Bóng Đá Plus trên MXH

01h00 ngày 20/10, Osasuna vs Barcelona: Nối dài mạch thắng
TIỂU LÝ • 21:30 ngày 19/10/2013
Barca đang là đội có hàng công mạnh nhất và hàng thủ chắc chắn nhất La Liga mùa này. Không lý do gì, họ không thể khuất phục được một Osasuna đang vật lộn trụ hạng để tiếp tục duy trì mạch trận toàn thắng và vững vàng trên ngôi đầu.

    Các cầu thủ Barca đang trải qua sự khởi đầu tốt nhất trong lịch sử CLB. Họ đang toàn thắng 8 trận và hiện đang dẫn đầu tại BXH La Liga. Và chỉ cần đánh bại Osasuna trong trận đấu đêm nay, họ sẽ san bằng kỷ lục về sự khởi đầu tốt nhất trong lịch sử La Liga của đại kình địch Real Madrid (9 trận đầu toàn thắng mùa 1968/69).

    Có thể khẳng định, trước một đối thủ như Osasuna, bất chấp phải đá trên sân của đối phương, một chiến thắng có lẽ là không quá khó với thầy trò HLV Martino. Phải nhấn mạnh rằng, Osasuna hiện đang nằm trong nhóm vật lộn trụ hạng. Họ đã để thua tới 6 trận ở mùa này. 

    Osasuna đặc biệt kém cỏi trong tấn công. Qua 8 vòng, họ mới chỉ 6 lần sút tung lưới đối phương. Con số đó còn kém 2 bàn thắng so với những gì một mình tiền đạo Messi của Barca làm được. Còn so với cả đội Barca, Osasuna thật quá nhỏ bé về đẳng cấp ghi bàn, bởi đội bóng của HLV Martino đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại La Liga mùa này, với 28 lần sút tung lưới đối phương.

    Messi đang chấn thương và nhiều khả năng không ra sân từ đầu

    Xét về đối đầu, Osasuna càng không có lý do để tin tưởng sẽ có một kết quả khả quan trước một Barca đang đạt phong độ rất cao. Cụ thể, trong 10 lần gặp nhau gần đây giữa 2 đội, Osasuna chỉ kiếm được 1 kết quả hòa và 1 trận thắng, còn lại họ để thua đến 8 lần. 

    Trở lại với sức mạnh tấn công của Barca. Dù tiền đạo Messi đang chấn thương và nhiều khả năng không ra sân từ đầu, nhưng bất kỳ khi nào Barca lâm vào bế tắc, HLV Martino đều có thể tung anh vào sân làm để đóng vai trò kẻ cứu rỗi. Chưa kể ngoài Messi, đội bóng xứ Catalan còn có nhiều chân sút đẳng cấp khác.

    Không loại trừ khả năng ở trận này, HLV Martino sẽ để Barca đá với 3 tiền đạo Tello, Alexis Sanchez và Neymar . Trong đó, Neymar sẽ đóng vai trò “số 9” ảo thay thế Messi. Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ, Neymar đã chơi tốt như thế nào ở vị trí này trong trận đấu mới nhất của Barca trước Valladolid.

    Tóm lại, Barca có nhiều khả năng giành thắng lợi ngay trên sân của Osasuna để tiếp tục nối dài mạch trận toàn thắng của mình ở La Liga mùa này lên con số 9.

    Valdes sẽ đến Monaco ngay tháng 1 tới
    Theo đài phát thanh Rac 1, thủ thành Victor Valdes của Barca sẽ gia nhập Monaco ngay trong tháng 1/2014. Theo đó, anh đã ký hợp đồng sơ bộ có thời hạn 4 năm với đội bóng Pháp. Việc Valdes rời Barca đã được khẳng định từ lâu, nhưng khá ngạc nhiên là anh lại ra đi ngay trong TTCN mùa Đông mùa này.

    Barcelona sắp mất Montoya 
    Barca nhiều khả năng sẽ mất hậu vệ Martin Montoya vào cuối mùa giải này. Mới đây, Liverpool đã tiếp cận cầu thủ 22 tuổi này. Montoya hiện chỉ còn ràng buộc với đội chủ sân Nou Camp tới tháng 6/2014. Phía Đội bóng vùng Merseyside nước Anh đã đề nghị hậu vệ này ký hợp đồng ghi nhớ khi TTCN mùa Đông mở cửa, thời điểm Montoya được quyền thương thảo tìm kiếm bến đỗ mới.

    ĐẶC BIỆT
    Hiệp 1 ít nhất 2 bàn thắng
    8 trận gần đây giữa 2 đội có bàn thắng hiệp 1, trong đó 5 trận có từ 2 bàn trở lên. 6/7 trận gần đây của Osasuna có bàn thắng trong 45 phút đầu. 10/11 trận mới nhất trên sân khách của Barca có bàn thắng hiệp 1.
    Lẻ bàn thắng
    6 trận gần đây trên sân nhà của Osasuna kết thúc lẻ bàn thắng. 3/4 trận vừa qua của Barca cũng có tổng bàn thắng không chia hết cho 2. Tại 3/4 trận gặp nhau giữa 2 đội gần đây xảy ra tình trạng tương tự.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Osasuna: Đội hình mạnh nhất.
    - Barca: Vắng Alba, Puyol. Khả năng ra sân của Messi rất thấp.
    - Theo châu Á, Barca thắng 5/8 trận gần đây giữa 2 đội. Tuy nhiên, họ lại thua theo châu Á trong cả 2 trận mới nhất.
    - Osasuna thắng 3/4 trận vừa qua theo châu Á. Họ thua 3/4 trận sân nhà mới nhất theo châu Á.
    - Barca thắng 3/4 trận mới nhất theo châu Á. Trên sân khách, họ thắng 1, hòa 1, thua 5/7 trận mới nhất.

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
    Osasuna: Andres; Damia, Loties, Arribas, Bertran; Lolo, Silva, Sisi, De las Cuevas; Armenteros, Riera.
    Barca: Valdes; Alves, Pique, Bartra, Adriano; Song, Xavi, Fabregas; Tello, Neymar, Sanchez.

    DỰ ĐOÁN: 1-4

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội