Bóng Đá Plus trên MXH

Barca không Messi chìm nghỉm trên sân nhà Sevilla
HỒ PHƯƠNG • 23:26 ngày 03/10/2015
Dù mất Lionel Messi vì chấn thương, Barca vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với một Sevilla đang sa lầy trong khủng hoảng. Nhưng tại Sanchez Pizjuan, động đất đã xảy ra khi đội chủ nhà bất ngờ quật ngã gã khổng lồ xứ Catalan một cách đầy thuyết phục.
    * Lịch thi đấu & BXH La Liga
    * Tường thuật chi tiết


    BÀN THẮNG
    Sevilla:
    Krohn-Dehli (52’), Iborra (58’)
    Barcelona: Neymar (74’)

    VIDEO: Sevilla 2-1 Barcelona

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    KHI LEO VẮNG MẶT
    Sự vắng mặt của Messi rõ ràng đã để lại nhiều vấn đề hơn so với tưởng tượng của người Catalan. Vì trong ngày cầu thủ người Argentina ngồi ngoài vì chấn thương, Barca đã gặp khá nhiều khó khăn trong chuyến làm khách của Sevilla. Dù phải làm khách, Barca thực tế đã tạo ra khá nhiều cơ hội. Chỉ có điều, khi ngôi sao số 1 vắng mặt, những cú dứt điểm của Munir, Neymar và Luis Suarez hoặc không thắng được thủ thành Sergio Rico, hoặc lại đi thiếu chính xác.

    Suarez đã bỏ lỡ không ít cơ hội ngon ăn ở trận đấu này

    Ngay cả khi có cơ hội tốt nhất khi được hưởng cú đá phạt ở phút 25, tất cả những gì Neymar làm được chỉ là khiến khung thành của đội chủ nhà rung lên bần bật. Trong khoảng thời gian ấy, thủ thành Claudio Bravo - người mới trở lại thế chỗ Marc-Andre ter Stegen sau khi bình phục chấn thương, cũng không hề được nhàn nhã. Ngược lại, nếu không nhờ sự tập trung của thủ môn người Chile, khung thành của Barca có thể đã gặp nguy hiểm sau những cú dứt điểm của Vicente Iborra, Kevin Gameiro hay Timothee Kolodziejczak.

    THẢM HỌA SANCHEZ PIZJUAN
    Nhưng dù đứng vững sau hiệp 1, điều gì đến cuối cùng cũng phải đến. Trong khi không thể gây áp lực đủ mạnh ở tuyến đầu, hàng phòng ngự của Barca đã bộc lộ những sai lầm không thể tha thứ. Phút thứ 52, lưới của đội khách đã rung lên sau cú dứt điểm của Michael Krohn-Dehli, sau đường căng ngang của Gameiro, ở tình huống mà hàng thủ Azulgrana gần như bị xé nát trong một pha lên bóng của Sevilla.

    Chỉ sau đó 6 phút, đội bóng xứ Andalucia đã nhân đôi được cách biệt. Lần này, vẫn là Krohn-Dehli ghi dấu ấn đậm nét, khi tiền vệ người Đan Mạch chuyền bóng để Iborra đánh đầu hạ gục Bravo. Để thua trước 2 bàn, Barca mới cuống cuồng đưa ra những điều chỉnh. HLV Luis Enrique lần lượt tung Sandro Ramirez và Dani Alves vào thay Munir cùng Jeremy Mathieu. Quyết định này ít nhiều đã đem lại hiệu quả, khi Benoit Tremoulinas để bóng chạm tay trong vòng cấm sau pha xử lý của Sandro ở phút 74. Để rồi Neymar rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, khi đánh bại Rico trên chấm 11m.

    Niềm vui của Iborra sau khi ghi bàn đẹp mắt vào lưới Bravo

    Nhưng đó gần như là tất cả những gì Barca làm được, trong một đêm thảm họa tại Sanchez Pizjuan. 5 phút sau khi sút ngắn tỷ số, Sandro đã có cơ hội không thể tốt hơn để gỡ hòa. Tuy vậy, cú đệm bóng của tiền đạo trẻ này, sau đường căng ngang của Suarez lại đưa bóng đi trúng cột dọc. Sau tình huống ấy, Barca còn có thêm vài pha vây hãm khung thành của Sevilla. Tiếc là họ đã không có được điều mình muốn, khi thủ thành Rico tiếp tục chơi xuất sắc để bảo toàn lợi thế của đội chủ nhà. Chung cuộc, Barca thất thủ 1-2, ở trận đầu tiên thiếu vắng Messi. Và điều tồi tệ là đây mới chỉ là giai đoạn khởi đầu. Ngôi sao người Argentina sẽ còn vắng mặt trong gần 2 tháng nữa.

    Đội hình thi đấu
    Sevilla: Rico; Coke, Andreolli, Kolodziejczak, Tremoulinas (Mariano, 89’); Krychowiak, N’Zonzi; Vitolo, Iborra (Reyes, 60’), Krohn-Dehli; Gameiro (Llorente, 60’).
    Barcelona: Bravo; Sergi Roberto, Pique, Mathieu (Alves, 60’), Alba; Rakitic, Mascherano, Busquets; Munir (Sandro, 60’), Suarez, Neymar.

    Kỷ niệm buồn của Neymar
    Chuyến làm khách của Sevilla tối qua chính là trận đấu chính thức thứ 100 của Neymar trong màu áo Barca. Tiền đạo người Brazil đã có 1 bàn thắng ở trận đấu nhiều ý nghĩa này. Chỉ có điều, nó vẫn không thể giúp Barca thoát khỏi thất bại thứ 15 trong 100 lần ra sân của cầu thủ 23 tuổi này (thắng 75, hòa 10).

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội