Bóng Đá Plus trên MXH

Đề án "cứu" Barca của chủ tịch Bartomeu: Giữ Messi là trọng tâm
MINH KIỆT • 06:53 ngày 20/04/2014
Trang nhất của 2 tờ báo lớn nhất Catalonia là Sport và Mundo Deportivo đều đưa hình Lionel Messi. Tờ đầu giật tít: “Messi không phải để bán” còn tờ sau là “Họp thượng đỉnh với Messi”. Nội dung chung chính của 2 trang nhất này thì như nhau: Barca sẽ cố đề nghị gia hạn hợp đồng với Messi trước khi anh dự World Cup 2014.

    Giữ Messi (tất nhiên là phải tăng lương thì anh mới ký) cũng chính là điều khả dĩ nhất mà Barca có thể làm vào lúc này. Kế hoạch biến Messi trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới là điều mà Chủ tịch Sandro Rosell đã tiến hành khi còn tại vị, nhưng công việc dang dở ấy lại không được người kế nhiệm Josep Bartomeu tiến hành. Chính điều ấy là nguyên nhân dẫn đến một số thông tin như Messi... buồn (cũng như Ronaldo ngày trước) và bị các đồng đội Argentina tại Man City lôi kéo.

    Bây giờ, việc gia hạn Messi buộc phải được tiến hành lại bởi những bất ổn tại Camp Nou có thể khiến anh muốn ra đi dù thời hạn hợp đồng còn đến 2018. Trong bản kế hoạch gồm 5 điểm để phục sinh Barca mà tờ Sport vừa công bố, đây là điều mà chủ tịch Bartomeu có thể làm ngay vì nó hợp với lòng của các cule.

    4 điểm còn lại gồm: Một, thương lượng với FIFA để mong rút lại án cấm chuyển nhượng. Hai, Barca sẽ tìm kiếm HLV mới. Ba, tiến hành ký với... 6-7 tân binh nhằm phục vụ Messi. Trong số này có 2 thủ môn, 2 trung vệ, 1 hậu vệ phải, 1 tiền vệ công và có thể là 1 trung phong nữa. Barca cũng sẽ lấy về 2 cầu thủ đã cho mượn là Rafinha và Deulofeu.

    Cuối cùng là bán bớt. Barca sẽ để Valdes và Puyol suy nghĩ kỹ lại lần nữa quyết định rời Barca. Nhưng họ sẽ không gia hạn cho Pinto, bán Alves, Dos Santos, Afellay, Cuenca và xem xét đề nghị tuyển mộ (nếu có) cho những Mascherano, Sanchez, Pedro, Tello.

    Trong đề án 5 điểm này của Bartomeu (nếu bài báo của Sport đáng tin) thì quan trọng nhất vẫn là thuyết phục FIFA. Bởi nếu họ không thể làm điều này, 2 hạng mục “mua 6-7 tân binh” và “thanh lý cầu thủ” sẽ không thể thực hiện được. Án cấm chuyển nhượng của FIFA vừa là cấm mua, cũng là cấm bán. Nghĩa là một khi Barca không thể xoay chuyển tình hình, họ sẽ buộc phải tiếp tục với đội hình hiện tại và tăng viện từ đội trẻ.

    Ngoài ra, nếu không được mua bán, Barca cũng sẽ cực khó mời HLV bởi đa số các nhà cầm quân sẽ có những yêu cầu về nhân sự. Điểm quan trọng cuối cùng: Bartomeu liệu có bao nhiêu quyền hành mà đưa ra bản đề án này khi Barca vẫn đang thiếu một vị chủ tịch chính thức, mà điều ấy chỉ có thông qua bầu cử mà thôi.


    HLV Martino thất vọng về chính mình
    Phát biểu trước trận tiếp Bilbao, HLV Martino cũng vừa thừa nhận ông không hài lòng với những gì đã làm được với Barca mùa này. Theo đó, chiếc Siêu Cúp Tây Ban Nha giành được hồi đầu mùa là “chưa đủ xóa đi mùa giải đáng thất vọng hiện tại”. Tuy nhiên, Tata vẫn khẳng định đội bóng Catalan vẫn chưa buông súng ở La Liga, khi họ chỉ cách các đối thủ “một trận đấu sai lầm”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội