Bóng Đá Plus trên MXH

El Clasico: Ngả mũ trước Iniesta
Trần Hòa • 09:28 ngày 22/11/2015
Khi Andres Iniesta rời sân vào phút 76, các CĐV Real Madrid đã đứng dậy vỗ tay. Đội trưởng của Barca không chỉ tỏa sáng giúp đội nhà chiến thắng, mà còn chinh phục tất cả khán giả trên sân. Bằng màn trình diễn ở đẳng cấp cao nhất.
    Lần gần nhất một cầu thủ Barcelona nhận được tràng pháo tay từ CĐV Real là Ronaldinho. Tròn 10 năm trước vào ngày 19/11/2005, siêu sao người Brazil thăng hoa với cú đúp trong chiến thắng giòn giã  3-0 của Barcelona ngay tại Bernabeu. Phải mất 10 năm sau mới có một cầu thủ lại khiến CĐV Real Madrid tâm phục khẩu phục. Không phải Neymar hay Messi, mà là Iniesta. 

    Tiền vệ 31 tuổi người TBN tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo tất cả đều đạt đến tầm nghệ thuật. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Iniesta vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong một trận El Clasico.

    Real Madrid 0-4 Barcelona (Vòng 12 La Liga 2015/16)

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Những gì Iniesta làm được đêm qua khiến nhiều người quên rằng Barca còn có một Messi. Bởi tất cả những gì tinh túy nhất đều quy tụ về đôi chân của tiền vệ đội trưởng mang áo số 8. Ghi bàn, kiến tạo, điều phối lối chơi, kết nối với Neymar và Suarez, Iniesta làm tất cả điều đó bằng một phong thái ung dung điềm đạm nhưng đầy trí tuệ trong từng pha xử lý. 

    Hãy nhớ lại bàn thắng thứ hai của Barcelona vào phút 39. Iniesta giật bóng nhẹ nhàng loại 2 cầu thủ áo trắng ở giữa sân, dẫn bóng về phía trước rồi tung đường chọc khe nhẹ hều nhưng vừa đủ xé nát hàng thủ Real. Và công việc cuối cùng của Neymar trở nên vô cùng đơn giản. 


    Barca chơi xuất sắc nhưng chính những khoảnh khắc thiên tài của Iniesta mới góp phần tiêu diệt hy vọng của Real. Sau đường kiến tạo cho Neymar là cú dứt điểm búa bổ tung nóc lưới đội chủ nhà trong bàn thắng thứ ba. Real đã không thể gượng dậy sau cú đấm của Iniesta, và cho dù Messi sau đó vào sân thì cái tên ám ảnh nhất với Real vẫn chỉ là Iniesta.  

    Đáng chú ý, đây mới là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ 31 tuổi trong hai mùa giải La Liga gần đây. Lần gần nhất trước đó Iniesta nổ súng chính là trước…Real Madrid vào ngày 23/03/2014. Trận đó, cầu thủ mang áo số 8 cũng tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi Iniesta là “Quý ngài El Clasico”. 

    Anh là một trong những chứng nhân lịch sử của trận Siêu kinh điển trong vòng một thập kỷ qua với 32 lần tham dự. Và anh cũng là một trong những ngôi sao sáng nhất trong những lần đối đầu Barca – Real. Iniesta có thể không ghi bàn suốt hai mùa giải liên tiếp. Song những đóng góp thầm lặng của tiền vệ người TBN với lối chơi Barca luôn được Luis Enrique đánh giá cao. Và quan trọng nhất, Iniesta luôn biết tỏa sáng trong trận cầu lớn nhất TBN. 

    VIDEO: Giống Ronaldinho, Iniesta được các CĐV Real vỗ tay khen ngợi

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    “Iniesta không cần bàn thắng để chứng tỏ giá trị của cậu ấy”, Luis Enrique từng nói vậy khi có ý kiến về việc cậu học trò cưng ngừng ghi bàn quá lâu. Những gì Iniesta thể hiện trước Real càng khẳng định phát biểu của vị HLV trưởng Barcelona.  

    11. Andres Iniesta tỏa sáng rực rỡ trong trận El Clasico đêm qua với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Qua đó, tiền vệ của Barca đã có tổng cộng 3 bàn thắng và 8 đường kiến tạo sau 32 lần đối đầu Real. Tính ra Iniesta có 11 lần góp công vào các bàn thắng trước Real Madrid. Như vậy Real trở thành nạn nhân ưa thích thứ hai của Iniesta sau Malaga (12 lần góp công vào bàn thắng với 4 bàn thắng, 8 kiến tạo).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội