Bóng Đá Plus trên MXH

Benitez lấy dây buộc chân Gareth Bale
Quang Hoà • 10:54 ngày 05/08/2015
Tiền vệ Gareth Bale vừa đóng góp một pha lập công vào chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước đội bóng cũ của anh là Tottenham. Tuy vậy,

    Từ chạy cánh đến hộ công

    Ngay từ khi mới tiếp quản Real, HLV Benitez đã tuyên bố sẽ xây dựng đội bóng mới quanh hạt nhân Gareth Bale. Trong suốt giai đoạn khởi động trước thềm mùa giải mới, Benitez đã cố gắng hiện thực hóa kế hoạch của mình qua việc liên tục để Bale chơi ở vị trí “số 10”.

    VIDEO: Real Madrid 2-0 Tottenham (Bán kết Audi Cup 2015)

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Trận đấu đêm qua với Tottenham cũng không phải ngoại lệ. Trong ngày cả Cristiano Ronaldo lẫn Karim Benzema đều vắng mặt, Bale trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý trong vai trò mới vốn không phải vị trí chạy cánh sở trường. Ngôi sao người xứ Wales đá ở vị trí hộ công ngay phía sau Jese Rodriguez khi Real nhập trận với sơ đồ 4-2-3-1.

    Sau khi Real đã mở được tỷ số và cần thế trận an toàn hơn, họ chuyển sang đá sơ đồ 4-4-2. Trong hệ thống này, Bale được đẩy lên đá cặp tiền đạo với Jese và lãnh trọng trách ghi bàn. 

    “Số 10” không dành cho Bale

    Thực tế đã chứng minh, Bale vốn là cầu thủ chạy cánh thuần túy thay vì một chuyên gia “tiếp đạn” cho tuyến trên từ khu vực trung lộ. Đúng là ở tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của Real ở phút 36, Bale có tham gia vào pha triển khai tấn công, song về tổng thể vai trò của anh vẫn hết sức mờ nhạt. 

    VIDEO: Bale solo rồi lập siêu phẩm vào lưới Tottenham

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Xem lại bàn thắng, người ta chỉ nhớ đến quả tạt hoàn hảo của Isco, cũng như pha chạy chỗ thông minh trước khi thực hiện cú lắc đầu đẳng cấp của James Rodriguez. Hai cầu thủ này cũng chính là 2 sự lựa chọn xứng đáng hơn so với Bale ở vị trí nhạc trưởng.

    Trong suốt cả hiệp 1, dễ dàng nhận thấy Bale thường xuyên đói bóng. Đến khi có bóng trong chân, anh lại gặp khó khăn khi xử lý trong không gian hẹp ở khu vực trung lộ. Phải đến khi Real chuyển sang chơi 4-4-2, Bale mới cho thấy được sự nguy hiểm nhờ được đẩy lên đá cao hơn, có nhiều khoảng trống hơn.

    Pha làm bàn vào lưới đội bóng cũ là minh chứng rất rõ cho thấy sự nguy hiểm của Bale một khi phẩm chất đáng quý của anh có đất diễn, ấy là tốc độ siêu hạng và cú ra chân có lực búa bổ. Sau khi cướp được bóng từ đường chuyền bất cẩn của Nabil Bentaleb, ngay lập tức Bale đột phá thần tốc trước khi khuất phục Michel Vorm từ ngoài vòng cấm địa.

    Bale bế tắc trong vòng vây cầu thủ đối phương
    Bale bế tắc trong vòng vây cầu thủ đối phương

    Thông điệp dành cho Benitez

    Với những gì vừa thể hiện, hẳn là Bale đã gửi một thông điệp rõ ràng đến HLV Benitez, đó là vị trí “số 10” không phải dành cho anh. Với Isco, James Rodriguez hay Luka Modric trong tay, HLV Benitez không thiếu những nhạc trưởng bẩm sinh, đến mức ông phải để Bale chơi trái sở trường. Cách đây ít hôm, đại diện của Bale là Jonathan Barnett từng tuyên bố thân chủ của mình cần trao đổi với HLV Benitez để tìm ra giải pháp tốt nhất cho cả anh lẫn Real. Theo Barnett thì đây là vấn đề tối quan trọng, các bên không thể giải quyết một cách hời hợt.

    Nếu sau trận đấu vừa rồi mà Benitez vẫn tiếp tục trung thành với ý tưởng ban đầu thì ông đang khiến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bị lãng phí một tài năng thực sự. Những phẩm chất tốt nhất của Bale sẽ chỉ phát huy hiệu quả khi được xếp ở vai trò chạy cánh hoặc tiền đạo.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay