Bóng Đá Plus trên MXH

Barca: Mùa tới sẽ là của Luis Suarez!
HỒ ĐẮC • 06:56 ngày 24/07/2015
Luis Suarez vẫn cho thấy phong độ tuyệt vời ở trận giao hữu mới đây với LA Galaxy. Và nếu cứ tiếp tục thể hiện phong độ như thế, mùa giải tới của Barca có thể sẽ là mùa bóng của riêng tuyển thủ Uruguay.
    SUAREZ NGÀY CÀNG SÁNG CHÓI
    Suarez vừa khiến mọi người lại phải nhắc đến tên anh. Trong trận giao hữu với LA Galaxy mới đây trên đất Mỹ, tuyển thủ Uruguay đã đóng góp 1 bàn thắng, qua đó góp công lớn giúp Barca giành thắng lợi 2-1. Đó là trận đấu mà Suarez được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất. Trong cuộc trả lời phỏng vấn ngay sau trận đấu, khi được các phóng viên so sánh với người đồng đội Lionel Messi, Suarez không ngần ngại trả lời rằng, ở thời điểm hiện tại, Messi mới là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

    Nhưng công bằng mà nói, Suarez cũng cho thấy, anh là một tiền đạo thuộc diện hay nhất thế giới hiện nay. Trong trận đấu với LA Galaxy, khi cả hai đồng đội trong bộ ba M-S-N là Messi và Neymar cùng vắng mặt, Suarez đã thể hiện tầm ảnh hưởng lớn đến lối chơi của Barca. Không chỉ là người ghi bàn, tuyển thủ Uruguay còn luôn khởi xướng những pha lên bóng của đội bóng xứ Catalan.

    Phong độ tuyệt vời của Suarez ở trận đấu với LA Galaxy khiến những người yêu mến Barca đầy tin tưởng, mùa giải tới sẽ đánh dấu sự bùng nổ của tiền đạo người Uruguay. Thậm chí, giới chuyên môn còn cho rằng, tới đây, Suarez có thể soán ngôi Messi để trở thành chân sút số 1 của đội bóng xứ Catalan.


    Thực tế là ở mùa giải trước, Suarez đã cho thấy sự hòa nhập tuyệt vời với đội bóng xứ Catalan. Dù phải chịu án treo giò suốt nửa đầu mùa bóng, chân sút 28 tuổi vẫn tỏa sáng rực rỡ, với 25 bàn thắng và 17 pha “dọn cỗ” cho đồng đội lập công. Suarez được cho là nhân tố giúp cả Neymar lẫn Messi trở nên hoàn hảo hơn, qua đó biến M-S-N thành bộ ba tấn công xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

    CỜ ĐẾN TAY SUAREZ
    Nếu cứ tiếp đà thăng tiến như hiện giờ, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Suarez trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của Barca ở mùa giải tới. Có vẻ như, đây đang là thời điểm mà tuyển thủ Uruguay đạt tới độ chín nhất trong sự nghiệp. 

    Đáng chú ý, trong khi Neymar hay Messi vừa phải trải qua một mùa Hè mệt mỏi cùng ĐTQG tại Copa America 2015 cùng một loạt trận giao hữu gần đây, thì Suarez khá nhàn nhã. Án treo giò của FIFA khiến anh không phải thi đấu bất kỳ trận nào cho ĐT Uruguay trong suốt thời gian qua. Với thể lực đang rất sung mãn, nhiều khả năng Suarez sẽ trở thành người lĩnh xướng nhiệm vụ ghi bàn cho Barca ở mùa giải tới, đặc biệt trong giai đoạn đầu mùa giải.

    HLV Luis Enrique mới đây đã công khai ý định để Suarez thi đấu đúng với vai trò của một trung phong. Nghĩa là tuyển thủ Uruguay sẽ không phải lùi quá sâu và hoạt động quá rộng để thu hút sự chú ý của hậu vệ đối phương và làm nhiệm vụ kiến tạo cho Messi nữa. Thay vào đó, Suarez sẽ là “ông chủ” trên hàng công của đội bóng xứ Catalan, còn Messi và Neymar sẽ hỗ trợ tích cực cho anh từ phía sau.

    Barca 2-1 LA Galaxy (International Champions Cup 2015)

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Một khi được trả lại đúng vị trí sở trường như lúc còn đá cắm ở Liverpool, Suarez sẽ trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết với những pha di chuyển thông minh và bứt phá thần tốc, cùng những cú dứt điểm đạt độ chuẩn xác cực cao.

    Suarez “mở hàng” cho Barca
    Với pha lập công vào lưới của LA Galaxy mở tỉ số cho Barca mới đây, Suarez trở thành cầu thủ ghi bàn “mở hàng” cho Barca ở mùa này. Tuyển thủ Uruguay đang rất hy vọng, một khi đầu đã xuôi thì “đuôi sẽ lọt” và mùa giải tới sẽ là mùa bóng tuyệt vời của anh.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội