Bóng Đá Plus trên MXH

Diego Costa chấn thương nặng: Xoay xở sao đây, Simeone?
Minh Nguyên • 08:37 ngày 03/04/2014
Mùa này, Diego Costa là cầu thủ quan trọng nhất, là 50% sức mạnh của Atletico Madrid. Vì thế, chấn thương dây chằng tiền đạo này vừa dính trước Barcelona (nghỉ từ 7-10 ngày) sẽ ảnh hưởng lớn đến cơ hội của Atletico ở cả La Liga cũng như Champions League.
    KHÔNG THỂ THAY THẾ 
    Diego Costa là một trong những tiền đạo hay nhất châu Âu mùa này. Phong độ ghi bàn ấn tượng đến bất ngờ của anh là nguyên nhân đưa Atletico vào tới tứ kết Champions League và đang dẫn đầu La Liga, trên cả hai đại gia Real MadridBarcelona.

    CLB xứ Catalan chính là đối thủ lớn của Atletico ở cả 2 giải đấu kể trên. May mắn đã thuộc về Barca khi Costa bị chấn thương dây chằng nên phải rời sân chỉ sau 30 phút trận lượt đi tứ kết Champions League rạng sáng qua. 

    Costa đã bị đau sau một pha đi bóng giữa vòng vây các cầu thủ Barca. Costa thoát ra được nhưng động tác kỹ thuật khó khiến anh phải đá bóng ra ngoài rồi ra ký hiệu xin thay người khi vẫn còn đến 2/3 thời gian của trận đấu. Có người trách HLV Diego Simeone vì trước trận, đã xuất hiện thông tin Costa rất khó ra sân vì vẫn còn dư âm của chấn thương. Tuy nhiên, cuối cùng anh vẫn phải vào sân, và điều tồi tệ đã xảy ra. 


    Dù vậy, Simeone vẫn bảo vệ cho quyết định của mình: “Tôi đã tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ và chuyên gia thể lực của Atletico trước khi đưa ra quyết định cuối cùng”. Costa cũng không trách thầy: “Mùa bóng đã bước vào giai đoạn then chốt, từng trận đấu đều có ý nghĩa quyết định. Thật điên rồ nếu nghĩ rằng một cầu thủ cần có 100% phong độ hoặc thể lực mới nên thi đấu. Tôi sẽ ra sân dù chỉ có 1% năng lượng, vì tôi tin đội bóng rất cần tôi”.

    ATHETICO GỒNG MÌNH LẤP CHỖ TRỐNG 
    Costa phá sức dẫn đến nguy cơ chấn thương bất kỳ lúc nào. Đó là điều khó tránh khỏi, bởi anh là một trong những cầu thủ thi đấu nhiều nhất của Atletico. Tổng cộng mùa này, tiền đạo 25 tuổi đã ra sân 44 lần, trong đó có đến 42 lần đá chính. Anh là tiền đạo số 1 của Atletico, với số bàn thắng vượt trội và còn nhiều ưu điểm đáng kể khác. 

    Costa đã ghi 25 bàn ở La Liga, xếp nhì cuộc dua Vua phá lưới chỉ sau Cristiano Ronaldo. Ở Champions League, anh ghi đến 7 bàn thắng chỉ sau 6 lần ra sân, trong khi David Villa và Adrian Lopez chỉ ghi tổng cộng… 1 bàn cho Atletico. Số bàn thắng của Costa ở Champions League chiếm đến 1/3 tổng số bàn của toàn đội, và ngoài Costa thì không ai ghi hơn 4 bàn. Costa đang đạt phong độ ghi bàn cực tốt, trước trận gặp Barca ở Champions League, anh ghi bàn trong 5 trận liên tiếp vơí tổng cộng 6 bàn thắng. 

    Costa là mẫu trung phong vô cùng toàn diện: thể lực sung mãn, chơi độc lập tốt, thích hợp với mọi sơ đồ, dứt điểm hiệu quả cả bằng đầu và chân. Costa (32 bàn) hiệu quả hơn hẳn người mà anh có nhiệm vụ thay thế là Radamel Falcao. Cầu thủ người Colombia này rời Atletico đến AS Monaco, chơi ở một giải đẳng cấp thấp hơn khá nhiều so với La Liga song Falcao chỉ mới ghi tổng cộng 11 bàn trên mọi mặt trận trước khi dính chấn thương. 

    Chắc chắn Atletico sẽ suy yếu rõ khi vắng Costa ở trận lượt về với Barca . Pha hỏng ăn của Villa khi có cơ hội trong khu 16m50 của Barca trong trận đấu tại Nou Camp cho thấy Atletico nuối tiếc sự vắng mặt của Costa như thế nào. Họ chưa chuẩn bị phương án vắng Costa vì anh quá hay và hầu như không chấn thương, nhưng bây giờ thầy trò Simeone sẽ phải nỗ lực gấp nhiều lần cho đến khi Costa trở lại. Hy vọng, khi đó Atletico vẫn còn cơ hội ở Champions League và La Liga. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội