Bóng Đá Plus trên MXH

Vì sao M.U muốn mua Neymar?
Trần Minh • 06:04 ngày 29/08/2015
Thông tin Man United muốn mua Neymar, thậm chí sẵn sàng trả giá chuyển nhượng kỷ lục cho chân sút người Brazil, đang gây ra sự tò mò lớn. Thông tin bị đánh giá là quá sức phi lý, nhưng từ đâu mà ra?
    Việc M.U muốn mua Neymar phi lý không kém gì Arsenal muốn chiêu mộ Karim Benzema từ Real. Benzema là trung phong đẳng cấp duy nhất mà Real có, chả lẽ họ lại đi bán cho Arsenal để lâm vào cảnh đi săn mà không... có chó lẫn không có mèo?

    Còn với Neymar, Barca vừa bán Pedro cho Chelsea, họ lại chịu án cấm chuyển nhượng của FIFA, trừ phi nợ nần ngập đầu họ mới phải bán Neymar. Chủ tịch Josep Bartomeu chỉ vừa đắc cử nhiệm kỳ mới, chẳng lẽ ông lại không giữ được 1 trong 3 ngôi sao lớn nhất đội hay sao.

    Về phía Neymar, anh càng không có lý do để sang Man United. Anh chưa từng bày tỏ tình yêu dành cho Premier League. Cách đây vài năm, Chelsea đã yêu mến Neymar đến mức thuê máy bay riêng cho chàng trai trẻ của Santos sang London. Chuyến bay ấy rốt cục phải cất cánh bay ngược từ Brazil về Anh mà không có Neymar bởi gia đình anh đã quyết định là hãy còn quá sớm để sang Anh.

    CĐV Man United chế ảnh Neymar trong màu áo M.U mùa này

    Rồi trong những lần Neymar thi đấu tại Anh trong các trận giao hữu của ĐT Brazil, anh thường xuyên bị các CĐV Anh la ó vì ngã vờ. Barcelona là môi trường cho những huyền thoại Brazil bùng nổ, từ Ronaldo, Romario đến Rivaldo, ngược lại M.U chưa bao giờ nổi tiếng về việc sử dụng những cầu thủ Nam Mỹ. Về mặt thành tích, Neymar vừa giành cú ăn 3 cùng với Barcelona. Anh vẫn còn nhiều cơ hội để giành vinh quang trong đội hình hiện nay, vậy thì tại sao phải chuyển sang một Man United?

    Vậy tại sao những ngày qua, thông tin việc M.U muốn mua Neymar tràn ngập trên mặt báo? Ngay cả những tờ báo uy tín nhất, những nguồn tin chuẩn mực nhất cũng liên kết Neymar với Quỷ đỏ. Đấy là vì Neymar rốt cục vẫn là... người Brazil. Người ta nói có một cầu thủ Brazil trong đội hình như có một quả bom nổ chậm bởi anh ta luôn có khát vọng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

    Thần tượng của Neymar là Robinho, người đàn anh đi trước ở Santos. Robinho sang Real với khát vọng giành Quả bóng vàng FIFA, nhưng rốt cục sau 3 năm cống hiến, anh còn bị Real Madrid đưa ra làm mồi câu Cristiano Ronaldo. Niềm kiêu hãnh bị xúc phạm, Robinho tìm mọi cách bỏ sang Man City, một bước đi coi như chấm dứt sự nghiệp của anh.

    Neymar chưa ra sân thi đấu trận nào Barcelona mùa này

    Neymar ở lại Barcelona, anh mãi mãi chỉ là chiếc bóng của Lionel Messi, người sẽ còn thi đấu đỉnh cao ít nhất là 3-4 mùa nữa. Trong khi đó ở M.U, Wayne Rooney đang có dấu hiệu bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Neymar mà sang M.U đúng thời điểm, anh dư sức kế thừa vị trí mà ngôi sao người Anh để lại.

    Thế nên, tất cả những xáo động vừa qua có thể coi như là những dấu hiệu ban đầu cho thấy một vụ chuyển nhượng trong tương lai. M.U làm ầm ầm lên cho toàn thế giới thấy họ thích Neymar, bất chấp việc bị chế nhạo, chính là để dọn đường cho một vụ chuyển nhượng “bom tấn” trong tương lai.

    Gia đình Neymar, đặc biệt là ông bố, nổi tiếng là khôn ngoan trong việc chọn hướng đi cho con trai mình. Man United cho Neymar nền tảng để thoát ra khỏi cánh bóng của Messi. Nếu M.U từng yêu được một huyền thoại tranh cãi như George Best, họ hoàn toàn có thể yêu Neymar như thế.

    Gia đình Neymar muốn anh thoát ra khỏi cánh bóng của Messi

    Tất nhiên “bom tấn” ly kỳ ấy là chuyện của tương lai. Nhưng mọi vụ chuyển nhượng luôn có sự khởi đầu. Real có Kaka và Cristiano Ronaldo cũng từ những mầm mống trước đó vài năm.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội