Bóng Đá Plus trên MXH

Valladolid 1-0 Barca: Cú sốc tại Zorrilla
TRẦN HÒA • 10:11 ngày 09/03/2014
Barcelona tiếp tục cho thấy họ đang gặp bất ổn lớn về phong độ khi trắng tay rời Valladolid. Thất bại này khiến nguy cơ mất ngôi vô địch La Liga 2013/14 của họ hiện hữu trước mắt...
    BÀN THẮNG
    Valladolid: Rossi (16')


    Dù toàn thắng 8 trận gặp Valladolid gần đây, nhưng Barca bị cảnh báo vẫn sẽ có chuyến làm khách không dễ dàng tại Jose Zorrilla. Có 2 lý do. Thứ nhất là Valladolid đã bất bại cả 5 trận sân nhà gần đây tại La Liga. Và thứ hai, Barca chưa từng vươn lên dẫn trước trên sân khách tại La Liga từ tháng 11 năm ngoái. 

    Thực tế  trên sân đã biến cảnh báo trên thành hiện thực. Valladolid mới là đội có cơ hội trước, dù cú dứt điểm ở góc hẹp của Javi Guerra ở phút thứ 5 không chiến thắng được thủ thành Victor Valdes. 

    Đến phút thứ 10, Barca có được cú sút đầu tiên về phía Valladolid. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là nỗ lực của cá nhân Messi. Ngôi sao người Argentina solo từ gần giữa sân, trước khi tung cú sút chân trái khá căng, nhưng không đủ hiểm.

    Điều lo ngại nhất đến với các culé ở phút thứ 17. Từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Barca, tiền vệ người Italia - Fausto Rossi nhanh chân dứt điểm đưa Valladolid vượt lên dẫn trước.


    Barca thi đấu rời rạc và uể oải

    Hầu hết cầu thủ Barca đều thi đấu dưới phong độ trận này. Chỉ Messi còn tạo được một vài dấu ấn trên sân. Tuy nhiên, những nỗ lực của anh không thể vực dậy tinh thần và lối chơi uể oải của cả đội. 

    Neymar là nỗi thất vọng lớn nhất của Barca. Trái ngược với màn tỏa sáng trong màu áo tuyển Brazil ở trận thắng Nam Phi giữa tuần vừa rồi (lập hat-trick), anh thi đấu rất nhạt nhòa, gần như mất tích trong suốt hiệp 1. Không những thế, anh còn bỏ lỡ một cơ hội vàng của Barca đầu hiệp 2. Phút 58, Neymar dứt điểm vọt xà rất vô duyên dù trước mặt chỉ còn khung thành và thủ môn đối phương.

    Cuối trận, Barca dồn toàn đội hình lên tìm kiếm bàn gỡ nhưng các đường tấn công của họ đều bế tắc, không tạo thêm được cơ hội nào đáng kể. Để rồi, họ đã phải rời Valladolid với thất bại rất thất vọng.

    Trận thua này tiếp tục đánh dấu đà sa sút của Barca. Lưu ý, họ chỉ thắng được 4/9 vòng La Liga gần đây. Còn trận trận thua Valladolid đã là thất bại thứ 3 của họ trong khoảng thời gian tồi tệ này. 

    Thất bại tại Valladolid nhiều khả năng sẽ khiến các nhà ĐKVĐ bị Real nới rộng khoảng cách, cũng như mất ngôi nhì vào tay Atletico ở những loạt đấu muộn vòng này.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Valladolid: Marino; Rukavina, Rueda, Mitrovic, Pena; Bergdich (Rama, 72'),  Valiente (Sastre, 59'), Rubio, F. Rossi; Guerra, Manucho (Oscar Gonzalez, 65').
    Barca: Valdes, Alves, Pique (Sergi Roberto, 72'), Mascherano, Adriano; Busquets, Xavi, Fabregas (Sanchez, 61'); Pedro (Tello, 74'), Neymar, Messi.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội