Bóng Đá Plus trên MXH

03h00 ngày 25/9, Atletico Madrid vs Osasuna: Thừa thắng xông lên
TRẦN HÒA • 05:30 ngày 24/09/2013
Với khí thế hừng hực, Atletico Madrid đang hướng đến một chiến thắng nữa trong cuộc tiếp đón Osasuna đêm nay... Và như thế, họ sẽ có thể vượt mặt Barca để ngự trị ở ngôi đầu, ít nhất là tạm thời.
    Cuối tuần vừa rồi, Atletico lại đón thêm một chiến thắng ngọt ngào nữa, trên sân của Valladolid, với tỷ số 2-0. Chiến thắng đó giúp họ bảo toàn thành tích bất bại mùa này trên mọi mặt trận, đặc biệt toàn thắng cả 5 vòng La Liga, qua đó tiếp tục chia sẻ ngôi đầu BXH cùng Barca.

    Màn trình diễn tại Osasuna một lần nữa cho thấy sức mạnh bền bỉ của Atletico. Họ vẫn giành trọn 3 điểm trong bối cảnh phải chia sức cho nhiều mặt trận, các cầu thủ phải thi đấu liên tục cho cả ĐTQG lẫn CLB trong suốt 1 tháng qua. Cùng Barca, Atletico chính là đội phải chơi nhiều nhất từ đầu mùa, tổng cộng 8 trận (5 vòng La Liga, 2 ở Siêu Cúp TBN và 1 trận Champions League). Rõ ràng, chỉ có những đội bóng hùng mạnh thực sự mới có thể chống chọi được khó khăn để duy trì được thành tích ấn tượng nói trên. 

    Khi đã vươn tới tầm của một ông lớn, rõ ràng Atletico sẽ không thể bỏ lỡ chiến thắng trước Osasuna đêm nay. Đối thủ của họ vừa có trận thắng Elche 2-1 vào cuối tuần vừa rồi. Song lưu ý, đó mới là chiến thắng đầu tiên của thầy trò Javi Garcia sau 4 vòng đầu toàn thua, vẫn chưa giúp họ thoát ra khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”. Chưa hết, Osasuna vẫn bị những chấn thương đe dọa. Họ đang thiếu vắng một loạt cầu thủ quan trọng như Nino, Torres, M.Flano, Cuevas, Echaide và Cejudo.

    Do phải chơi với mật độ 2 trận/tuần suốt 1 tháng qua, Atletico đương nhiên cũng sẽ có nhiều sự điều chỉnh ở đội hình xuất phát. Những cầu thủ phải đá chính liên tiếp 2 trận gần nhất như Godin, Koke, Gabi, Mario Suarez, Villa... có thể được cất trên ghế dự bị. Song như đã nói, Atletico đang hội tụ mọi tố chất của một đội bóng lớn, trong đó có việc rất giỏi quay vòng cầu thủ. Chính vì thế nên ở trận này, HLV Simeone vẫn còn giữ được một loạt ngôi sao còn sung sức trải đều các tuyến như Juanfran, Alderweireld, Tiago, Turan, Baptistao, C.Rodriguez và đặc biệt Diego Costa.

    Kỷ lục chờ Atletico
    Atletico sẽ san bằng kỷ lục khởi đầu La Liga tốt nhất lịch sử CLB nếu đánh bại Osasuna đêm nay. Trong quá khứ, Atletico chỉ có 2 mùa toàn thắng 6 vòng đầu La Liga: mùa 1964/65 và 1991/92. 

    ATLETICO MADRID
    Courtois, Godin và Filipe “cày” nhiều nhất
    HLV Simeone đã thực hiện chính sách quay vòng triệt để từ đầu mùa. Cho tới thời điểm này, Atletico chỉ có 3 cầu thủ là Thibaut Courtois, Diego Godin và Filipe Luis chưa vắng mặt phút nào tại cả La Liga lẫn Champions League. Trong khi đó, cũng chỉ có Aranzubia, Guilavogui và Alderweireld chưa chơi phút nào ở mùa này. Đó có phải là nguyên nhân giúp họ đang có được thành công?

    4. Với 4 pha kiến tạo thành bàn trong 5 trận vừa qua, tiền vệ trẻ Koke đang là cây chuyền tốt nhất của Atletico tại La Liga 2013/14. Tính ở cả La Liga, thành tích kiến tạo của ngôi sao 21 tuổi này chỉ xếp sau Fabregas (5), trên Banega và Neymar
    (cùng 3 lần).

    ĐẶC BIỆT
    Hiệp 1 tối đa 1 bàn thắng
    Có tới 15/24 lần đối đầu gần đây giữa Atletico Madrid và Osasuna chỉ chứng kiến tối đa 1 bàn thắng trong hiệp đầu. 9/12 trận gần nhất của Atletico Madrid cũng chỉ có tối đa 1 bàn trong 45 phút đầu. Hiện tượng tương tự xuất hiện trong 9/14 trận vừa qua của Osasuna.
    Atletico thắng hiệp 1 theo châu Á
    Atletico toàn thắng trong hiệp 1 ở 4 trận sân nhà gần đây. Họ cũng đều thắng Osasuna trong 45 phút đầu ở 2/3 trận gặp nhau vừa qua. Bởi vậy có thể tin họ sẽ thắng hiệp 1 theo châu Á ở trận này.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Atletico: Adrian Lopez chấn thương dài hạn.
    - Osasuna: Nino, Torres, M.Flano, Cuevas và Echaide chấn thương. Cejudo chưa chắc thi đấu.
    - Atletico toàn thắng 10 trận gần đây theo châu Á. Osasuna thua 4 và hòa 1 ở 5 trận vừa qua theo châu Á.
    - Atletico toàn thắng 4 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Osasuna thua 3 và hòa 1 ở 4 trận sân khách vừa qua theo châu Á.
    - Atletico thắng 6 và thua 1 ở 7 trận gặp Osasuna gần đây theo châu Á.
    - Atletico thắng 3 và hòa 2 ở 5 trận sân nhà gần đây. Osasuna thắng 1, hòa 2 và thua 2 ở 5 trận sân khách vừa qua. 


    DỰ ĐOÁN: 3-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội