỷ số 0-0. Nhân chuyện Oblak đang nổi đình nổi đám nhờ thực hiện hàng loạt pha cứu thua trước Real, hãy cùng tìm hiểu một số thông tin về thủ môn chưa được nhiều người biết đến này.
    Atletico đã phải chi ra một khoản tiền không nhỏ để đưa Oblak về Vicente Calderon từ Benfica hồi mùa Hè năm ngoái. Với việc ngốn mất của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha tới 16 triệu euro (tương đương 12,8 triệu bảng), thủ môn 22 tuổi người Slovenia đã trở thành người gác đền đắt giá nhất lịch sử La Liga trong các phiên chợ Hè.

    VIDEO: Atletico 0-0 Real

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Hồi còn khoác áo Benfica, Oblak từng chơi rất ấn tượng ở nửa cuối mùa giải trước. Khi đã chứng tỏ được khả năng, không ngạc nhiên khi anh muốn chuyển đến bến đỗ tiềm năng hơn là Atletico. “Benfica muốn tôi ở lại và chủ tịch CLB đã làm mọi thứ để đạt được mục đích. Tuy nhiên, ước nguyện của tôi là được ký hợp đồng với Atletico”, Oblak từng tuyên bố như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ A Bola hồi tháng Sáu năm ngoái.

    “Tiền bạc không phải là nhân tố chính quyết định đến việc tôi thay đổi CLB. Vấn đề ở đây chỉ là khi sang Atletico thì tôi sẽ có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp hơn. Khi còn là một đứa trẻ tôi đã mơ được chơi bóng ở giải VĐQG Tây Ban Nha. La Liga là một sân chơi lớn với nhiều thách thức, và tôi thực sự muốn có được những trải nghiệm ở đó”, Oblak chia sẻ.

    Oblak bắt thế nào ở Atletico?
    Do Miguel Moya đạt được phong độ tốt nên Oblak cần khá nhiều thời gian để ghi dấu ấn ở Atletico. Miguel Moya thực ra cũng chuyển đến Atletico cùng thời điểm với Oblak, nhưng so với đồng nghiệp tới từ Benfica thì thủ môn 31 tuổi người Tây Ban Nha nhiều kinh nghiệm hơn hẳn. 

    Thủ thành Moya (số 1) đã để mất vị trí vào tay Oblak

    Trước kỳ nghỉ Đông, Oblak chỉ được HLV Diego Simeone sử dụng rất hạn chế. Cụ thể, anh chỉ góp mặt trong các trận Atletico để thua 2-3 trên sân của Olympiakos (vòng bảng Champions League) cũng như 2 trận đấu với L’Hospitalet ở cúp Nhà vua Tây Ban Nha. 

    Tuy được chơi ít như vậy, song Oblak không hề sốt ruột. Phát biểu trên tờ Marca, chính “số 13” của Atletico đã tiết lộ thông tin này: “Tôi tập luyện chăm chỉ mỗi ngày và kiên nhẫn chờ đợi cơ hội. Ở đâu cũng thế, HLV chứ không phải cầu thủ là người đưa ra quyết định ai sẽ được thi đấu. Thế nên, tất cả những gì mà tôi có thể làm là chờ HLV Diego Simeone cho ra sân. Tôi không quan tâm đến việc sẽ lấy vị trí của Moya như thế nào mà chỉ cố gắng làm thật tốt công việc của mình mà thôi”.

    Oblak chơi rất hay trong trận đấu với Leverkusen

    Ghi dấu ấn ở đội bóng mới
    Oblak bắt đầu được nhắc đến nhiều từ khi anh giữ sạch lưới trong trận đấu với Real Madrid ở cúp Nhà vua Tây Ban Nha đúng vào sinh nhật thứ 22 (7/1). Ở trận đấu ngay sau đó, thủ môn mới có 5 lần khoác áo ĐT Slovenia lại được nhắc đến với pha cản phá thành công cú đá 11m của tiền đạo Lionel Messi bên phía Barcelona. Cơ hội tiếp tục đến với Oblak khi Moya dính chấn thương trong hiệp 1 trận lượt về giữa Atletico và Bayer Leverkusen ở vòng 1/8 Champions League (18/3/2015). Đây là trận đấu mà có không dưới 3 cầu thủ Leverkusen đã bất lực trong việc khuất phục Oblak dù cơ hội dành cho họ là rất rõ.

    Kể từ đây, Oblak liên tục được HLV Simeone sử dụng. Anh vẫn giữ được vị trí chính thức ngay cả khi Moya đã bình phục chấn thương. Trước khi phải nhận bàn thua đầu tiên ở La Liga, Oblak đã giữ sạch lưới trong suốt hơn 5 giờ thi đấu.

    Những khoảnh khắc đáng nhớ của Oblak trong trận đấu vừa qua với Real
    - Dùng 1 tay chặn cú đá của Gareth Bale trong tình huống đối mặt (4’).
    - Đổ người cản phá cú dứt điểm bằng chân trái từ ngoài vòng cấm của Bale (31’).
    - Bay người cứu thua sau cú đá má ngoài cực kỳ kỹ thuật của James Rodriguez (36’).
    - Chiến thắng James Rodriguez trong tình huống tiền vệ người Colombia có cơ hội dứt điểm từ góc hẹp ở cự ly gần (42’).
    - Bắt dính cú “nã đại bác” sở trường của tiền vệ Toni Kroos (57’).

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay