Bóng Đá Plus trên MXH

Osasuna 2-2 Real: Ramos dính thẻ đỏ, Ronaldo tịt ngòi
Bongdaplus.vn • 00:38 ngày 15/12/2013
Cái dớp khó nhọc tại Osasuna một lần nữa lại khiến Real Madrid ôm hận. Dù đang thăng hoa với những thành công gần đây, song Ronaldo và đồng đội vẫn bị cầm chân tại tử địa này với tỷ số 2-2 vào đêm qua.


    Cái dớp Osasuna

    Sau khi Khedira dính chấn thương nặng, HLV Carlo Ancelotti đã thử nghiệm những sơ đồ chiến thuật và đội hình khác nhau. Để rồi, ông rất ưng ý với công thức 4-2-3-1. Trong đó có chi tiết Modric đá cạnh Alonso ở cặp tiền vệ trung tâm, còn Isco đá hộ công. Sơ đồ này giúp Real giành 2 chiến thắng ấn tượng trước Galatasaray và Copenhagen gần đây. 

    Tuy nhiên, những gì diễn ra tại Reyno de Navarra cho thấy, đây chưa phải công thức chiến thắng mới tại Bernabeu. Việc tuyến giữa không có một chiếc máy quét nào khiến Real mất đi sự cân bằng và trở nên rất mong manh khi đối mặt với sức ép. Tất cả điều đó đã diễn ra tại Osasuna vào đêm qua.


    Sự chủ quan cũng là một nguyên nhân khiến Real phải ôm hận tại Osasuna. Họ đang quá tự tin với sức mạnh của bộ ba Bale-Benzema-Ronaldo. Real bước vào Reyno de Navarra cứ như thể họ sẽ dễ dàng vùi dập con mồi này. Mà Kền kền trắng quên đi rằng họ chỉ thắng được 1/5 chuyến làm khách tại Osasuna gần nhất. Họ cũng quên rằng, chính Barca cũng bị cầm chân tại đây mùa này (0-0). 

    Sự tự tin quá thái khiến Real đẩy rất cao đội hình tấn công. Chỉ trong 10 phút đầu, riêng Ronaldo đã có tới 3 cú dứt điểm về phía Osasuna, song đều không thành công. Trong khi đó, họ gần như bỏ bê nhiệm vụ phòng ngự. Vì vậy, việc Real để thua liên tiếp 2 bàn cũng không có gì quá khó hiểu. 

    Chết vì không chiến

    Chỉ đáng nói là cả 2 bàn thua của Real đều đến từ các tình huống chống bóng bổng. Ở bàn thua ở phút 15, Riera dễ dàng bật cao đánh đầu sau một quả phạt góc bên cánh phải. Ở bàn thua thứ 2, tuyến giữa Real để cho đối phương tỉa bóng sang hành lang phải và tạt vào. Riera lại xuất hiện kịp thời đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0.

    Mọi chuyện còn trở nên khó khăn gấp bội cho Real khi hậu vệ Ramos nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân ở phút 44. Đội trưởng của Real đã có một pha đánh nguội cầu thủ đối phương rất đáng trách.

    Bộ ba Bale-Benzema-Ronaldo đã có một trận đấu rất thất vọng. Song rất may, Real còn có những ngôi sao đặc biệt khác. Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, người hùng của Real ở trận này là Isco đã rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Real sau cú sút chìm hiểm hóc ngay trước vòng cấm.


    Real mới đây đã hạ gục Galatasaray 4-1 dù chơi thiếu người ngay đầu hiệp 1, cầu thủ nhận thẻ đỏ cũng là Ramos. Chính điều đó đã giúp họ vẫn chơi tự tin trong hiệp 2. Song phải đến phút 80 và khi Osasuna cũng mất người vì chiếc thẻ đỏ của F.Silva (79'), Real mới có được bàn quân bình cách biệt 2-2 nhờ cú đánh đầu của Pepe sau quả tạt của Isco. Real tiếp tục tấn công mạnh mẽ vào cuối trận, nhưng vẫn phải ra về với chỉ 1 điểm trong tay. 

    Hòa trận này, Real có nguy cơ bị Barca và Atletico nới rộng cách biệt trên BXH.

    Đội hình thi đấu
    Osasuna: Andres; Bertran, Arribas, Loties, Damia; Cejudo, Silva; Lolo, Armenteros (Loe, 81), Roberto Torres (Oier, 77'); Oriol Riera (Onwu, 86’). 

    Real: Lopez; Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo; Alonso, Modric (Nacho, 66’); Bale (Di Maria, 56’), Isco (Jese, 84’), Ronaldo; Benzema.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội