Bóng Đá Plus trên MXH

Ở Barca cũng có BBC như Real
Quang Minh • 14:11 ngày 22/03/2014
Không chỉ Real mới có bộ ba nguy hiểm BBC khiến các hàng phòng ngự kinh hãi, tại Barca cũng đang sở hữu cây đinh ba APM (Alexis Sanchez, Pedro, Messi) rất nguy hiểm.
    BBC là biệt danh của bộ 3 nguyên tử Real, Karim Benzema - Gareth Bale và Cristiano Ronaldo, những người đã và đang reo rắc nỗi kinh hoàng với các hàng phòng ngự tại La Liga cũng như toàn cõi châu Âu. Tính đến thời điểm này của mùa giải, BBC đã có 76 bàn thắng trên tất cả các mặt trận (50 bàn tại La Liga). Chính vì thế, trước thềm trận El Clasico với Barca, giới chuyên môn đều nhận định Real có phần nhỉnh hơn, đặc biệt là có lợi thế sân nhà Bernabeu cùng phong độ hủy diệt của BBC.

    Tuy nhiên, đối thủ của Real là Barca cũng không tỏ ra kém cạnh. Đội bóng xứ Catalunya cũng sở hữu bộ ba ấn tượng đó là APM bao gồm những ngôi sao Lionel Messi - Alexis Sanchez và Pedro Rodriguez. APM lúc này cũng có được 68 bàn thắng trên tất cả các mặt trận (49 bàn tại La Liga).

    Nếu như Real thường xuyên sử dụng bộ ba nguyên tử BBC ở các trận đấu tại La Liga, thì ở Barca HLV Tata Martino lại không xếp APM đá chính với nhau liên tục. Tính từ đầu mùa giải, bộ ba này mới sát cánh cùng nhau 7 trận, và chỉ để thua duy nhất một trận trước Valencia.

    BBC và APM là cuộc đối đầu đáng được chờ đợi ở trận El Clasico

    Lần cuối cùng HLV Martino sử dụng APM ngay từ đầu là trong chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Osasuna hồi cuối tuần trước. Và cả 3 ngôi sao này đều xuất hiện trên bảng điện tử, trong đó Messi có được 1 cú hat-trick để đi vào lịch sử của đội chủ sân Nou Camp khi trở thành chân sút xuất sắc nhất với 371 bàn thắng trong tất cả các trận đấu của Barca.

    Rõ ràng, nếu đặt lên bàn cân so sánh, BBC và APM đều một chín một mười. Tuy vậy, với một trận cầu mang tính chất sống còn của mùa giải, chắc chắn HLV Martino sẽ không mạo hiểm để ra sân với đội hình như thế. Với bản tính của mình, nhiều khả năng chiến lược gia người Argentina sẽ ra sân với sơ đồ nhiều tiền vệ nhằm kiểm soát được thế trận. Như thế, Sergio Busquets, Xavi, Cesc Fabregas và Andres Iniesta sẽ có cơ hội đá chính. Sanchez hay Pedro hoặc có thể cả hai ngôi sao này sẽ được đưa lên băng ghế dự bị.

    Tất nhiên, đó chỉ là phỏng đoán. Tất cả tùy thuộc vào tình hình cũng như thế trận trên sân, và HLV Martino sẽ phải đưa ra quyết định sáng suốt nhất nếu muốn có chiến thắng trong trận El Clasico. Song, APM cũng là một phương án khả dĩ ở thời điểm này.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội