Bóng Đá Plus trên MXH

Chào mừng trở lại, Messi thiên tài!
Ngọc Trung • 16:45 ngày 25/11/2015
Không mất nhiều thời gian, ngay ở trận đầu đá chính sau khi bình phục chấn thương, Lionel Messi đã đem đến màn trình diễn siêu việt và đầy cảm xúc.
    Sau 2 tháng dưỡng thương, Messi đánh dấu sự trở lại khi góp mặt trong những nửa cuối hiệp hai trận Siêu kinh điển trên sân Santiago Bernabeu cuối tuần qua. Nhiều ý kiến cho rằng chính sự xuất hiện của siêu sao người Argentina đã khiến Barca mất đi sự hứng khởi và bộ đôi Suarez-Neymar không thể tiếp tục thi đấu bùng nổ như những phút trước đó.

    Tuy nhiên, đánh giá này không có cơ sở. Messi vào sân ở thời điểm Barca đã dẫn trước Real tới 3-0, cục diện trận đấu xem như đã an bài. Vì vậy, đội bóng xứ Catalan phải giảm nhịp độ trận đấu nhằm giữ sức cũng như tránh chấn thương không đáng có cho các trụ cột. 

    Barcelona 6-1 Roma (Bảng E Champions League 2015/16)

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Không những thế, trong khoảng thời gian ít ỏi có mặt trên sân, siêu sao người Argentina vẫn để lại dấu ấn đậm nét. Đó là pha kiến tạo đẳng cấp đặt Suarez vào thế đối mặt thủ môn đối phương và tình huống phát động tấn công dẫn đến bàn ấn định tỉ số 4-0 trước Real.

    Đến màn hủy diệt AS Roma với tỉ số 6-1 rạng sáng nay của Barca, có lẽ không ai có thể phàn nàn gì về Messi. Hai pha lập công, một đường chuyền thành bàn và hàng tá tình huống xử lý bóng thể hiện tài năng dị biệt và khẳng định vị thế cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, số 10 của Barca đem đến quá nhiều cảm xúc trên sân Nou Camp.

    Tất nhiên, như mùa giải năm ngoái, siêu sao người Argentina phối hợp rất ăn ý, nhịp nhàng với Neymar và Suarez. Tiêu biểu như bàn thắng nhân đôi cách biệt của Messi ở phút 18. Toàn bộ cầu thủ Barca (trừ thủ môn) đều tham gia vào pha phối hợp, tổng cộng 27 đường chuyền và những cú chạm bóng mang tính quyết định đến từ tam tấu MSN.

    Messi bùng nổ ngay ở trận đầu đá chính
    Messi bùng nổ ngay ở trận đầu đá chính

    Ngoài ra, 2 bàn thắng vào lưới AS Roma chính là những pha lập công đầu tiên của Messi tại đấu trường Champions League. Trước đó, Messi đã ghi bàn tại La Liga (3 bàn), Siêu cúp châu Âu (2 bàn), Siêu cúp Tây Ban Nha (1 bàn). Như vậy, anh chỉ cần ghi bàn tại cúp nhà Vua và cúp Thế giới các CLB ở mùa này nữa là đủ để tái hiện kỳ tích ghi bàn trên 6 giải đấu khác nhau trong màu áo Barca năm 2011.

    Sau màn hủy diệt AS Roma, Messi phát biểu thể hiện sự đam mê bất tận: “Tôi rất vui mừng vì được ra sân trọn vẹn 90 phút sau hai tháng dưỡng thương”. Còn đối với những người yêu bóng đá, chắc rằng tất cả đều vui vì lại được chiêm ngưỡng những màn trình diễn siêu việt từ đôi chân số 10 của Barca.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội