Bóng Đá Plus trên MXH

Valencia bổ nhiệm Gary Neville: Dấu ấn mới tại La Liga
Minh Đức • 16:12 ngày 03/12/2015
Ở một giải đấu đang tỏ ra nhàm chán vì sự thống trị thay phiên giữa Real Madrid và Barcelona, việc Valencia mời Gary Neville về làm HLV trưởng là động thái cho thấy những sự thay đổi mạnh mẽ sắp diễn ra.
    Đó là một quyết định thực sự dũng cảm của Peter Lim, ông chủ của Valencia. Gary Neville chưa có nhiều kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao, tuy nhiên cựu hậu vệ M.U được ông thầy cũ Sir Alex Ferguson nhận định sẽ thăng tiến nhanh ở sự nghiệp huấn luyện bởi anh sở hữu cá tính mạnh mẽ, tiếng nói có trọng lượng và “không bao giờ ngại đưa ra những quyết định quan trọng”. Bên cạnh đó, sự góp mặt của cậu em Phil Neville ở vị trí trợ lý cũng sẽ giúp Gary hòa nhập nhanh hơn.

    Người Vương quốc Anh gần nhất thử sức tại La Liga là David Moyes, đã thất bại và ra đi không kèn không trống. Áp lực lớn đang chờ đợi Gary phía trước bởi môi trường tại Tây Ban Nha chưa bao giờ dễ dàng với người Anh. Tiếng nói, phong cách bóng đá, văn hóa là những rào cản lớn từng ngăn cách thành công với Moyes. Ở một CLB giàu truyền thống như Valencia, những đòi hỏi sẽ còn cao hơn, mà trước hết ở đây chính là việc xóa bỏ sự thống trị của Real và Barca.

    Muốn làm được điều đó, Valencia cần một phong cách và dấu ấn khác để tạo nên sự đa dạng cho La Liga. Giả dụ, nếu Real và Barca chơi tấn công, họ cần phải biết chơi phòng ngự. Hầu hết các đội bóng Tây Ban Nha đều chơi cống hiến, đó là lí do khiến họ không thể theo kịp chất lượng tấn công vượt trội của 2 ông lớn kể trên. Nên biết, 5 đội bóng hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh hiện tại (Chelsea, Arsenal, Man City, M.U, Liverpool) sở hữu 5 lối chơi tương đối khác nhau.

    Gary từng làm trợ lý cho HLV Roy Hodgson tại ĐT Anh

    Là một hậu vệ, Gary Neville không thiếu lý thuyết để có thể giúp một đội bóng chơi phòng ngự giỏi. Dưới thời HLV Claudio Ranieri, “Bầy dơi” cũng từng thể hiện họ là một trong những đội bóng chơi phòng ngự phản công hay bậc nhất tại La Liga. Dưới bàn tay của một người Anh, biết đâu Valencia sẽ sở hữu thêm những miếng đánh mới. Xét về cả cá tính lẫn chuyên môn, chuyên gia bình luận của Sky Sports không thua kém bất kỳ một HLV lâu năm nào về mảng chiến thuật.

    Một trong những lí do mà ông Lim bổ nhiệm Gary Neville, là ông rất ngưỡng mộ mô hình đào tạo trẻ của M.U. Thế nên, việc phát triển người trẻ sẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu của CLB trong thời gian tới. Trên thực tế, lò đào tạo của Valencia từng sản sinh ra rất nhiều những ngôi sao hàng đầu thế giới như David Silva, Jordi Alba và David Villa..., bên cạnh đó là truyền thống cho ra lò những hậu vệ trái xuất sắc như Juan Bernat (Bayern Munich) hay Jose Luis Gaya.

    Thêm nữa, không ngoại trừ khả năng sẽ có thêm những tài năng trẻ ở Vương quốc Anh di chuyển xuống phía Nam châu Âu chơi bóng, thay vì chỉ loanh quanh ở khu vực Bắc Âu. Từ lâu chúng ta đã quen với hình ảnh những cầu thủ Tây Ban Nha đến Anh thi đấu và dần dần tạo nên một đế chế Tây Ban Nha có tầm ảnh hưởng cực lớn lên các đội bóng tại giải Ngoại hạng, thì từ giờ cũng có thể hy vọng điều ngược lại tại xứ Bò Tót, như những gì Gareth Bale đang làm tại Real.

    VIDEO: Gary Neville sẽ là Sir Bobby hay David Moyes mới?

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội