Bóng Đá Plus trên MXH

Barca sẽ nhớ kẻ đóng thế vĩ đại
Minh Đức • 20:32 ngày 11/08/2015
Sau trận tranh Siêu cúp châu Âu vào đêm nay, Pedro nhiều khả năng sẽ chia tay Barca để đến với M.U. Đó là một sự giải thoát cho sự nghiệp của cầu thủ này, nhưng tâm trí của các culé sẽ bị nhốt vào chiếc lồng của sự nhớ nhung.
    1. “Pedro, đừng đi”, hai cô gái là CĐV Barca gào lên đến lạc giọng khi nhìn thấy Pedro cùng toàn đội Barca ở khu tập huấn Ciutat Esportiva. Họ nhất quyết đứng đợi chàng tiền đạo này bên ngoài, tay giơ một mảnh giấy với dòng chữ “Siempre Pedro” (tạm dịch: mãi mãi là fan của Pedro). Những gì xảy ra tiếp sau đó thật ấm lòng: Pedro dừng xe, vui vẻ ký tặng, trò chuyện, an ủi và trao những cái ôm và thơm lên má cô bé CĐV khi đó đã nước mắt ngắn dài.

    Trong thời đại của các siêu sao bóng đá sở hữu cái tôi và những tài khoản bự chảng trong ngân hàng, khi kim tiền ngày càng khiến môn thể thao Vua mất đi thứ cảm xúc tự do nhất của nó, thì hình ảnh của Pedro với nữ CĐV nọ thực sự là một câu chuyện cổ tích của thời hiện đại. Pedro không thể giàu có bằng Messi, anh cũng chưa thể tài năng như Neymar, nhưng đối với các CĐV Barca, anh là một phần của đội bóng. Một người hùng thầm lặng với tính cách khiêm tốn và dễ gần.

    VIDEO: Hành động đầy cảm xúc của Pedro với các CĐV

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    2. Hãy tạm gác những con số, những thành tích mà Pedro có được cùng Barca sang một bên, bởi điều quan trọng hơn tất thảy chính là thông điệp xuất phát sự nghiệp của cầu thủ này tại sân Nou Camp. Anh trưởng thành từ La Masia, thấu hiểu đội bóng, từng bước tạo dựng tên tuổi của mình dưới cái bóng của những người khổng lồ. Anh là đồng đội của những Messi, Xavi, Iniesta, Pique, Busquets, Puyol, Valdes. Barca khi đó đã đạt đến tầm vĩ đại, và anh cũng vậy.

    Mọi cậu bé ở La Masia sẽ cần phải nhìn vào Pedro, ở cái cách mà anh vươn lên bằng chính khả năng của mình. Pedro sẵn sàng đóng thế cho những Messi, Eto’o, Henry, Ibrahimovic, Villa, Neymar và Suarez. Anh có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng công của Barca, luôn tuân thủ chiến thuật ở mức cao nhất. Nói tóm lại, anh là một mắt xích mà mọi đội bóng đều cần. Henry cho rằng Pedro hợp với M.U hơn Di Maria, là bởi sự kỷ luật trong lối chơi của cầu thủ này.


    Pedro luôn sẵn sàng làm nền cho mọi ngôi sao của Barca

    3. Đêm nay, những điều cuối cùng đang chờ đợi Pedro. Anh bất ngờ có cơ hội ra sân với sự vắng mặt của Neymar. Đó có lẽ là lần góp mặt cuối cùng và có thể là danh hiệu cuối cùng của anh với Barca. Tuần trước, anh đã có màn chia tay các culé trên sân Nou Camp ở chiến thắng 3-0 của Barca trước AS Roma trong khuôn khổ cúp Joan Gamper. Pedro đã không thể có một bàn thắng kỷ niệm, nhưng anh sẽ có cơ hội đó vào đêm nay. Không ai có nhiều xúc cảm cho điều đó hơn anh.

    Pedro từng bày tỏ anh muốn gắn bó trọn vẹn sự nghiệp với Barca, như những gì Xavi hay Puyol đã làm. HLV Luis Enrique cũng không muốn anh ra đi. Nhưng khát khao được chơi bóng và được cống hiến ở độ tuổi chín muồi nhất sự nghiệp là lí do rất chính đáng, là điều mà Pedro nên được thông cảm. Với trận đấu đêm nay, hãy chắc chắn rằng Pedro sẽ chơi với mọi khả năng của mình, để dành điều tốt đẹp nhất cho lần cuối.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội