Bóng Đá Plus trên MXH

Barca sống nhờ hơi thở Nam Mỹ
Việt Hà • 16:50 ngày 02/09/2015
Messi, Suarez và Mascherano là ba cầu thủ hiếm hoi đá chính cả 5 trận đầu mùa của Barcelona. Đừng hỏi tại sao Luis Enrique tin tưởng họ tuyệt đối đến vậy nếu nhìn vào những đóng góp của bộ ba Nam Mỹ này.
    BỘ KHUNG NAM MỸ
    Barcelona đang sống bằng hơi thở của những người Nam Mỹ. Mùa giải trước, trong 5 cầu thủ thi đấu nhiều phút nhất cho Barca thì đã có tới 4 người Nam Mỹ (Messi, Neymar, Alves, Mascherano). Thực ra Luis Suarez hoàn toàn có thể chen chân vào danh sách này nếu anh không dính án treo giò từ vụ “cắn người” tại World Cup 2014.

    Tới mùa giải 2015/16, Luis Enrique càng đặt niềm tin trọn vẹn vào những cầu thủ Nam Mỹ. Ngoại trừ Neymar chấn thương thì những Messi, Suarez và Mascherano luôn có mặt trong đội hình xuất phát. Điều này không khó hiểu vì họ đều là những cầu thủ xuất sắc nhất hiện tại của Barca.


    Messi và Suarez là hai cầu thủ hiếm hoi thi đấu trọn vẹn 480 phút từ đầu mùa (trên mọi mặt trận). Mascherano cũng đá chính cả 5 trận nhưng rời sân sớm ở trận Siêu Cúp châu Âu với Sevilla. Dù vậy, tiền vệ người Argentina cũng là cầu thủ thi đấu nhiều thứ ba từ đầu mùa với 452 phút.

    Niềm tin của Luis Enrique vào những học trò cưng luôn được đền đáp xứng đáng. Javier Mascherano chơi khá ổn định dù ở vị trí trung vệ hay tiền vệ trung tâm. Luis Suarez đã sở hữu 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo sau 5 lần ra sân vừa qua. Trong đó có pha lập công quý giá mang về chiến thắng tối thiểu trước Bilbao tại vòng 1 La Liga. Và như thường lệ, Messi vẫn là ngôi sao sáng nhất trong đội hình của Luis Enrique. Cầu thủ người Argentina đã kịp ghi 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo trong 5 trận đầu mùa.

    Nói về Messi, những lời khen ngợi luôn trở nên thừa thãi. Nhưng không thể không ngả mũ trước sức dẻo dai phi thường của tiền đạo 28 tuổi. Kể từ lần gần nhất vắng mặt trong trận gặp Elche vào ngày 15/1/2015, Messi đã thi đấu liên tục không nghỉ một phút nào trong các trận đấu chính thức ở Barcelona cũng như ĐT Argentina. Nếu tính cả các trận giao hữu tiền mùa giải, Messi chỉ nghỉ ngơi 30 phút cuối cuộc chạm trán với Roma tại Cúp Juan Gamper.


    Cụ thể, Messi trở lại đội hình Barcelona từ trận gặp Deportivo vào ngày 18/1/2015. Đó là trận đấu mà siêu sao người Argentina lập cú hat-trick đánh dấu cho một giai đoạn thăng hoa không hồi kết. Từ đó tới nay, Messi thi đấu trọn vẹn 37 trận cho Barcelona trên mọi đấu trường, ghi được tới 35 bàn thắng tương đương hiệu suất 0,94 bàn/trận. Điều tương tự diễn ra ở ĐT Argentina, Messi không bỏ lỡ bất kỳ trận đấu nào từ tháng 1/2015. Anh thi đấu trọn vẹn 6 trận và ghi 1 bàn thắng. 

    Như vậy trong 8 tháng trở lại đây Messi đã ra sân liên tục không ngưng nghỉ một phút nào (43 trận trong cả màu áo Barcelona và ĐT Argentina với tổng cộng 3930 phút). Xen giữa đó, cầu thủ 28 tuổi chỉ có 4 tuần nghỉ Hè phục hồi sức lực vào cuối tháng 7 vừa rồi. Có lẽ không cầu thủ nào của bóng đá châu Âu có sức chiến đấu bền bỉ được như Messi. Jaume Minull, bác sĩ vật lý trị liệu của Barca, cho rằng Messi có khả năng hồi phục cơ bắp nhanh gấp 2 lần so với cầu thủ bình thường. Điều đó có được nhờ chế độ dinh dưỡng khoa học và tập luyện được thiết kế riêng cho ngôi sao người Argentina.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội