Bóng Đá Plus trên MXH

Barca 2-2 Deportivo: Messi tỏa sáng không cứu được Barca
Phong Linh • 00:45 ngày 13/12/2015
Lionel Messi đã chơi rất nỗ lực trong trận đấu mà anh trở lại sắm vai “ông chủ” hàng công vì sự vắng mặt của Neymar, nhưng anh không thể giúp Barca tránh khỏi bị Deportivo chia điểm, vì sự kém cỏi của hàng thủ đội nhà
    * Kết quả, lịch thi đấu & BXH La Liga

    BÀN THẮNG
    Barcelona: Messi (39’) Rakitic (62’)
    Deportivo: Lucas (77’), Bergantinos (86')

    VIDEO: Barcelona 2-2 Deportivo

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    MESSI LÀ CHƯA ĐỦ

    Sự vắng mặt của Neymar không chỉ giúp Lionel Messi lấy lại vị thế thủ lĩnh trong lối chơi của Barca, mà còn là cơ hội để anh chứng minh lại tầm quan trọng tại Nou Camp, vốn đã nhạt nhòa đi khá nhiều bởi sự nổi lên của Neymar trong thời gian anh chấn thương và thi đấu dưới phong độ ở những trận trở lại gần đây.

    Chính vì vậy, Messi đã thi đấu rất nỗ lực trong cuộc tiếp đón Deportivo vào đêm qua. Những pha đi bóng kỹ thuật và nhanh nhẹn của anh bên hành lang phải thực sự gây rất nhiều khó khăn cho Depor. Ngay ở phút thứ 5, Messi có một pha mở bóng tinh tế cho Alba di chuyển trống trải bên cánh trái rồi căng ngang cho Suarez. Ngôi sao người Uruguay dứt điểm một chạm rất căng, khiến thủ thành Depor đã chôn chân, song bóng lại đi chệch cột dọc.

    Messi đã phần nào thể hiện trở lại được vai trò ông chủ ở trận này và quan trọng hơn anh là người giúp Barca khai thông thế bế tắc ở phút 39. Đó còn là một cú sút phạt đẹp mắt mang đậm phong cách của Leo, bóng đi cuộn và xoáy, nhẹ nhàng vượt qua hàng rào rồi cắm thẳng vào góc cao khung thành.

    Messi ăn mừng bàn thắng với Suarez

    CÔNG LÀM, THỦ PHÁ

    Sang đầu hiệp 2, Deportivo bất ngờ có 3 pha phản công lợi hại liên tiếp. Nhưng Jonathan và Lucas đều phung phí số cơ hội này. Trong khi các chân sút Depor không tận dụng được cơ hội , thì hàng thủ của họ đã phải nhận thêm bàn thua ở phút 62. Người nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca là tiền vệ Ivan Rakitic với cú nã đại bác sở trường ngay trước vòng cấm. Sau khi dẫn trước 2-0, Barca chơi chùng xuống nhằm giữ sức, do hầu hết trụ cột đang quá tải, đồng thời họ còn phải hành quân sang Nhật Bản dự FIFA Club World Cup sau trận này. 

    Đó là lý do Depor bất ngờ tạo được thế trận tấn công khá tốt ở nửa cuối hiệp 2. Lucas đã đưa được bóng vào lưới của Bravo ở phút 74, nhưng rất tiếc anh lại chớm rơi vào tư thế việt vị. Nhưng đến phút 77, chân sút đã có 10 bàn thắng tại La Liga mùa này đã không bỏ lỡ cơ hội, khi xoay sở rất nhanh để thoát ra khỏi hàng thủ Barca rồi cứa lòng gọn gàng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Depor. 

    Điều tồi tệ nhất đã đến với Barca ở phút 86. Hàng thủ chơi quá hớ hênh của Barca ở trận này một lần nữa lại khiến họ phải trả giá, khi để xổng Alex Bergantinos thoải phải dứt điểm trái phá bên góc phải vòng cấm, gỡ hòa 2-2 cho Depor.

    Cả hai đội đều có thêm những cơ hội vào cuối trận, nhưng không có thêm bàn nào được ghi. Barca đã đánh mất chiến thắng rất đáng tiếc. Đội bóng của HLV Luis Enrique vẫn chưa mất ngôi đầu bảng, do vẫn sẽ bằng điểm với Atletico dù đối thủ này có thắng ở vòng này. Nhưng việc họ sẽ mất ngôi đầu sau khi trở về từ FIFA Club World Cup là gần như chắc chắn!

    Depor lần thứ 2 liên tiếp ngược dòng tại Nou Camp
    Deportivo vừa trở thành đội đầu tiên ngược dòng (thắng hoặc hòa) thành công tại Nou Camp ở 2 mùa liên tiếp (họ cũng làm được điều này ở vòng 38 mùa trước, 2-2). Deportivo hiện cũng đang là đội ngược dòng nhiều lần nhất tại Nou Camp trong lịch sử La Liga, với 3 lần (bằng với Sevilla).

    Đội hình thi đấu
    Barcelona: Bravo; Alves, Pique, Mascherano, Alba (Mathieu, 77’); Rakitic (Roberto, 72’), Busquets, Iniesta; Messi, Suarez, Sandro (Munir, 68’).
    Deportivo: Lux; Laure, Arribas, Sidnei, Navarro; Juanfran (Fuertes, 70’), Bergantinos, Fajr, Luisinho (J. Domingez, 46’);  J. Rodriquez (Alberto, 58’), Lucas Perez.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội