Bóng Đá Plus trên MXH

HLV Benitez mắc sai lầm trong cách ứng xử với Ronaldo
Quang Hoà • 16:36 ngày 20/07/2015
Real Madrid mới đây đã để thua AS Roma với tỷ số 6-7 sau những loạt đá luân lưu 11m. Đây chỉ là một trận giao hữu vô thưởng và còn quá sớm để đưa ra bất kỳ kết luận nào. Tuy nhiên, người ta vẫn có lý do để cảm thấy HLV Rafa Benitez đã mắc sai lầm trong cách ứng xử với tiền đạo Cristiano Ronaldo.
    Đúng như những gì HLV Benitez đã chia sẻ khi mới tiếp quản Real, ở trận đấu vừa rồi ông đã để tiền vệ Gareth Bale giữ vai trò trung tâm trong lối chơi của đội bóng. Trong khi đó, CR7 chỉ đá theo kiểu làm nền cho Bale. Thay vì thể hiện hình ảnh của một “ông chủ” trên sân như thường thấy, cầu thủ người Bồ Đào Nha này lại thi đấu lặng lẽ và hầu như chẳng để lại dấu ấn nào, ngoài tình huống anh thể hiện sự bức xúc ra mặt trước lối đá quá cá nhân của Bale.

    VIDEO: Ronaldo lại nổi cáu vì Bale không chuyền bóng

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Với những gì đã diễn ra, chưa ai nói HLV Benitez chủ định gây khó dễ cho Ronaldo, nhưng có một thực tế là Real đã thu được kết quả không như mong đợi. Đây là chuyện hoàn toàn có thể giải thích được bởi Ronaldo vốn là cầu thủ sinh ra để làm số 1, anh không bao giờ chấp nhận việc bị che lấp bởi cái bóng của bất cứ ai.

    Chưa bàn tới chuyện Ronaldo vốn là cầu thủ rất cá tính với “cái tôi” cực lớn có thể phật lòng và sa sút phong độ vì cảm thấy không được xem trọng, ngay cả về khía cạnh chuyên môn anh cũng xứng đáng được giữ vai trò nổi bật hơn so với Bale.


    Nên biết, kể từ khi Bale chuyển đến Bernabeu, Ronaldo đã ghi đến 112 bàn/101 trận cho Real trên mọi đấu trường ở 2 mùa giải vừa qua. Với thành tích đáng nể như vậy, không có gì khó hiểu khi anh trở thành chủ nhân của 2 QBV FIFA gần nhất. Trong khi đó, cũng trong khoảng thời gian tương tự, cầu thủ chạy cánh người xứ Wales chỉ “nổ súng” có 39 lần/92 trận cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

    Khi những con số thống kê đã chỉ ra Ronaldo ở đẳng cấp cao hơn bất kỳ thành viên nào khác của Real chứ không riêng gì Bale, có thể thấy HLV Benitez đã thiếu công bằng khi đánh giá năng lực của anh. Phát biểu trước báo giới, cựu HLV Liverpool và Napoli đã nói về CR7 như sau: “Cristiano có kỹ thuật cơ bản rất tốt, cậu ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện giờ”.

    “Thực ra rất khó để nói ai là người hay nhất. Cristiano nằm trong danh sách vô số các ngôi sao của Real như Bale, Isco, Benzema hay James. Tôi nghĩ nói Cristiano là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là đủ rồi”, HLV Benitez cho biết. 

    Đây thực sự là quan điểm sai lầm, và chí ít HLV Benitez cũng không nên nói như vậy về Ronaldo. Có thể vị thuyền trưởng Real cho rằng xếp Ronaldo vào nhóm cầu thủ xuất sắc nhất là đủ, nhưng điều đó lại chưa đủ với CR7. Với Ronaldo, trừ vị trí số 1 ra thì không còn vị trí nào khác có thể khiến anh vừa lòng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội