Bóng Đá Plus trên MXH

03h00 ngày 3/3, Barcelona vs Almeria: Trở lại đường đua
Hồ Phương • 16:41 ngày 02/03/2014
Barcelona đã phải trả cái giá khá đắt cho trận thua 1-3 trên sân Sociedad ở vòng trước. Nhưng trong bối cảnh Real Madrid và Atletico phải “đấu súng” trong trận derby thủ đô, người Catalan đã sẵn sàng trở lại đường đua và thậm chí, có thể lấy lại ngôi đầu.
    * Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live

    Phát biểu trong buổi họp báo trước trận tiếp Almeria đêm nay, HLV Gerardo Martino đã thừa nhận Barca vừa trải qua một tuần lễ tồi tệ. Thất bại không thể bào chữa trước Sociedad đã khiến họ tụt lại phía sau Real Madrid (kém 3 điểm), và đó có thể là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đua vô địch ở La Liga mùa này. Không chỉ vậy, nó còn tạo ra một bầu không khí nặng nề tại Nou Camp.

    Giới truyền thông xứ bò tót hé lộ, HLV Martino đang bị chính các trụ cột trong phòng thay đồ cô lập. Bất chấp tiền vệ Andres Iniesta đã lên tiếng phủ nhận thông tin này, tờ Diario Sport vốn thân Barca vẫn mau mắn liệt kê hàng loạt ứng cử viên để thay thế Tata. Và trong cơn bĩ cực, việc trung vệ trụ cột Gerard Pique dính chấn thương lại giáng thêm cho người Catalan một đòn chí tử.

    Trên lý thuyết, đây rõ ràng là bối cảnh không thể tốt hơn để Almeria tính đến việc gây sốc tại Nou Camp. Nhưng cọp chết để da. Có sa sút đến mấy, Barca vẫn ở một đẳng cấp vượt trội so với đối thủ xứ Andalucia và vì vậy, có lẽ sẽ chẳng có cơn địa chấn nào diễn ra đêm nay. Không chỉ vậy, thực tế cũng đứng về phía đội chủ nhà, khi họ áp đảo đối thủ về mọi mặt.

    Trong đó, sự trở lại của Jordi Alba và Jose Pinto đã giúp Martino có trong tay đội hình gần như mạnh nhất. Thành tích đối đầu đang lệch hẳn về Barca, khi họ toàn thắng 5 lần gần nhất chạm trán Almeria, ghi tới 21 bàn và chỉ 1 lần thủng lưới. HLV Bernd Schuster cũng rất ngại Barca, với 7 thất bại sau 10 lần gặp đối thủ Catalan trước đó. Và thậm chí, cả đội Almeria chỉ có duy nhất thủ thành Esteban từng biết mùi chiến thắng trước Barca (1-0 ở mùa 2000/01, khi còn khoác áo Oviedo).

    Nói cách khác, có lẽ sẽ không có câu chuyện cổ tích nào cho đội khách đêm nay. Almeria sẽ khó tránh khỏi một thất bại nặng nề và sau cú vấp trước Sociedad, Barca sẽ đứng lên tại thánh địa Nou Camp. Và nếu Thần may mắn mỉm cười, họ thậm chí có thể giành lại ngôi đầu bảng, nhờ đang hơn Real Madrid về đối đầu (thắng 2-1 ở lượt đi), và vượt trội Atletico về hiệu số bàn thắng.

    THÔNG TIN
    Barcelona:
    Pique, Cuenca, Jonathan chấn thương.
    Almeria: Nelson chấn thương.
    Theo châu Á, Barca thắng 3/5 trận gần đây, còn Almeria không thắng 7/9 trận vừa qua (thua 6, hòa 1).
    Theo châu Á, Barca thắng 8/12 trận sân nhà gần đây, còn Almeria thua 6/8 trận sân khách gần nhất.
    Barca thắng 3/5 lần chạm trán Almeria trước đó theo châu Á.
    4/6 trận đấu trước đó giữa 2 đội và 5/7 trận sân nhà vừa qua của Barca kết thúc với ít nhất 4 bàn thắng.
    5/8 trận đấu gần đây của Barca kết thúc với ít nhất 2 bàn thắng trong hiệp 1.

    ĐẶC BIỆT
    Tổng bàn thắng chẵn:
    7/11 cuộc chạm trán trước đó giữa 2 đội kết thúc với tổng số bàn thắng là chẵn. 5/7 trận sân nhà gần đây của Barca cũng có số bàn thắng chia hết cho 2.
    Almeria thắng hiệp 1 theo châu Á: Barca không thắng với cách biệt 2 bàn trở lên trong hiệp 1 ở 7/9 trận sân nhà gần đây. Almeria chỉ thua với cách biệt 2 bàn trong hiệp 1 ở 1/16 trận sân khách gần nhất.



    DỰ ĐOÁN: 4-0

    BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội