Bóng Đá Plus trên MXH

Bale chưa lấy được ngôi đắt giá nhất thế giới của Ronaldo?
Duy Nguyễn • 16:55 ngày 07/09/2013
Bản hợp đồng bom tấn mà Gareth Bale ký kết với Real Madrid trong mùa hè vừa qua đã đưa anh trở thành một trong những ngôi sao đắt giá nhất thế giới. Nhưng trong thời gian gầy đây, vẫn liên tiếp có những thông tin khác nhau đề cập vấn đề liệu Bale có phải là cầu-thủ-đắt-giá-nhất-thế-giới hay không.
    Theo những thông tin được công bố chính thức trên đài BBC, Real Madrid đã phá kỉ lục chuyển nhượng thế giới với một bản hợp đồng trị giá 85,3 triệu bảng (tương đương 100 triệu euro) để có được sự phục vụ của cầu thủ người xứ Wales.

    Một tờ báo khác của Tây Ban Nha, El País cũng có hẳn một bài viết về vấn đề này với tựa đề “những con số bí mật đằng sau vụ chuyển nhượng Gareth Bale”. Trong đó có đoạn “chủ tịch Daniel Levy của Tottenham đã tiết lộ rằng, người đồng nhiệm bên phía Real Madrid, ông Florentino Perez đã yêu cầu ông phải ký vào một điều khoản bảo mật để giữ kín những con số trong bản hợp đồng của Bale. Những nguồn tin thân cận của đội bóng nước Anh này đã được tiếp cận với các tài liệu nói trên và khẳng định vụ chuyển nhượng này có giá trị lên tới 85,4 triệu bảng, tức là hơn 100 triệu euro, qua đó tạo nên một kỉ lục “vô tiền khoáng hậu” trong lịch sử các cuộc chuyển nhượng”. 

    Bale ra mắt tại sân Bernabeu

    Trong khi đó, tờ AS lại đăng tin, Real Madrid khẳng định Cristiano Ronaldo vẫn là cầu thủ đắt giá nhất thế giới chứ không phải Bale. BLĐ “Los Blancos” khăng khăng rằng họ đã bỏ ra 91 triệu euro, tức là thấp hơn con số 96 triệu euro khi họ đem về Ronaldo từ M.U vào năm 2009. 

    Tuy nhiên, đây cũng có thể chỉ là con số mà bên phía Real nêu ra để “vỗ về” CR7 khiến ngôi sao này chấp nhận ký vào bản hợp đồng mới. Bởi trước đó, một trong những lí do Ronaldo không chịu gia hạn hợp đồng với “Kền kền trắng” là do anh cảm thấy mình vẫn chưa được coi trọng tại CLB.

    Con số chính xác có lẽ chỉ có những người trong cuộc mới biết. Điều quan trọng là đôi bên đều đã đạt được mục đích của mình: Tottenham bán được Bale với giá mong muốn trong khi Real đã có được cầu thủ mà mình cần. Vấn đề chỉ là Bale sẽ thể hiện thế nào cho tương xứng với mức giá (gây tranh cãi) mà Real đã bỏ ra cho anh.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội