Bóng Đá Plus trên MXH

Atletico: Thành quả của sự kiên nhẫn
TRẦN HÒA • 07:40 ngày 25/03/2014
Khi mọi ánh mắt đều tập trung vào El Clasico, Atletico Madrid đã bất ngờ vượt lên chiếm ngôi đầu nhờ chiến thắng 2-0 trước Betis. Thầy trò HLV Diego Simeone tiếp tục cho thấy họ rất bản lĩnh, rất kiên nhẫn chờ thời cơ. Sẽ là rất xứng đáng nếu họ vô địch La Liga mùa này...
    CÒN LẮM CHÔNG GAI
    Cho tới thời điểm này, Atletico vẫn chưa dám tự tin có thể hạ bệ Real và Barca để vô địch La Liga vào cuối mùa. HLV Diego Simeone vẫn ca bài ca quen thuộc “chúng tôi chỉ quan tâm tới từng trận một”. Khi được hỏi vậy thì đến lúc nào Atletico mới thực sự đặt mục tiêu vô địch, El Cholo trả lời thẳng thắn: “Tới khi nào mùa giải còn 5 vòng”.

    Như vậy, dù vừa tái chiếm ngôi đầu, Atletico vẫn chưa dám nghĩ có thể mở cánh cửa bước vào thiên đường. Đơn giản, mùa giải vẫn còn 9 vòng nữa. El Cholo và các học trò vẫn tính toán cho từng trận một như từ đầu mùa tới giờ. 

    Như nhiều lần nhấn mạnh, triết lý “từng trận một” là bí quyết giúp Atletico gặt hái thành công ngoài sự kỳ vọng ở mùa này. Rõ ràng, với một đội bóng có thực lực hạn chế như Rojiblancos mà phải theo đuổi Real và Barca tại La Liga và tranh đua ở Champions League, thì chẳng thể tính toán lâu dài, chỉ có cách tập trung cho 1 hoặc 2 trận một.

    Và thầy trò HLV Simeone thực ra vẫn cần duy trì triết lý “từng trận một” từ giờ tới cuối mùa. Nếu có ý định tính toán cho cả chặng đường còn lại, Atletico có thể sẽ hoang mang và gục ngã. So với Real và Barca, lịch thi đấu còn lại của Atletico khó khăn hơn nhiều. Trong 9 vòng cuối, họ vẫn phải gặp một loạt đối thủ xương xẩu như Bilbao, Villarreal, Valencia, Malaga và đặc biệt Barca ở vòng cuối. 


    QUYẾT ĐỊNH NGÔI VƯƠNG Ở VÒNG CUỐI?
    Với ngôi đầu bảng trong tay, Atletico hiển nhiên là đội duy nhất trong cuộc đua tam mã tự quyết định được số phận. “Chỉ” cần toàn thắng cả 9 vòng cuối, họ sẽ biến giấc mơ thành hiện thực, không cần quan tâm tới Real hay Barca. 

    Rõ ràng, đó là nhiệm vụ vô cùng khó, với bất cứ đội bóng siêu mạnh nào. Nhưng nếu làm tốt nhiệm vụ, Atletico ít nhất vẫn có thể duy trì được cơ hội vô địch cho tới vòng cuối. Khi đó, một viễn cảnh ngoạn mục có thể xảy ra là Atletico sẽ trực tiếp đối đầu với Barca ở vòng cuối để tranh ngôi vô địch, một trận chung kết thực sự của La Liga 2013/14.

    Atletico còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa để duy trì được cơ hội vô địch cho tới tận vòng cuối La Liga . Và đến lúc này, hẳn rất nhiều người đã tin rằng họ sẽ làm được. Trận thắng Betis đêm thứ Chủ nhật vừa rồi cho thấy nửa đỏ-trắng thành Madrid chưa phải kẻ hủy diệt, nhưng là “sát thủ” rất giỏi tận dụng thời cơ. 

    Atletico gặp rất nhiều khó khăn bởi tinh thần cảm tử của Betis - CLB đang ở thế chân tường. Nhưng họ không hề nôn nóng, kiên nhẫn chờ đợi. Khi cơ hội đến thì Atletico lập tức vùng lên và kết liễu đối thủ. Gần như ngay sau khi Betis phải chơi thiếu người vì chiếc thẻ đỏ của Braian Rodriguez, Atletico đã có bàn mở tỷ số của Gabi. Họ cũng chỉ cần thêm 6 phút để định đoạt số phận của Betis bằng pha lập công của Diego Costa. 

    Kiên nhẫn, lỳ lợm chính là sự khác biệt của Atletico so với Real và Barca. Đó là bí quyết khiến thầy trò HLV Simeone bám trụ được trong cuộc đua tam mã đến lúc này và có thể còn giúp họ làm nên điều thần kỳ vào cuối mùa.   

           CHẶNG ĐƯỜNG CÒN LẠI

    CỦA ATLETICO

    Vòng

    Cặp đấu

    Lượt đi

    30

    Atletico-Granada

    2-1

    31

    Bilbao-Atletico

    1-2

    32

    Atletico-Villarreal

    1-1

    33

    Getafe-Atletico

    0-7

    34

    Atletico-Elche

    2-0

    35

    Valencia-Atletico

    0-2

    36

    Levante-Atletico

    2-3

    37

    Atletico-Malaga

    1-0

    38

    Barcelona-Atletico

    0-0


    CON SỐ:
    1 - Pha mở tỷ số cho Barca mới là bàn thắng đầu tiên của Andres Iniesta trong một trận El Clasico tại Bernabeu. 
    3 - Lionel Messi là cầu thủ đầu tiên lập hat-trick vào lưới Real thời HLV Carlo Ancelotti. 
    8 - 8/12 đường kiến tạo thành bàn của Lionel Messi tại El Clasico diễn ra trên sân Bernabeu. 
    106 - Xavi đã thực hiện tới 106 đường chuyền trong trận El Clasico, nhiều hơn thành tích của cả Alonso, Modric và Di Maria cộng lại (101). 

    DANH SÁCH TREO GIÒ: 
    S.Sanchez, Camacho, Gamez, Duda (Malaga), Ruben, Casadesus, Rodas (Levante), Dehli (Celta), Ciprian (Getafe), Armenteros (Osasuna), Filipe (Atletico), Sapunaru (Elche), Braian (Betis).

    CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU: 
    26 bàn: Ronaldo (Real)
    23 bàn: Diego Costa (Atletico)
    21 bàn: Messi (Barca)
    17 bàn: Benzema (Real), Sanchez (Barca)

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay