Bóng Đá Plus trên MXH

Diễn biến tiếp vụ đe dọa đình công tại La Liga: BTC giải dọa kiện liên đoàn
07:46 ngày 09/05/2015
BTC các giải chuyên nghiệp Tây Ban Nha (LFP) đang tiến hành những thủ tục pháp lý cần thiết để chống lại quyết định trì hoãn 2 vòng cuối của La Liga từ LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF).
    Trước đó, Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp Tây Ban Nha (AFE) và RFEF đã dọa sẽ đình công vô thời hạn các trận đấu tại TBN từ 16/5 tới nhằm phản đối cách chia tiền bản quyền truyền hình (BQTH) mới. Nếu điều này thành hiện thực, 2 vòng đấu cuối hứa hẹn sẽ căng thẳng của La Liga và trận chung kết Cúp Nhà vua giữa Barca và Bilbao sẽ không diễn ra theo lịch. 

    Quy định chia BQTH mới, sẽ có hiệu lực từ mùa bóng 2016/17, tuy đã khiến cho Real và Barca hưởng ít hơn quy định cũ, nhưng họ tất nhiên vẫn là những đội bóng có thu nhập cao nhất. Ngoài ra, RFEF cũng không cảm thấy hài lòng khi quy định mới dự định dùng tiền từ bóng đá để san sẻ cho các môn thể thao khác. Đấy là lý do họ quyết đình công. Buổi họp báo của AFE hôm thứ Năm vừa qua có sự tham gia của những cầu thủ hàng đầu La Liga, trong đó có Iker Casillas, Sergio Ramos, Xavi và Andres Iniesta...

    Chủ tịch LFP Javier Tebas chỉ trích quyết định của RFEF và AFE: “Thiệt hại của việc này sẽ rất khủng khiếp. Ngay cả ở Trung Quốc người ta cũng bày tỏ sự quan tâm về những hệ lụy có thể diễn ra liên quan đến các nhà tài trợ của chúng ta. Nếu chính phủ ủng hộ điều này, chúng ta sẽ có một bước lùi đáng hổ thẹn”.

    Ông Tebas cũng khẳng định LFP đã tiến hành những thủ tục pháp lý để chống lại quyết định này. Thậm chí họ có thể cầu cứu UEFA.
    M.Kiệt • 07:46 ngày 09/05/2015

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay