Bóng Đá Plus trên MXH

03h00 ngày 10/2, Sevilla vs Barca: Đứng dậy mà đi
Hồ Đắc • 01:05 ngày 10/02/2014
Tuy vừa thua Valencia, nhưng điều đó không có nghĩa là Barca sẽ tiếp tục vấp ngã trước Sevilla – đối thủ mà họ toàn thắng trong cả 4 lần đụng độ gần đây.
    * Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live

    Ở trận mới đây nhất tại vòng 22 La Liga, Barca đã phải nếm trải thất bại thứ 2 ở mùa này. Ngay trên sân nhà Nou Camp, họ đã thua bạc nhược 2-3 trước Valencia với rất nhiều sai lầm của hàng thủ. Cú vấp ngã ấy khiến đội bóng của HLV Gerard Martino phải trả giá đắt bằng việc mất ngôi đầu bảng vào tay của Atletico Madrid.

    Vì thế có thể xem chuyến làm khách đến sân Pizjuan đêm nay của thầy trò HLV Martino là bước ngoặt quyết định. Nếu tiếp tục thất bại, Barca rất có thể sẽ Atletico Madrid bỏ xa và bị đại kình địch Real Madrid vượt mặt. Chỉ có một chiến thắng mới đủ để đội bóng xứ Catalan tiếp tục hy vọng sẽ giành lại ngôi đầu từ tay của thầy trò HLV Diego Simeone.

    Ở thời điểm hiện tại, Barca có nhiều lợi thế để hy vọng giành 3 điểm trước đội chủ nhà. Bởi Sevilla cũng đang trong giai đoạn không ổn định về phong độ. Họ đang trải qua mạch 4 trận liền không thắng, cụ thể là hòa 2 và thua 2. Đáng chú ý, trong cả 4 trận đấu ấy, không lần nào lưới của Sevilla không bị rung lên.

    Barca (trái) thua bạc nhược 2-3 trước Valencia 

    Với phong độ như vậy cộng với khả năng phòng ngự không thực sự hiệu quả của Sevilla, không loại trừ khả năng Barca sẽ giành thắng lợi ngay trên sân Pizjuan. Có thể ở thời điểm hiện tại, không ít người đang chê tiền đạo Lionel Messi của Barca thiếu động lực ghi bàn. Nhưng không ai phủ nhận được một thực tế rằng, tuyển thủ Argentina rất có duyên sút tung lưới Sevilla. Đến nay, anh đã 16 lần ghi bàn vào lưới của đối thủ này.

    Dẫu vừa mất tinh thần sau trận thua 2-3 trước Valencia, nhưng thầy trò HLV Martino đã kịp lấy lại sự tự tin bằng chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng trước Real Sociedad ở bán kết lượt đi Cúp Nhà Vua. Và thất bại trước Valencia cũng không đủ để khỏa lấp một thực tế rằng, Barca đang là đội có hàng công mạnh thứ 2 ở La Liga mùa này khi đã 59 lần làm tung lưới đối phương.

    Phải đá trên sân Pizjuan, nhưng đó có lẽ không phải là điều đáng lo và làm ảnh hưởng đáng kể đến cơ hội giành 3 điểm của thầy trò HLV Martino. Bởi trong 2 lần gần đây nhất đến thi đấu trên sân của Sevilla, Barca đều giành thắng lợi. Họ cũng đang là một trong những đội thi đấu sân khách tốt nhất La Liga mùa này khi mới chỉ để thua 1 trận tính đến thời điểm hiện tại.

    CON SỐ
    2
    Sevilla vừa trải qua 2 thất bại liên tiếp tại La Liga. Nhưng họ chưa từng thua 3 vòng liên tiếp kể từ mùa 2011/12 (22, 23, 24).
    10 Ivan Rakitic của Sevilla đang là tiền vệ ghi nhiều bàn thắng nhất tại La Liga mùa này, với 10 lần lập công.
    13  Tại Tây Ban Nha, Messi đã ghi tổng cộng 13 bàn vào lưới Sevilla, chỉ ít hơn Atlético (17), Valencia (15) và Osasuna (14).

    THÔNG TIN
    Sevilla:
    Coke bị treo giò. Khả năng ra sân của Perotti, Cicicinho và M’Bia bỏ ngỏ.

    Barca: 2 hậu vệ Mascherano và Alba bị treo giò.

    Theo châu Á, Barca thắng 1, hòa 1, thua 4 trước Sevilla trong 6 lần gặp nhau gần đây. Sevilla thắng 1, hòa 3, thua 1/8 trận tiếp Barca gần đây theo châu Á.

    Sevilla thua 5, thắng 3/8 trận gần đây theo châu Á. Trên sân nhà theo châu Á, Sevilla thắng 2, thua 7/9 trận mới nhất.

    Barca thắng 3, thua 2/5 trận mới nhất theo châu Á. Trên sân khách theo châu Á, Barca thua 4, hòa 1, thắng 3/8 trận mới nhất.

    ĐẶC BIỆT
    Lẻ bàn thắng:
    3 trận gặp nhau giữa 2 đội gần đây kết thúc với tổng số bàn thắng là lẻ. 4/6 trận vừa qua của Sevilla xảy ra tình trạng tương tự. 7/10 trận sân khách mới nhất của Barca lẻ bàn thắng.

    Hiệp 1 không quá 1 bàn: 5/6 trận gần đây giữa 2 đội chỉ có tối đa 1 bàn trong hiệp 1. 6/7 trận vừa qua của Sevilla cũng xảy ra tình trạng này. 3/4 trận sân khách mới nhất của Barca cũng không vượt quá 1 bàn trong hiệp 1.



    DỰ ĐOÁN: 1-4

    BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội