Bóng Đá Plus trên MXH

Real hòa mà như thua: Sự thận trọng thái quá của Benitez
Trần Minh • 14:58 ngày 06/10/2015
Real Madrid đã để vuột chiến thắng trong trận đấu mà họ hoàn toàn có thể thắng. Rõ ràng tư duy “ăn chắc mặc bền” của Rafa Benitez đã phản tác dụng và nó khiến ông mất điểm không ít trong trận đại chiến đầu tiên của mùa giải.
    Có cảm giác như có đến 2 trận derby trong đêm Chủ nhật. Một trận đầu tiên trong hiệp 1, Real Madrid chơi rất khôn ngoan và mưu mẹo trước một Atletico cũng cực kỳ chặt chẽ. Trận thứ hai là ở hiệp 2, Real bị Atletico ru ngủ và bất ngờ bị gỡ hòa. Ở cả 2 hiệp, mỗi đội đều ghi bàn khi chiến thuật của họ được vận hành một cách nhuần nhuyễn nhất.

    Real có bàn mở tỷ số sau pha phối hợp hoàn hảo giữa Daniel Carvajal và Karim Benzema, chân sút có phong độ cao nhất La Liga hiện nay. Nhưng rốt cục, đội bóng khát khao có 3 điểm nhất lại là Atletico. Sau khi tỷ số là 1-1, Real chủ động khép lại trận đấu để lấy 1 điểm, đúng kiểu thận trọng khi đua đường dài của Benitez. Chính điều ấy khiến Benitez phải đón nhận những chỉ trích đầu tiên.

    Tờ La Vanguardia gọi chiến thuật của Benitez là một “thảm họa bóng đá” vì nó khiến những trận derby vốn rực lửa trở nên nhàm chán. Từ tận nước Anh, tờ Mirror bình luận: “Chiến thuật phòng ngự của Rafa suýt nữa khiến Real mất 3 điểm”. Tờ El Pais chê cả hai đội bóng khi gọi chất lượng trận đấu là “nghèo nàn”. Rõ ràng không ai chờ đợi Atletico sẽ chơi tấn công ồ ạt, vì thế khi chính Real cũng chọn cách thận trọng, trận đấu rõ ràng là rất khó xem với người thưởng ngoạn.


    Benitez được khen với quyết định dùng Casemiro ngay từ đầu thay cho Gareth Bale ngồi trên ghế dự bị. Nhưng chính việc cài Casemiro vào hàng tiền vệ 3 người cũng cho thấy ý đồ đá phòng ngự phản công rất rõ của Real. Và việc có bàn mở tỷ số ngay trong hiệp 1 vô tình làm hại Madrid. Bởi vì họ nghĩ mình hoàn toàn có thể bảo vệ lợi thế ấy cho đến hết giờ. Nếu như trước khi Benzema ghi bàn, thỉnh thoảng Real còn dâng lên, Cristiano Ronaldo còn đột phá thì sau bàn mở tỷ số, Real gần như nhường lại trận địa cho đối thủ.

    Và Benitez đã thua mưu người đồng nghiệp trẻ tuổi Diego Simeone. Vốn cũng là một bậc thầy chơi phòng ngự phản công, Simeone không xua quân ào lên tìm bàn gỡ để rồi dính thêm đòn phản công. Ông chấp nhận thế trận ru ngủ, ông thậm chí không chút nao núng khi Antonie Griezmann đá hỏng một quả phạt đền.

    Sau giờ nghỉ, Simeone âm thầm tung vào sân một lúc 2 tiền đạo là Luciano Vietto và Jackson Martinez. Quân số ở hàng công đã đông hơn, sức mạnh tấn công đã tăng lên, nhưng Atletico vẫn không vội vàng dồn lên. Và khi Real ngỡ rằng họ đã bỏ được 3 điểm vào túi thì bất thần một đợt tấn công chớp nhoáng khiến Real trở tay không kịp. Martinez là người khởi phát đợt tấn công và Vietto là người kết liễu. Rõ ràng đấy là một thay đổi cực kỳ tài tình của Simeone.

    VIDEO: Atletico Madrid 1-1 Real Madrid (Vòng 7 La Liga 2015/16)

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Các Madridista tất nhiên chờ đợi nhiều hơn ở cách Real phản ứng sau khi bị gỡ hòa. Nhưng họ mau chóng nhận ra là Benitez cảm thấy hài lòng với 1 điểm. Sự thực dụng đến tàn nhẫn ấy đã khiến không ít người cụt hứng bởi ai cũng muốn thấy một Real chơi trên chân đội bóng cùng thành phố trong mọi cuộc đối đầu. Thế nhưng họ khởi đầu trận đấu với tư tưởng phòng ngự và kết thúc nó cũng với tâm thế phòng ngự.

    Báo chí Madrid không chấp nhận cách chơi ấy cho dù trận này Real đá sân khách. Nhưng có vẻ Benitez không quan tâm đến điều đó. Đây sẽ tiếp tục là cách chơi của Real khi bước vào những cuộc đại chiến trong tương lai.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội